Con gái chủ tiệm vàng ở Huế kể giây phút kẻ cướp xông vào nổ súng

Nam Anh| 01/08/2022 18:26

Lúc tên cướp đến, bắn súng vào tủ vàng, tôi chỉ nghĩ trong đầu còn người là còn của. Tôi tìm cách thoát thân chứ không nghĩ đến tài sản nữa", con gái chủ tiệm vàng ở chợ Đông Ba, TP Huế kể.

Trưa 1/8, sau gần một ngày xảy ra vụ kẻ cướp táo tợn mang súng AK xông vào tiệm vàng ở chợ Đông Ba, TP Huế ngay thời điểm chợ đang nhộn nhịp vào trưa 31/7, không khí khu vực xung quanh hai tiệm vàng Hoàng Đức và Thái Lợi vắng vẻ hơn hẳn thường ngày.

Những người trực tiếp chứng kiến vụ việc, trong đó có người nhà tiệm vàng bị cướp, vẫn chưa hết bàng hoàng.

PV Dân trí tại TP Huế vừa ghi nhận hình ảnh thực tế và lời kể của nhân chứng ngay tại khu vực có 2 tiệm vàng bị kẻ cướp bất ngờ xông vào và nổ súng liên tục.

Con gái chủ tiệm vàng ở Huế kể giây phút kẻ cướp xông vào nổ súng - 1

Như báo Dân trí đã thông tin, khoảng 13h ngày 31/7, nghi phạm Ngô Văn Quốc (SN 1984, trú tại thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên Huế) cầm súng AK đến khu vực kinh doanh vàng ngay cổng chính chợ Đông Ba (đường Trần Hưng Đạo, phường Đông Ba, TP Huế). Tại đây, đối tượng liên tục nổ súng thị uy, cướp vàng rồi tung ra đường cho người dân nhặt. Hai tiệm vàng bị cướp là Thái Lợi và Hoàng Đức cùng ở trước chợ Đông Ba.

Con gái chủ tiệm vàng ở Huế kể giây phút kẻ cướp xông vào nổ súng - 2

Tiệm vàng Hoàng Đức là địa điểm đầu tiên mà nghi phạm Ngô Văn Quốc nổ súng thị uy rồi cướp vàng mang rải ra đường. Vụ việc làm một nhân viên của tiệm vàng bị thương và được đi cấp cứu ngay sau đó.

Con gái chủ tiệm vàng ở Huế kể giây phút kẻ cướp xông vào nổ súng - 3

Cửa hàng này đã dán giấy thông báo đóng cửa tạm nghỉ để khắc phục hậu quả vụ cướp. "Cửa hàng chúng tôi sẽ đóng cửa trong khoảng 3-5 ngày để khắc phục hậu quả", chị Huỳnh Thị Hà, nhân viên tiệm vàng Hoàng Đức cho biết.

Con gái chủ tiệm vàng ở Huế kể giây phút kẻ cướp xông vào nổ súng - 4

Vết đạn AK xuyên qua tủ kính tại tiệm vàng Hoàng Đức.

Con gái chủ tiệm vàng ở Huế kể giây phút kẻ cướp xông vào nổ súng - 5

Bà Võ Thị Hồng (70 tuổi), chủ cửa hàng mắt kính Hồng Đăng (cạnh tiệm vàng Hoàng Đức) bàng hoàng kể lại giây phút nguy hiểm thời điểm xảy ra vụ cướp. "Thời điểm tên cướp đi vào tiệm vàng nổ súng, tôi nằm ngủ nên cứ tưởng là nổ lốp xe. Sau đó nghe thêm vài phát nữa tôi bật dậy thì thấy người đàn ông cầm súng bắn liên tiếp vào tủ vàng của cửa hàng kế bên. Lúc đó tôi hoảng quá, thấy tên cướp bưng khay vàng đi ra là tôi chạy thoát thân ngay", bà Hồng chia sẻ.

Con gái chủ tiệm vàng ở Huế kể giây phút kẻ cướp xông vào nổ súng - 6

Tại tiệm vàng Thái Lợi, chủ tiệm đã thuê người sửa lại hệ thống tủ kính để chuẩn bị hoạt động trở lại vào ngày mai. "Tôi không ngờ tên cướp đi nhanh đến vậy, vừa nghe tiếng súng và tiếng hô hoán đầu kia thì nó đã đi tới đây, 2 chị em tôi không kịp chạy thoát thân nên phải nằm xuống nền. Lúc tên cướp đến nổ súng vào tủ vàng tôi chỉ nghĩ trong đầu còn người là còn của. Tôi tìm cách thoát thân chứ không nghĩ đến tài sản nữa", chị Nguyễn Thị Minh Khuê, con gái chủ tiệm vàng Thái Lợi chia sẻ.

Con gái chủ tiệm vàng ở Huế kể giây phút kẻ cướp xông vào nổ súng - 7

Theo ghi nhận của PV Dân trí, nhiều tiểu thương buôn bán tại chợ Đông Ba đã đến động viên 2 chủ tiệm vàng bị cướp. Tiểu thương chợ Đông Ba mong muốn những người nhặt được vàng liên hệ với công an để giao trả.

Con gái chủ tiệm vàng ở Huế kể giây phút kẻ cướp xông vào nổ súng - 8

Một ngày sau vụ cướp, khu vực kinh doanh ngay trước cổng chợ Đông Ba vắng khách qua lại. Nhiều chủ cửa hàng mong muốn tình hình buôn bán nhanh chóng ổn định trở lại.

Bài liên quan
  • Lần theo dấu vết kẻ đột nhập tiệm vàng
    Khi về quê tại huyện Nông Sơn (Quảng Nam), Minh nhiều lần đến quán nước đối diện tiệm vàng S.T. uống nước để quan sát các cửa ra, vào của quầy tạp hóa và tiệm vàng này, cũng như hệ thống camera an ninh và báo động... với mục đích đột nhập trộm cắp.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Con gái chủ tiệm vàng ở Huế kể giây phút kẻ cướp xông vào nổ súng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO