Con gái chia sẻ hình ảnh cuối cùng của Pele

30/12/2022 08:19

Trên trang cá nhân, Kely Nascimento, con gái Pele, đăng bức hình xúc động, xác nhận sự ra đi của "Vua bóng đá".

Pele qua doi anh 1
Thông điệp xúc động trên trang cá nhân của con gái Pele.

"Tất cả những gì chúng con có được là nhờ bố. Tình yêu chúng con dành cho bố là vô hạn. Hãy yên nghỉ nhé", Kely Nascimento đăng bức hình Pele cùng 5 thành viên trong gia đình trước thời khắc đau buồn của bóng đá thế giới.

Dưới bài đăng của Nascimento, hàng trăm nghìn người, trong đó có các ngôi sao thể thao hàng đầu như Neymar, đã bày tỏ sự đồng cảm với mất mát lớn lao này.

"Vua bóng đá" trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 82 rạng sáng 30/12 (giờ Hà Nội) sau quãng thời gian dài chống chọi với bệnh ung thư.

Hôm 30/11, Pele nhập viện với triệu chứng "sưng toàn thân" và "suy tim". Đến ngày 3/12, cơ thể của "Vua bóng đá" Pele không còn phản ứng với hóa trị và được chuyển sang chế độ "chăm sóc cuối đời".

Sinh thời, "Vua bóng đá" khẳng định mình đã ghi 1.283 bàn trong sự nghiệp, bao gồm cả những trận chính thức và không chính thức. Dù đây là kỷ lục gây tranh cãi, không ai có thể phủ nhận tài năng và tầm ảnh hưởng của ông với bóng đá thế giới.

Pele và Maradona là hai trong số những nhân vật kiệt xuất của lịch sử bóng đá. Năm 2020, huyền thoại người Brazil từng có phát ngôn gây xúc động sau sự ra đi của Maradona: "Một ngày nào đó, tôi và Maradona sẽ cùng nhau chơi bóng trên thiên đường".

Hình bóng Pele trong các danh thủ hậu bối Những khoảnh khắc đặc trưng và độc đáo của Zidane, Ronaldo, Messi... đều đã được huyền thoại người Brazil thể hiện trong sự nghiệp lẫy lừng của bản thân.
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Con gái chia sẻ hình ảnh cuối cùng của Pele
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO