Con gái 9 tuổi sức khoẻ giảm sút, vợ vén ga trải giường mới phát hiện bí mật của chồng

01/08/2023 14:54

Người mẹ lo ngại cho tình hình của con gái bao lâu qua.

9 năm trước, vợ chồng anh Trương (Trung Quốc) hạ sinh cô con gái đầu lòng vô cùng đáng yêu. Chính vì thế nhiều năm qua, cả hai dốc toàn tâm toàn ý để chăm sóc con gái. Tuy nhiên mẹ chồng vẫn mong muốn cả hai sớm sinh thêm 1 bé trai nữa để nối dõi tông đường vì dù sao anh Trương cũng là con trưởng, con một của cả nhà.

Chính vì thế cả hai bàn nhau quyết chăm sóc sức khỏe bản thân để một phát đậu ngay con trai. Để sinh con thứ 2 là bé trai, anh Trương cũng tốn khá nhiều công sức, anh bỏ rượu, bỏ thuốc nhiều năm liền và rèn luyện thể dục thể thao. Cuối cùng vợ anh Trương cũng sinh được một bé trai kháu khỉnh đúng như mong ước của gia đình.

Con gái 9 tuổi sức khoẻ giảm sút, vợ vén ga trải giường mới phát hiện bí mật của chồng-1

Ảnh minh họa

Cũng chính vì có con thứ hai nên vợ phải toàn tâm toàn ý chăm sóc cho em bé sơ sinh còn anh Trương nhận nhiệm vụ chăm sóc cô con gái 9 tuổi. Anh Trương chuyển sang phòng con gái ngủ để tiện dạy dỗ bé học, nhắc nhở con đi ngủ và gọi con dậy vào mỗi buổi sáng không bị ảnh hưởng tới em bé mới sinh.

Tuy nhiên vợ anh Trương cũng nhận thấy kể từ ngày được bố chăm sóc, con gái sức khoẻ giảm sút rất nhiều.

Con gái 9 tuổi sức khoẻ giảm sút, vợ vén ga trải giường mới phát hiện bí mật của chồng-2

Ảnh minh họa

Bận rộn chăm sóc con sơ sinh nên mãi sau 1 thời gian điều bất thường này xảy ra, vợ anh Trương mới có dịp thay ga giường cho con gái còn trước đó chồng chị sẽ thay. Thế nhưng cũng chính vì bất chợt vén ga giường thay, chị Trương mới phát hiện ra bí mật mà chồng giấu kín bao lâu nay ở dưới gần giường.

Hóa ra sau khi có con trai xong, anh Trương lại quay về thói quen hút thuốc nên anh giấu rất nhiều tàn thuốc phía dưới gầm giường và mỗi lần hút anh đều vào phòng con gái để hút. Vợ anh Trương cảm thấy ân hận vô cùng vì đã không phát hiện ra sự việc này sớm nên lại càng lo lắng hơn cho sức khỏe của con gái trong suốt thời gian qua vì cô bé đã ở bên cạnh bố mỗi ngày khi mà bố hút thuốc. Như thế chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng rất lớn.

Con gái 9 tuổi sức khoẻ giảm sút, vợ vén ga trải giường mới phát hiện bí mật của chồng-3

Ảnh minh họa

Trẻ hít phải khói thuốc lá độc lại gấp nhiều lần hút trực tiếp

Mặc dù không trực tiếp hút thuốc nhưng những đứa trẻ vẫn phải chịu những tác hại nặng nề do thuốc lá gây nên từ những người lớn hút thuốc lá.

Ai cũng biết, hút thuốc lá có thể gây ung thư phổi, khoảng 90% tổng số ca tử vong là do hút thuốc lá. Thế nhưng những người không hút thuốc mà thường xuyên hít phải khói thuốc cũng có nguy cơ đối mặt với bệnh tật, đặc biệt là trẻ nhỏ.

Khói thuốc lá có thể lưu lại nhiều giờ đồng hồ trên quần áo, cơ thể…vì vậy nếu trẻ tiếp xúc lâu ngày với người hút thuốc, hệ thống hô hấp của trẻ dễ bị nhiễm trùng. Một số biểu hiện như ho, thở khò khè, đờm, tổn thương chức năng phổi và làm chậm phát triển phổi.

Người lớn đặc biệt là các bậc phụ huynh có con nhỏ nên từ bỏ thói quen hút thuốc để đảm bảo sức khỏe của chính mình và mọi người trong gia đình. Ngoài việc rèn luyện chế độ sinh hoạt phù hợp, hạn chế thói quen xấu thì những người thường xuyên hút thuốc lá nên bổ sung các thực phẩm sau.

Theo Người đưa tin

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Con gái 9 tuổi sức khoẻ giảm sút, vợ vén ga trải giường mới phát hiện bí mật của chồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO