Con đường có giá cho thuê thuộc hàng đắt đỏ bậc nhất thế giới ở Hà Nội
01/10/2024 09:56
Mặc dù thuộc danh sách tuyến phố có giá thuê mặt bằng bán lẻ đắt đỏ nhất thế giới, với vị thế "kim cương" giữa Thủ đô, nhưng thời gian gần đây không ít mặt bằng ở khu vực này liên tục đăng tải thông tin sang nhượng lại.
VIDEO: Cận cảnh phố Tràng Tiền (quận Hoàn Kiếm) có giá cho thuê đắt đỏ nhất Hà Nội.
Cuối năm 2023, Cushman & Wakefield - Công ty dịch vụ bất động sản thương mại toàn cầu của Mỹ, đăng tải bảng xếp hạng những tuyến phố có giá thuê mặt bằng bán lẻ đắt đỏ nhất thế giới. Trong đó, phố Tràng Tiền (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đứng thứ 17 trong danh sách 51 tuyến phố có giá thuê mặt bằng bán lẻ cao nhất, tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương.
Cushman & Wakefield cho biết, thời điểm cuối năm 2023, giá cho thuê mặt bằng tại phố Tràng Tiền ở mức 334 USD/feet vuông/năm (tương đương 87 triệu đồng/m2/năm).
Theo tìm hiểu, phố Tràng Tiền đã có tuổi đời hơn 2 thế kỷ, có độ dài khoảng 708m từ ngã ba Trần Quang Khải - Trần Khánh Dư đến ngã tư Hàng Bài - Hàng Khay - Đinh Tiên Hoàng. Đây cũng là tuyến phố duy nhất ở Thủ đô có mái che vỉa hè.
Trao đổi với Tiền Phong, chị Vân Anh- người chuyên tìm kiếm mặt bằng cho các thương hiệu thời trang nước ngoài tại Việt Nam cho biết, sở dĩ giá cho thuê ở phố Tràng Tiền đắt đỏ, vì nơi này nằm sát hồ Hoàn Kiếm – biểu tượng của Thủ đô.
Xung quanh phố là các di sản kiến trúc của Hà Nội được xây dựng từ thời Pháp như: Nhà hát lớn Hà Nội; Rạp Công Nhân; Bảo tàng Louis Finot của Viện Viễn Đông Bác cổ Pháp (Bảo tàng Lịch sử Quốc gia Việt Nam),…
Đặc biệt, cùng với trung tâm thương mại Tràng Tiền Plaza, tuyến phố Tràng Tiền còn là nơi tọa lạc của nhiều thương hiệu thời trang xa xỉ hàng đầu thế giới. Nên là địa điểm thu hút du khách trong nước và quốc tế nhiều nhất Thủ đô.
Nhiều thương hiệu không trụ được giá thuê mặt bằng trung tâm
Khảo sát thực tế, so với cùng kỳ năm 2023 là 150 – 420 triệu đồng/tháng/mặt bằng, giá cho thuê mặt bằng tại phố Tràng Tiền đã tăng vọt, dao động trung bình trong khoảng 140 – 576 triệu đồng/tháng/mặt bằng. Việc này dẫn tới hệ lụy là tình trạng trả mặt bằng để “bỏ chạy” khỏi những khu phố đắt đỏ, như Tràng Tiền nói riêng và các TP lớn như Hà Nội và TP HCM nói chung.
So với cùng kỳ năm 2023 là 150 – 420 triệu đồng/tháng/mặt bằng, giá cho thuê mặt bằng tại phố Tràng Tiền đã tăng vọt, dao động trung bình trong khoảng 140 – 576 triệu đồng/tháng/mặt bằng.
Cuối tháng 8 vừa qua, thương hiệu Starbucks Việt Nam cũng tuyên bố trả mặt bằng tại số 11-13 Hàn Thuyên, Quận 1 (TP HCM). Theo tìm hiểu, Starbucks thuê căn nhà 11-13 Hàn Thuyên có diện tích 201,6m2 vào năm 2017, với giá thuê dao động khoảng 21.000 USD/tháng (tương đương hơn 520 triệu đồng/tháng).
Sau đó, mặt bằng 11-13 Hàn Thuyên được nhiều môi giới bất động sản đăng tin tìm người thuê, với giá 30.000 USD/tháng (tương đương hơn 750 triệu đồng/tháng). Bên cạnh đó, còn có thông tin môi giới rao bán căn nhà với giá 650 tỷ đồng (tương đương 3,2 tỷ đồng/m2). Tuy nhiên, đến hiện tại mặt bằng này vẫn chưa tìm được khách thuê hay có người mua.
Mặt bằng 11-13 Hàn Thuyên (Quận 1, TP HCM) được nhiều môi giới bất động sản đăng tin tìm người thuê, với giá 30.000 USD/tháng (tương đương hơn 750 triệu đồng/tháng), sau khi thương hiệu Starbucks Việt Nam trả mặt bằng.
Giữa tháng 9, MC Donald's Việt Nam - chuỗi đồ ăn nhanh – cũng thông báo đóng cửa chi nhánh McDonald's Bến Thành từ ngày 19/9. Được biết, trên thị trường mặt bằng mà McDonald's thuê có giá ước chừng 14.000 - 15.000 USD/năm (trên dưới 350 triệu đồng), hợp đồng ký từng năm. Do đó, nhiều ý kiến cho rằng, nguyên nhân đóng cửa là do người dân thắt chặt chi tiêu, song một phần có thể do giá thuê đang tăng 15-20% so với trước.
Liên quan đến các mặt bằng cho thuê tại những khu vực siêu đắt đỏ, CBRE Việt Nam cho biết, giá mặt bằng khu vực trung tâm TP HCM đang cao gấp 5 lần so với trung bình các khu vực khác của thành phố. Giá thuê quá đắt đỏ, đã tạo nên một làn sóng dịch chuyển khỏi trung tâm của các thương hiệu chuỗi.
Trong khi đó, bà Hoàng Nguyệt Minh - Giám đốc cấp cao bộ phận cho thuê thương mại - Savills Hà Nội nhận định, sau đại dịch thói quen mua sắm của người dân đã thay đổi và chuyển sang hình thức online. Điều này giúp cho các sàn thương mại điện tử thắng lớn, đồng nghĩa với việc các doanh nghiệp dần chuyển đổi mô hình kinh doanh, giảm tỷ lệ đầu tư mặt bằng để tiết kiệm chi phí...
Ô đất số 21 Đông Các (quận Đống Đa, Hà Nội) được điều chỉnh thành hỗn hợp (văn phòng giao dịch và khách sạn) với diện tích xây dựng là 493m2, mật độ xây dựng 69,9%; tầng cao trung bình 7 tầng...
Trong thời gian chờ điều chỉnh bảng giá đất mới, thành phố Hà Nội chấp nhận áp dụng giá đất tại Bảng giá đất ban hành kèm theo Quyết định số 30/2019/QĐ-UBND ngày 31/12/2019.
Đại biểu Nguyễn Công Long (đoàn Đồng Nai) nêu băn khoăn, trăn trở của cử tri trước thực trạng giá bất động sản phi mã khiến khiến lao động, công chức “không ăn gì cả, vài trăm năm mới mua được nhà”.
Trong tháng 10/2024, nhu cầu tìm mua bất động sản tại Việt Nam tăng 22% so với cùng kỳ năm trước. Riêng với đất nền, lượt tìm kiếm tăng 14% so với tháng trước và tăng 29% so với cùng kỳ năm ngoái.
Hà Nội vừa điều chỉnh tên người sử dụng đất dự án Khu đô thị sinh thái cao cấp Đan Phượng từ Công ty TNHH Đầu tư và phát triển DIA – Hà Tây thành Công ty cổ phần Đầu tư DIA. Dự án này có tổng vốn đầu tư hơn 1.974 tỷ đồng, với 626 biệt thự thấp tầng.
Đề án đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội (NOXH) giai đoạn 2021 - 2030 hiện chỉ có 79 dự án hoàn thành với 42.414 căn hộ. Nguyên nhân đến từ vướng mắc về cơ chế, chính sách, quy trình, thủ tục và thực thi, mỗi địa phương thực hiện một kiểu.
Ngày 21/11, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã quyết định tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc cho 2 phi công vụ rơi máy bay YAK-130.
Ngày 18/11/2024, Chủ đầu tư TUTA Group chính thức ra mắt 171 căn dinh thự thương mại Royal Mansion sở hữu vị trí vàng tại ngã 6 trung tâm TP Bắc Giang. Royal Mansion khẳng định năng lực, tâm huyết kiến tạo công trình biểu tượng của TUTA Group, góp phần thay đổi diện mạo đô thị Bắc Giang vươn tầm quốc tế.
Đội SOS Quảng Nam mang theo xuồng máy, tàu lặn chuyên nghiệp hỗ trợ công tác tìm kiếm cứu hộ 2 nạn nhân mất tích sau vụ ô tô chở rác bị rơi khỏi cầu treo ở Thừa Thiên Huế.
Photobooth, thường được gọi là chụp ảnh Hàn Quốc, từng nổi đình đám 15 năm trước rồi bị lãng quên dần, gần đây bỗng bùng nổ thành một "hot trend" trong giới trẻ.
Không phải mua rau xà lách ngoài chợ với những nỗi lo về an toàn thực phẩm, bạn hoàn toàn có thể trồng xà lách trong chậu hoặc thùng xốp với ba bước đơn giản.
Các thực tập sinh phải trả giá bằng sức khỏe tuổi thanh xuân để trở thành ngôi sao Kpop. Sau nhiều năm, cơ thể họ kiệt quệ vì chế độ ăn kiêng và tập luyện phản khoa học.
Trước đây, cá sống được người dân ở Vĩnh Phúc sơ chế sạch và đem ủ với thính để muối chua nhằm kéo dài thời gian bảo quản. Lâu dần, món ăn này trở thành đặc sản có vị lạ miệng, hút khách thập phương.
Biểu tượng (logo) của ngành du lịch TP.HCM là hình ảnh chợ Bến Thành, kết hợp cùng khẩu hiệu (slogan) “Vibrant Ho Chi Minh City - TP.HCM Sống động”, phủ lên dải quang phổ đa sắc màu. Nếu hình dung bức tranh du lịch TP.HCM qua sự phong phú màu sắc như thế, thì ở đó, không thể thiếu thực tiễn sống động của du lịch văn hóa - mũi nhọn trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa hiện nay, dựa trên các giá trị đặc sắc của vùng đất đa dạng văn hóa, giàu tài nguyên du lịch văn hóa.
Với nền kinh tế đa dạng, cơ sở hạ tầng tiên tiến và vị trí chiến lược tại trung tâm ASEAN, Malaysia được coi là cửa ngõ cho các doanh nghiệp muốn tận dụng tiềm năng của thị trường khu vực.