Con đỉa dài 6cm nằm trong mũi bé trai 5 tuổi

Ngọc Hân| 25/09/2020 16:49

Việt BáoTrong lúc tắm sông, bé trai uống phải nước sông nên con đỉa đi vào đường miệng và nằm trong khoang mũi của bé.


Ngày 25/9, thông tin từ Sở Y tế Lào Cai cho biết, bác sĩ Hoàng Ngọc Ánh, Trạm trưởng Trạm y tế Nấm Lư, huyện Mường Khương tỉnh này vừa gắp thành công con đỉa dài 6 cm nằm trong mũi bé trai 5 tuổi.

Người nhà cho biết, bé trai thường cùng nhóm bạn trong thôn đi tắm sông. Do uống phải nước sông nên tạo điều kiện cho con đỉa chui vào miệng rồi nằm trong mũi bé. Thấy con kêu ngứa mũi, ba mẹ bé đưa đến bệnh viện khám.

Con đỉa dài 6 cm nằm trong mũi bé trai.

Theo bác sĩ Ngọc Ánh, nấc (hay vắt, đỉa núi) thường có ở nước suối, bình thường chỉ nhỏ như đầu tăm nên khó nhìn thấy. Trẻ ở vùng cao hiếu động, sau khi chơi đùa, khát nước, nhiều bạn uống trực tiếp nước suối, con nấc theo đường uống chạy vào phế quản, chui lên cuống mũi và bám ở đó.

Nấc sẽ hút máu và to lên nhanh chóng. Nấc nhạy cảm với ánh sáng, một số con nấc quá to gây khó khăn trong việc gắp, loại bỏ nấc khỏi cơ thể trẻ.

“Mỗi năm, cán bộ y tế, thầy cô giáo đều tuyên truyền cho trẻ nên ăn chín uống sôi, hạn chế tắm sông, uống nuốc sông, suối, nhưng nhiều trường hợp đáng tiếc vẫn xảy ra.”, bác sĩ Ngọc Ánh nói. Ông cũng cho biết, trung bình mỗi năm, Trạm y tế Nấm Lư xử lý cho 5-6 em nhỏ có con đỉa núi ở trong mũi.

Trong năm nay, bé trai là trường hợp thứ 2. Trước đó, một cậu bé 5 tuổi cũng bị địa bám ngụ trong mũi vì uống nước sông, nước suối.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Con đỉa dài 6cm nằm trong mũi bé trai 5 tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO