Con dâu cao tay “thu phục” mẹ chồng khó tính ngay ngày đầu ra mắt

Minh An (ghi)| 04/01/2021 06:19

Việt BáoTôi và Hải quen nhau vì anh là đối tác của công ty tôi. Khi quen nhau cả hai chúng tôi đều quá 30 và đều từng trải qua đổ vỡ của tình yêu.

Thấy Hải đĩnh đạc, đàng hoàng lại khá điển trai, chu đáo nên anh đã lọt mắt xanh của tôi ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Để khiến anh chú tâm, tôi không ngần ngại giăng 49 chiêu nhằm thu phục chàng. Tôi nghĩ ra đủ thứ từ hỏng xe, quên ví, bị móc túi để có lí do gọi Hải giúp đỡ.

Sau một thời gian dày công giăng bẫy, cuối cùng chúng tôi cũng chính thức hẹn hò. 34 tuổi, Hải lại ở trọ trong một khu trọ cũ nát, anh nói anh ở đây vì nó quá đỗi quen thuộc với anh từ khi anh học đại học.

Trong suốt quá trình yêu Hải, anh không tiết lộ quá nhiều về hoàn cảnh gia đình nhưng bằng giác quan của người phụ nữ tôi thấy người đàn ông này không hề đơn giản.

Và rồi, tôi quyết định chi cả hai chục triệu thuê thám tử điều tra về xuất thân của anh. Đến khi cầm bản tóm tắt gia đình anh mà tôi run run.

Đúng thế, Hải là con nhà đại gia nhưng lâu nay anh lại chọn cho mình cách sống không quá phô trương, đặc biệt bạn bè anh toàn là những người giản dị có học thức chứ không phải lũ trẻ trâu nay đi nhậu, mai đi bar như những thiếu gia khác.

Còn mẹ anh, người phụ nữ cũng đặc biệt không kém khi bố anh mất sớm, mình mẹ anh cáng đáng công ty, lo công ăn việc làm cho hàng trăm nhân viên. Tuy nhiên, có hai người con trai nhưng cho đến giờ Hải và anh trai vẫn độc thân dù tuổi cũng không còn trẻ trung gì.

Đọc kỹ thì thấy Hải và anh trai cũng từng yêu vài tiểu thư nhà giàu nhưng dẫn ai về ra mắt đều phải vượt qua “ải” của mẹ anh và cô nào cũng bị mẹ anh chấm “trượt”.

Ảnh minh họa: Internet

Có lẽ vì thế mà cho đến giờ hai con trai của bà vẫn độc thân, chưa tìm được ý trung nhân. Thì ra, mỗi lần dâu tương lai về ra mắt là mẹ anh lại nghĩ ra đủ chiêu hòng thử lòng con dâu tương lai.

Thế nhưng, vì các tiểu thư nhà giàu lâu nay chẳng mấy ai coi trọng chuyện bếp núc hay thứ bậc trong gia đình mà đa phần sống Tây hóa nên đều bị mẹ anh loại từ vòng gửi xe.

Ngay sau đó, tôi nhận định nếu muốn làm vợ Hải, trở thành con dâu trong gia đình khánh kiệt ấy chắc chắn tôi phải tạo cho mình sự đặc biệt và phải được mẹ anh “chấm điểm cao”.

Vậy là tôi bắt đầu chuỗi ngày cho sự chuẩn bị đó. Tôi tự nâng cấp bản thân bằng cách chăm tập thể dục, chăm sóc da dẻ, học các lớp chuyên nấu ăn, học thêm tiếng Anh, học cả về quản trị doanh nghiệp.

Tôi cũng dành nhiều thời gian tìm hiểu về mẹ anh để có thể làm vừa ý bà trong mọi hoàn cảnh.

Với gương mặt khả ái, chiều cao trên mét sáu, ngoại hình thì chắc chắn tôi sẽ được chấm điểm cao nhưng vượt qua được thử thách của mẹ Hải mới là điều khiến tôi trăn trở…

Và rồi, sau 1,5 năm quen nhau Hải đề nghị tôi về nhà anh ra mắt trước sự sung sướng, ngỡ ngàng của tôi. Nếu trở thành vợ Hải thì cuộc đời này của tôi chẳng có gì phải lo lắng. Một người đàn ông hiền lành, đàng hoàng lại chu đáo như Hải chắc chắn tôi sẽ hạnh phúc, cộng thêm gia thế khánh kiệt thì đời con tôi cũng chẳng phải lo đến vật chất.

Tôi vui vẻ nhận lời và chuẩn bị những gì tốt nhất cho buổi ra mắt. Quả đúng như dự đoán. Hải dẫn tôi về một ngôi nhà nghèo đến xơ xác, trong đó mẹ anh “biến hình” thành người phụ nữ nghèo khổ nhưng sự quý phái thì khó mà giấu được con mắt của tôi.

Thiết đãi con dâu tương lai nhưng chỉ có rau luộc và cá khô. Tôi không quá bất ngờ với màn kịch này.

Ngay sau đó, tôi cũng vờ như không biết gì, trách móc Hải sao để bà sống khổ cực vậy, tôi nói chúng tôi không giàu nhưng cũng đủ sức lo cho bà. Ngay ngày hôm sau tôi xung phong đi chợ tự bỏ tiền và mua những món ngon thiết đãi bà.

Chiều chiều, tôi lái xe đạp chở bà quanh làng, bà hỏi tôi sao không chê nhà bà nghèo…Tôi nhẹ nhàng đáp “tôi và Hải yêu nhau vì Hải là Hải chứ không phải vì anh sinh ra trong gia đình giàu hay nghèo và sau này khi chúng tôi mua nhà tôi sẽ đón bà về ở để gia đình được đoàn tụ…”.

Bà khá hài lòng về tôi. Chơi nhà Hải 3 ngày, chúng tôi về thành phố. Nửa tháng sau Hải nói mẹ anh muốn đến nhà nói chuyện với bố mẹ tôi bàn ngày cưới. Trong bụng sung sướng nhưng tôi cố tỏ ra hết sức bình thường. Như vậy, tôi đã được mẹ anh chấm điểm cao.

Ngày mẹ anh về nhà tôi, đúng là không ngoài dự đoán, bà xuất hiện với phái đoàn xe sang bước xuống. Tôi vờ ngỡ ngàng thì bà nắm tay tôi và nói bà muốn thử lòng tôi nhưng sau đó thấy sự hiếu thuận và chân thành nên bà giục Hải phải cưới bằng được tôi…

Và từ ấy, tôi chính thức trở thành con dâu trong gia đình khánh kiệt…

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Con dâu cao tay “thu phục” mẹ chồng khó tính ngay ngày đầu ra mắt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO