Con dâu bức xúc vì đã hiếm muộn, mẹ chồng còn đòi đẻ con trai

01/07/2022 15:32

Mới đây, một người mẹ Mẹ ẩn danh trong một group về hiếm muộn ở Việt Nam đã bức xúc chia sẻ câu chuyện khó tin về mẹ chồng của mình.

Chị viết:

Con dâu bức xúc vì đã hiếm muộn, mẹ chồng còn đòi đẻ con trai-1

“HIẾM MUỘN CÒN ĐÒI PHẢI ĐẺ CON TRAI

Sống cùng bà mẹ chồng cổ hủ thật quá mệt mỏi. Tâm lý ở quê, phải có con trai để dựa vào, đẻ con trai để gánh vác nhà cửa, họ hàng, nói chung là những trọng trách lớn lao vẫn ăn sâu.

Em thì cảnh hiếm muộn, trai gái em không quan tâm, có là tốt rồi. Vậy mà lần nào về cũng nghe bài ca trai gái, em tức đến hôm qua thì không nhịn nổi nữa,

Bữa ăn mà cứ lôi chuyện con cái ra nói đi nói lại. Bà nói vợ chồng đã khó thì mất công ivf sàng lọc luôn đứa con trai đi, đẻ con gái làm cái gì, tốn tiền của nuôi nó học hành sau nó cũng đi lấy chồng. Nghe xong em tức quá cơ, mẹ chồng em có hiểu cảnh hiếm muộn không cơ chứ, phôi tạo được mấy mà còn đòi sàng lọc chọn trai gái.

Một đứa bé sinh ra là để được yêu thương, được lớn lên sống cuộc đời của chính nó chứ sao lại có ý nghĩ bỏ tiền ra nuôi nó là phí này nọ cơ chứ. Hỏi thật lòng mọi người cảnh hiếm muộn còn bị áp lực chuyện trai gái thế này có phải rất buồn không?”

Con dâu bức xúc vì đã hiếm muộn, mẹ chồng còn đòi đẻ con trai-2

Sau khi đọc bài đăng của người mẹ trẻ, đại đa số dân mạng đều cảm thấy bức xúc chung với chị và không thể thông cảm suy nghĩ của người mẹ chồng.

- Không hiểu sao ghét cái kiểu đẻ con gái thì kêu không biết đẻ. Đẻ con giai một bề cũng không được yên. Cứ thấy mặt là kêu đẻ thêm đứa con gái nữa cho có nếp có tẻ. Đẻ thì dễ mà không ai nuôi cho thì đẻ làm gì.

- Sao không hỏi lại mẹ chồng bạn là: nếu mẹ nào cũng có suy nghĩ như mẹ thì con dâu ở đâu ra để mẹ được lên chức mẹ chồng? Hay là giờ này mẹ vẫn lang thang đâu đó để cắt duyên âm cho con trai mình vì bị ế vợ cũng nên!

- Hiếm muộn đây. Cầu cạnh thuốc thang mãi mới có bầu. Từ những tuần đầu thai kỳ đến tận tuần thứ 18 tuần nào mình cũng đi siêu âm, có tuần còn đi 2 lần chỉ để nghe tiếng tim thai của con mới thấy yên tâm. Mãi đến tuần 18 trở ra cảm nhận được con máy mình mới giãn tần suất siêu âm ra. Nhiều người bảo mình bị thần kinh rồi thì là chỉ cần siêu âm đúng các mốc quan trọng là được. Nhưng chẳng ai hiểu tâm lý của người mẹ hiếm muộn hết.

- Thế thì chị hỏi thử mẹ chồng rằng: “Sao ngày trước bố mẹ của mẹ đẻ ra mẹ để làm gì thế? Sau này mẹ cũng đi lấy chồng mà nuôi chi cho tốn tiền tốn của”

- Nghĩ lạ đời, con đứa nào đứa đấy đẻ, đứa đấy chăm. Thật ra mà nói ông bà nội hay ngoại không có quyền can thiệp luôn ấy. Đấy là quyền mà một con người tối thiểu có được mà. Chính vì những chuyện như thế này mà tình cảm giữa con cái và bố mẹ thêm sứt mẻ. Dường như ngoài việc đẻ được hay không đẻ được thì đẻ được con trai hay con gái là đức tính tốt nhất của vợ chồng con trai con dâu hay sao ấy, ngoài ra chả còn giá trị gì nữa. Tới bao giờ các bậc bố mẹ mới để cho con cái mình dễ thở, cuộc sống đã quá nhiều áp lực rồi ạ!

Cũng có thiểu số dân mạng đồng ý một phần quan điểm của người mẹ chồng. Một người bày tỏ quan điểm: “Con nào cũng quý các ông ạ. Nhưng người ta thích đẻ con trai hơn bởi vì họ không muốn con mình phải khổ. Thời nào cũng thế, đất nước nào cũng vậy, phụ nữ đa số luôn thiệt thòi và vất vả hơn đàn ông, không thể bàn cãi!”. Dân mạng khác cũng cho rằng: “1 phần cổ hủ nhưng cũng 1 phần thực dụng. Đẻ con trai thì % nó sống chung và vợ chồng nó chăm lo lúc về già cho là cao hơn, con gái thì cũng có chăm nhưng % là quá thấp. Nếu con gái đi lấy chồng rồi bố mẹ ốm đau cũng chỉ về được vài hôm là cùng, chứ làm sao ở tháng này qua tháng khác để chăm được”.

Tuy nhiên cách quan điểm này gây tranh cãi và bị phản biện lại:

- Thế bác nói sao về trường hợp nhiều nhà có con gai vẫn cố đòi thêm con trai hoặc có trai gái rồi mà lúc đối xử vẫn bất công? Chẳng mấy người thích con trai vì để con đỡ khổ đâu bác. Toàn do tư tưởng trọng nam khinh nữ thôi!

- Con nào cũng thế nhưng tại sao vẫn thích con trai hơn tại vì sau này còn có người thờ Hương khói. Kiểu này chỉ có những nhà cổ hủ thôi

- Úi giời, giờ mà lấy vợ chỉ mong đẻ con gái. Con trai báo đời báo đốm chứ đc nhờ quái gì đâu. Con gái mà chê nữa thì thôi!

- Chả nhẽ trên đời này bao nhiêu con gái cũng lấy chồng về là coi như mất hết luôn hả? Suy nghĩ như ông sau này lấy vợ về chắc nhốt vợ trong nhà luôn, không cho về bên ngoại luôn quá!

Ông bà ta ngày xưa có câu: “Trời sinh voi sinh cỏ”, con cái sinh ra dù là trai hay gái thì đều đáng quý và đáng được yêu thương. Chuyện sinh đẻ tốt nhất là thuận theo tự nhiên. Nhất là đối với những cặp vợ chồng hiếm muộn, có con đã là một may mắn thì không nên lựa chọn quá khắt khe. Hy vọng các bà mẹ chồng sẽ hiểu tâm lý của con dâu để gia đình không phải xáo xào chỉ vì chuyện sinh trai hay gái!

Theo V.A - Vietnamnet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Con dâu bức xúc vì đã hiếm muộn, mẹ chồng còn đòi đẻ con trai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO