Con dâu bầu 6 tháng xin về quê ngoại ăn Tết sớm, mẹ chồng nói một câu khiến cô khóc nức nở

02/02/2024 07:09

Người phụ nữ rất bức xúc trước câu nói của mẹ chồng.

Cô Lan Nhi đến từ tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) lấy chồng cùng tỉnh nhưng cách nhau 50km. Cô và chồng quen nhau qua sự mai mối của một nhóm bạn. Thời gian đầu làm quen với nhau, cả hai đều tâm đầu ý hợp, họ nhận thấy đối phương có nhiều điểm chung và dễ đồng cảm, sẻ chia với mình.

Anh Thiệu Long, chồng cô Lan Nhi là con trai cả trong gia đình, dưới anh còn có một cô em gái nữa đã đi lấy chồng xa. Vì vậy, cô Lan Nhi sống cùng với bố mẹ chồng để tiện chăm sóc ông bà. Tết năm nay, cô Lan Nhi mang bầu 6 tháng và tạm thời nghỉ ở nhà để dưỡng thai, không đi làm. Trong khi đó, chồng cô thường xuyên bận đi công tác xa. Chính vì vậy, cô đã xin phép mẹ chồng cho mình về ngoại ăn Tết sớm. Khi nào gần đến ngày Giao thừa cô sẽ quay trở lại.

Bởi vì sau Tết, thai phụ này sẽ trở nên nặng nề hơn và không có cơ hội để về nhà chơi lâu dài. Do đó, cô mới xin phép mẹ chồng về nhà mình ăn Tết sớm để có nhiều thời gian ở bên bố mẹ hơn. Tuy nhiên, mẹ chồng cô không đồng ý. Bà nói rằng Tết năm nay cô không được về nhà ăn Tết mà phải ở nhà chồng lo việc mua sắm, cỗ bàn và cơm nước. Em chồng cô sắp tới cũng về đây ăn Tết sớm vài ngày nên cần có người nấu nướng, phục vụ. Nghe đến đây, cô Lan Nhi thực sự muốn "phát hỏa", vừa bức xúc vừa tủi thân nên cô bật khóc nức nở.

Con dâu bầu 6 tháng xin về quê ngoại ăn Tết sớm, mẹ chồng nói một câu khiến cô khóc nức nở-1

Rõ ràng mẹ chồng cô chỉ nghĩ cho bản thân mình và cô con gái đi lấy chồng xa nhà, trong khi đó con dâu đang bụng mang dạ chửa lại bị coi là "osin cao cấp", phục vụ cho cả đại gia đình nhà chồng. Vì quá bức xúc nên cô Lan Nhi đã kể chuyện này cho chồng mình nghe để anh xử lý mọi chuyện.

Rất may là chồng cô Lan Nhi rất hiểu cho vợ mình nên anh đã về nhà thưa chuyện với bố mẹ để xin phép đưa vợ mình về quê ngoại ăn Tết sớm. Tuy nhiên, mẹ chồng lại phản đối gay gắt cho rằng anh sợ vợ nên mới bị cô xúi giục như vậy.

Mặc dù vậy, anh Thiệu Long cho biết, bố mẹ anh mong con gái về nhà ăn Tết như thế nào thì cha mẹ vợ cũng mong cô Lan Nhi được về nhà như vậy. Mẹ chồng lúc nãy mới im lặng, không nói năng gì. Rõ ràng bà chỉ nghĩ đến gia đình mình mà không hiểu cho tâm trạng và cảm xúc của cô con dâu.

Ngay ngày hôm sau, anh Thiệu Long đã dẫn vợ mình trở về quê ngoại để cô được hưởng một cái Tết vui vẻ và ấm áp. Lúc này, cô Lan Nhi mới càng khẳng định chắc chắn rằng mình đã không lấy nhầm chồng. Có một người chồng luôn lên tiếng bênh vực mình và hiểu cho suy nghĩ của vợ là điều không phải ai cũng may mắn có được.

Những lưu ý khi chăm sóc bà bầu:

- Tránh để bà bầu làm những công việc nặng nhọc, ảnh hưởng đến sức khỏe và cả thai nhi.

- Mẹ bầu cần được thoải mái tinh thần, không nên tạo căng thẳng, áp lực hoặc sự buồn phiền cho phụ nữ mang thai.

- Bà bầu cần được bồi bổ bằng chế độ dinh dưỡng phù hợp với từng giai đoạn phát triển của thai kỳ.

- Cần theo dõi chặt chẽ sức khỏe của bà bầu, nếu có dấu hiệu bất thường cần báo bác sĩ ngay.

Theo Báo PNTĐ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Con dâu bầu 6 tháng xin về quê ngoại ăn Tết sớm, mẹ chồng nói một câu khiến cô khóc nức nở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO