Con cá khổng lồ 158 kg gây sốc khi bật nhảy khỏi mặt nước

Hoàng Dung| 25/07/2021 01:10

Ngay cả những người câu cá có kinh nghiệm cũng phải ngạc nhiên về độ khủng của con cá nặng 158 kg.

ca-khong-lo.jpg

Một công ty điều hành các chuyến đi câu cá ở Mỹ chia sẻ đoạn video ghi lại khoảnh khắc con cá khủng nhảy lên mặt nước khiến người trên thuyền giật mình sợ hãi.

Yves Bisson Sturgeon Co đã đăng tải video con cá nhảy lên mặt nước lên trang Instagram của công ty. Tính đến nay, khoảnh khắc đã thu hút được hơn 4,7 triệu lượt xem.

Yves Bisson nói: "Người cầm cần câu không thể tin vào những gì mà mình nhìn thấy".

Sự việc ghi lại khi nhóm đang đi câu cá trên sông Fraser ở British Columbia. Con cá khủng được xác định là cá tầm, khoảng 50 tuổi và nặng hơn 158 kg, dài 2,7 mét. Nó nhảy lên khỏi mặt nước, quẫy đuôi mạnh, suýt rơi vào chiếc thuyền khiến những người trên đó hét lên kinh hoàng.

Theo Yves Bisson, con cá tầm đã được gắn thẻ và sau đó được thả trở lại tự nhiên. Cá tầm trắng khổng lồ là một trong những loài cá nước ngọt lớn nhất Bắc Mỹ, có thể dài tới 4,5 mét khi trưởng thành và nặng hơn 450 kg. Loài cá này sống từ thời tiền sử và được mệnh danh là "khủng long sống".

Những con cá có kích thước khủng được tìm thấy chủ yếu tại sông Fraser, Canada và sông Sacramento, bang California, Mỹ. Họ Cá tầm được xem là một nhóm "cá nguyên thủy" do các đặc điểm hình thái của chúng hầu như không đổi nếu so với các hóa thạch.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Con cá khổng lồ 158 kg gây sốc khi bật nhảy khỏi mặt nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO