Coldplay và BTS đạt No.1 BXH Rolling Stone Top 100 Songs với 'My Universe': 'Gáo nước lạnh' với những ai từng mỉa mai nhóm nhạc nam nhà Big Hit

Snowie,| 05/10/2021 15:37

BTS đã trở thành nhóm nhạc Kpop đầu tiên đứng đầu BXH Rolling Stone Top 100 Songs với ca khúc 'My Universe' hát cùng Coldplay.

Một trong những cái bắt tay ấn tượng nhất trong thời gian vừa qua của làng nhạc thế giới chắc chắn phải kể đến ColdplayBTS. Với một tình bạn tốt đẹp cùng sự đồng cảm trong âm nhạc và tư tưởng nghệ thuật, Coldplay và BTS đã vượt qua những trở ngại về địa lý để cùng hợp tác phát hành single 'My Universe' vào ngày 14/9. Bài hát với giai điệu đẹp và lyrics ý nghĩa đã chạm đến trái tim của nhiều người nghe và được đánh giá là một trong những màn collab hay nhất của BTS từ trước đến nay.

Hội tụ đủ nhiều yếu tố nổi bật cộng với sức ảnh hưởng từ tên tuổi của 2 nhóm nhạc lớn trên thế giới, lẽ đương nhiên nhiều người cũng rất kì vọng vào thành tích tốt nhất có thể cho 'My Universe' trên các BXH nhạc số. Và ngay hôm nay, ca khúc này đã debut ngay tại No.1 của BXH Billboard Hot 100 - là bài hát No.1 thứ 2 cho Coldplay sau 13 năm và là bài hát thứ 6 của BTS làm được điều tương tự.

Tuy nhiên có một thành tích tại một BXH Mỹ khác thậm chí còn ấn tượng hơn rất nhiều nhưng không phải ai cũng chú ý đến, đó là hệ thống BXH của Rolling Stone. Theo đó vào ngày 4/10 (giờ Mỹ), 'My Universe' của Coldplay x BTS được xác nhận đã đạt No.1 trên BXH Rolling Stone Top 100 Songs trong tuần tracking từ ngày 24/9 đến 30/9. Ca khúc đã soán ngôi đối thủ nặng ký và từng đứng No.1 tuần trước là 'Way 2 Sexy' của Drake feat. Future, Young Thug.

Với những ai yêu nhạc US-UK thì có lẽ cũng sẽ không quá lạ lẫm với BXH Rolling Stone dù BXH này mới chỉ được ra mắt vào năm 2019. Tương tự như Billboard Hot 100, BXH này cũng phản ánh những bài hát được yêu thích nhất theo từng tuần tại Mỹ. Tiêu chí xếp hạng sẽ dựa trên Song Units (đơn vị bài hát) - là con số tổng lượt stream và lượng sales. Điểm khác biệt của BXH này so với Hot 100 là không có điểm radio airplay, ngoài ra tỉ lệ về lượt stream cũng chiếm cao hơn lượng sales.

Thứ hạng của 'My Universe' trên BXH Rolling Stone Top 100 Songs 

Theo số liệu Rolling Stone công bố, 'My Universe' ghi nhận 8,5 triệu lượt stream và 136.000 lượng sales. Điểm Song Units là 203.6k. Ngoài ra BXH này cũng tiết lộ 'Top Cities' - những thành phố hoặc khu vực tại Mỹ nơi mà bài hát nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt nhất. 3 địa điểm của 'My Universe' lần lượt là: No.1: San Francisco-Oakland-San Jose, CA ; No.2: Honolulu ; No.3: San Diego, CA.

No.1 của 'My Universe' tại BXH Rolling Stone Top 100 Songs là một cột mốc vô cùng ý nghĩa đối với sự nghiệp của cả 2 nhóm, khi đây đều là No.1 đầu tiên của Coldplay và BTS tại BXH này. Ngoài ra, BTS cũng đã làm nên lịch sử khi trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên đứng đầu BXH Top 100 của Rolling Stone.

Coldplay x BTS - 'My Universe' MV 

Thành tích này đã khiến rất nhiều fan BTS cảm thấy tự hào, lý do là bởi ai cũng hiểu BXH này vốn dĩ rất 'khó nhằn' và không bị mang danh 'chạy theo thị trường' như Billboard Hot 100. Trên thực tế sau khi BTS liên tục đứng đầu Billboard Hot 100, có luồng ý kiến dư luận đã tẩy chay Billboard và cho rằng BXH Rolling Stone minh bạch hơn rất nhiều vì cho tỉ trọng tiêu chí stream nhạc cao hơn sales và loại bỏ radio (nhằm tránh nghi ngờ payola). Họ cho rằng BTS sẽ không bao giờ có thể đứng đầu được BXH của Rolling Stone, và sự thật đúng là nhóm nam nhà Big Hit chưa từng có được No.1 ở BXH này.

Tuy nhiên cuối cùng 'My Universe' lại có thể đường đường chính chính leo lên No.1 BXH Rolling Stone Top 100 Songs, chẳng khác nào một 'gáo nước lạnh' đối với những ai từng mỉa mai BTS thao túng Billboard và cho rằng Rolling Stone đáng tin tưởng hơn. Một số fan BTS còn tự hỏi rằng có phải liệu sau này sẽ tiếp tục có những người chỉ trích Rolling Stone hay không như cách họ đã từng làm với Billboard.

BTS chịu rất nhiều áp lực khi liên tục dẫn đầu Billboard Hot 100 và còn bị nghi ngờ thao túng BXH này. Vậy liệu bây giờ sự chỉ trích có hướng sang BXH Rolling Stone? 

Thành tích của BTS tại BXH Rolling Stone đã trở thành chủ đề hot trên diễn đàn mạng Hàn Quốc. Bên cạnh việc BTS là nghệ sĩ Kpop đầu tiên đứng đầu BXH này, Knet cũng dành lời khen ngợi cho nhóm vì đã phá vỡ những định kiến trước đó. Đặc biệt là với việc 'My Universe' có rất nhiều đoạn lyrics bằng tiếng Hàn, và điều đó đã để lại dấu ấn tốt đẹp cho Kpop cũng như sự tự hào đối với netizen Hàn Quốc trên các BXH âm nhạc quốc tế.

Một số bình luận của Knet:

- Bài hát là một kiệt tác, và giọng hát của các thành viên rất hay, vì vậy tôi tiếp tục nghe nó

- Đây cũng là lần đầu tiên Coldplay đạt No.1 BXH này sao.. ??

- Wow, tuyệt vời quá!! Xin chúc mừng Coldplay và BTS. 

- Mình mới biết đến việc Rolling Stone có BXH âm nhạc luôn đó.

- BTS là tuyệt nhất !!!!!! Xin chúc mừng BTS và Coldplay !!

- King Kong, kick the drum, rolling on like a Rolling Stone!!

- Đây đều là No.1 đầu tiên của cả 2 nghệ sĩ, thật tuyệt vời!! 

- Xin chúc mừng, BTS thậm chí còn là nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên làm được điều này. 

- BXH của Rolling Stone có giống với Billboard Hot 100 không nhỉ?

- Với những ai không biết thì BXH này không tính radio, cũng không có SNS view như Youtube đâu. Chỉ tính sales và stream thôi, và tỉ trọng stream cao hơn nên cũng khó lắm. Đó là lý do BTS chưa từng có No.1 trên BXH này trước đây. 

- Rolling Stone ra BXH này năm 2019, và BTS chưa từng có No.1 tại đây. BXH này không dễ vào đâu! Xin chúc mừng BTS và Colplay!! 

Rolling Stone mới tạo ra BXH này hồi năm 2019 thôi, nhưng sự thật là để được hạng cao bên đây khó hơn bên Billboard Hot 100. 

Xin chúc mừng Coldplay và BTS với thành tích ấn tượng trên BXH âm nhạc của Rolling Stone 

Xem thêm: Coldplay và BTS đưa 'My Universe' debut No.1 Billboard Hot 100: Hàng loạt kỷ lục mới lại được thiết lập và phản ứng của Knet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Coldplay và BTS đạt No.1 BXH Rolling Stone Top 100 Songs với 'My Universe': 'Gáo nước lạnh' với những ai từng mỉa mai nhóm nhạc nam nhà Big Hit
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO