Colab thông báo tuyển chọn thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2

T.P| 05/04/2023 19:00
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Mới đây, Trung tâm Lao động ngoài nước (Colab), trực thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vừa thông báo tuyển chọn thực tập sinh đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản theo Chương trình IM Japan (đợt 2 năm 2023) với số lượng không giới hạn.

Colab thông báo tuyển chọn thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2
Người lao động đi làm việc tại Nhật Bản theo Chương trình IM Japan sẽ nhận được mức lương từ 18-20 triệu đồng/tháng (Ảnh: COLAB).

Thực hiện Bản ghi nhớ giữa Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội và Tổ chức phát triển nhân lực quốc tế Nhật Bản (gọi tắt là Tổ chức IM Japan) về Chương trình đào tạo thực tập kỹ thuật cho thực tập sinh Việt Nam tại Nhật Bản, Trung tâm Lao động ngoài nước thông báo kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh Đợt 02/2023, cụ thể như sau:

Đối tượng tuyển là lao động nam, tuổi từ 18 đến 30 (sinh trong khoảng thời gian từ năm 1993 đến năm 2005). Điều kiện đăng ký dự tuyển gồm: Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương trở lên; có đủ sức khỏe để đi làm việc ở nước ngoài; có đạo đức tốt, ý thức kỷ luật tốt, không có tiền án; chưa từng tham gia các chương trình đào tạo thực tập sinh của Nhật Bản… Các ngành tuyển chọn đợt này gồm sản xuất chế tạo hoặc xây dựng. Thời gian thực tập tại Nhật Bản từ 3 đến 5 năm. Hưởng mức lương theo hợp đồng sau khi đã khấu trừ tiền thuế, bảo hiểm và tiền nhà ở trong khoảng từ 18 đến 20 triệu đồng/tháng (chưa bao gồm tiền làm thêm ngoài giờ).

Người lao động sẽ được nhận lại các khoản thu học phí và ký túc xá khóa đào tạo chính thức trước phái cử (tối đa 4 tháng) sau khi người lao động xuất cảnh sang Nhật Bản, Trung tâm Lao động ngoài nước nhận được kinh phí chi phí quản lý Chương trình từ phía IM Japan. Khoản tiền này sẽ được chuyển vào tài khoản của người lao động tại Việt Nam. Người lao động dừng chương trình giữa chừng sẽ không được nhận lại khoản kinh phí này.

Tổng chi phí để tham dự chương trình bao gồm cả khoản học phí và ký túc xá khóa đào tạo chính thức mà người lao động nhận lại sau khi xuất cảnh, dự kiến trong khoảng từ 28 - 38 triệu đồng.

Tiền học phí, tiền ký túc xá trong thời gian tham gia khóa đào tạo chính thức 4 tháng trước phái cử (với những lao động xuất cảnh sang Nhật Bản tham gia thực tập kỹ thuật). Sau khi hoàn thành chương trình thực tập, về nước đúng thời hạn sẽ được Tổ chức IM Japan hỗ trợ từ 600.000 Yên đối với thực tập sinh hoàn thành 3 năm thực tập đến 1.000.000 Yên đối với thực tập sinh hoàn thành 5 năm thực tập (tương đương từ 120 triệu đồng đến 200 triệu đồng) để khởi nghiệp; được nhận khoản tiền bảo hiểm hưu trí (khoảng 80 triệu đồng sau 3 năm thực tập).

Người lao động có nhu cầu nộp hồ sơ về Colab (số 1 Trịnh Hoài Đức, phường Cát Linh, quận Đống Đa, TP Hà Nội. Thời gian tiếp nhận hồ sơ đến hết ngày 31/6.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Colab thông báo tuyển chọn thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO