Còi báo động vang khắp Ukraine trong ngày Giáng sinh

25/12/2022 17:18

Còi báo động đã vang lên tại thủ đô Kiev và nhiều vùng lãnh thổ khác tại Ukraine trong ngày 25/12.

Còi báo động vang khắp Ukraine trong ngày Giáng sinh - 1

Người dân Ukraine trú ẩn dưới một ga tàu điện ngầm sau khi còi báo động vang lên tại Kiev (Ảnh: EPA).

Vào ngày Giáng sinh 25/12, còi báo động một lần nữa vang lên tại thủ đô Kiev và các vùng lãnh thổ khác của Ukraine.

Tại Kiev, chính quyền thành phố đã kêu gọi người dân khẩn trương xuống hầm trú ẩn sau loạt còi báo động hôm 25/12. Thị trưởng thành phố Mykolaiv ở miền Nam Ukraine cũng đưa ra lời kêu gọi tương tự sau khi đăng tải thông tin về loạt còi báo động trên trang Telegram cá nhân.

Theo một số nguồn tin, nguyên nhân của loạt còi báo động trên đến từ việc các máy bay chiến đấu siêu thanh MiG-31K mang theo tên lửa hành trình Kalibr của Nga đã được lệnh cất cánh từ các sân bay Machulishchy và Baranovichi.

Trước đó, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã cảnh báo quân đội và người dân Ukraine nâng cao cảnh giác nhằm đề phòng các đợt tấn công của Nga trong đợt nghỉ lễ Giáng sinh và năm mới.

"Hãy nhớ rằng chúng ta đang phải đối đầu với ai. Trong những ngày nghỉ lễ sắp tới, đối phương có thể tiếp tục tấn công một cách quyết liệt hơn", Tổng thống Ukraine cảnh báo.

Cũng trong một bài phát biểu nhân dịp Giáng sinh, ông Zelensky đã kêu gọi người dân Ukraine đoàn kết trước những khó khăn sắp tới.

"Cho dù phải sống trong bóng tối, chúng ta vẫn sẽ tìm được và trao cho nhau những cái ôm thật chặt. Nếu không có sưởi, chúng ta sẽ ôm nhau lâu hơn để giữ ấm cho tất cả mọi người. Chúng ta sẽ cười, sẽ hạnh phúc. Chúng ta sẽ không chờ đợi một phép màu khi chúng ta đang tạo tự tạo ra điều kỳ diệu của riêng mình", ông Zelensky chia sẻ.

    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Còi báo động vang khắp Ukraine trong ngày Giáng sinh
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO