Cốc Cốc và hành trình 8 năm mang danh 'kẻ điên'

Quỳnh Quỳnh| 17/05/2021 08:00

Việt BáoNgày 14/5 vừa qua, Cốc Cốc đã kỷ niệm 8 năm ra mắt sản phẩm, đánh dấu sự trưởng thành trong hành trình đầy khó khăn nhưng cũng gặt hái được nhiều trái ngọt.

Hành trình 8 năm mang danh “kẻ điên”

Vào thời điểm năm 2013, thị trường công cụ tìm kiếm tại Việt Nam nói riêng cũng như trên toàn thế giới nói chung được coi là sân chơi của các ông lớn như Google, FireFox, Internet Explorer... Chính vì vậy, Cốc Cốc đã từng được coi là "kẻ điên", "châu chấu đá xe" khi quyết định xây dựng và phát triển một công cụ tìm kiếm trong hoàn cảnh ấy.

Lựa chọn lĩnh vực khó nhằn ngay từ đầu, không nhận được sự ủng hộ khi ra mắt, Cốc Cốc vẫn luôn nỗ lực trong suốt 8 năm qua với một kim chỉ nam duy nhất: mang đến cho người Việt sản phẩm công nghệ do người Việt phát triển với chất lượng sánh ngang với những sản phẩm nước ngoài. Với sự phát triển và nỗ lực không ngừng nghỉ của “người tìm đường”, Cốc Cốc đã chinh phục được người sự yêu thích của người dùng Việt khi thực sự hiểu được người Việt cần gì và muốn gì.

Trong suốt hành trình 8 năm bền bỉ, Cốc Cốc đã và đang phát triển sản phẩm của mình theo hướng nhanh, an toàn, tiện lợi cho người Việt. Tiêu chí nhanh được đặt lên hàng đầu, trong đó Cốc Cốc chú trọng tối ưu trình duyệt giúp tải trang nhanh và tải nhạc, video nhanh chỉ với một “cú click”.

Để đảm bảo an toàn cho người dùng, Cốc Cốc giới thiệu các tính năng như duyệt web an toàn Safe Browsing nâng cao cùng với công cụ lọc quảng cáo Adblock. Ngoài ra, Cốc Cốc không ngừng nghiên cứu và nâng cấp các tính năng để mang đến trải nghiệm tiện lợi cho người Việt qua tính năng đọc báo cá nhân hoá Cốc Cốc đọc tin, tính năng sidebar cùng nhiều tính năng khác.

Sau hành trình 8 năm, Cốc Cốc đã đạt được 25 triệu người dùng và lọt top 2 trình duyệt và công cụ tìm kiếm được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam. Trước khi bước vào sinh nhật lần thứ 8, Cốc Cốc đã nhận được tin vui với giải thưởng Top 10 Sao Khuê, cũng như các giải thưởng về về lĩnh vực Bảo mật & An toàn thông tin và lĩnh vực Nội dung số. Đây là sự ghi nhận xứng đáng đối với những nỗ lực của Cốc Cốc trong gần một thập kỷ qua.

Trải qua 8 năm, hành trình của Cốc Cốc - từ một “kẻ điên” đối chọi với những gã khổng lồ về công nghệ đến một đại diện công nghệ “Make in Việt Nam” hàng đầu vẫn chưa dừng lại. Cùng với kỳ vọng của Chính phủ về sản phẩm Trình duyệt và công cụ tìm kiếm nội địa, khát khao của Cốc Cốc trong thời điểm hiện nay đó là mang đến một môi trường tự do số cho người Việt.

Chuyển đổi số và chương tiếp của tương lai

Phát huy vai trò là một trong các công ty công nghệ Việt có lượng người dùng lớn nhất, Cốc Cốc trong thời gian tới sẽ đẩy mạnh đồng hành tiến trình Chuyển đổi số mà Chính phủ đề ra. Chia sẻ về điều này, ông Nguyễn Vũ Anh - Phó Tổng Giám đốc Cốc Cốc cho biết: “Ra đời với sứ mệnh giúp người Việt vận dụng tối đa công nghệ số để xây dựng một cuộc sống hạnh phúc, thuận tiện hơn, Cốc Cốc luôn nỗ lực đồng hành cùng cơ quan chính phủ trong các chương trình khuyến khích, hỗ trợ người dân tham gia vào các hoạt động trực tuyến. Đặc biệt, vấn đề đảm bảo không gian mạng an toàn, lành mạnh được xem là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong quá trình chuyển đổi số quốc gia, là tiền đề để gây dựng niềm tin số đối với mọi người dân. Đây sẽ là những hoạt động được chúng tôi chú trọng trong năm 2021.”

Đối với chặng đường phía trước, Cốc Cốc sẽ tiếp tục với những “giấc mơ điên rồ” để tiếp tục đóng góp cho người dùng Internet Việt và phát huy đúng vai trò của một đại diện công nghệ “Make in Việt Nam” hàng đầu.

Nổi bật Việt Báo
  • Ám ảnh cảnh giết mổ, chủ quán ở Đồng Nai nghỉ bán, 'trả tự do' cho 16 con chó
    Không muốn các con thấy cảnh giết mổ, chủ quán ở Đồng Nai thường dậy sớm làm thịt chó. Mới đây, anh quyết định nghỉ bán, chuyển nghề sau nhiều năm sống trong ám ảnh.
  • Độc lạ món cá sống ủ chua thành đặc sản
    Trước đây, cá sống được người dân ở Vĩnh Phúc sơ chế sạch và đem ủ với thính để muối chua nhằm kéo dài thời gian bảo quản. Lâu dần, món ăn này trở thành đặc sản có vị lạ miệng, hút khách thập phương.
  • Phát triển du lịch văn hóa nhìn từ thực tiễn sống động tại TP.HCM
    Biểu tượng (logo) của ngành du lịch TP.HCM là hình ảnh chợ Bến Thành, kết hợp cùng khẩu hiệu (slogan) “Vibrant Ho Chi Minh City - TP.HCM Sống động”, phủ lên dải quang phổ đa sắc màu. Nếu hình dung bức tranh du lịch TP.HCM qua sự phong phú màu sắc như thế, thì ở đó, không thể thiếu thực tiễn sống động của du lịch văn hóa - mũi nhọn trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa hiện nay, dựa trên các giá trị đặc sắc của vùng đất đa dạng văn hóa, giàu tài nguyên du lịch văn hóa.
  • Malaysia được coi như cửa ngõ tiến vào thị trường Đông Nam Á
    Với nền kinh tế đa dạng, cơ sở hạ tầng tiên tiến và vị trí chiến lược tại trung tâm ASEAN, Malaysia được coi là cửa ngõ cho các doanh nghiệp muốn tận dụng tiềm năng của thị trường khu vực.
  • Cần bao nhiêu điểm IELTS để du học?
    IELTS là một trong những chứng chỉ tiếng Anh phổ biến và quan trọng nhất dành cho các bạn trẻ muốn du học. Đây không chỉ là tấm vé thông hành giúp bạn chứng minh năng lực ngôn ngữ mà còn là yếu tố quyết định bạn có đủ điều kiện nhập học tại các quốc gia như Úc, Canada, Mỹ, Anh, và New Zealand hay không. Tuy nhiên, mức điểm yêu cầu lại không giống nhau giữa các quốc gia, các trường và thậm chí là từng chương trình học.
Đừng bỏ lỡ
Cốc Cốc và hành trình 8 năm mang danh 'kẻ điên'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO