Cố vấn Tổng thống Ukraine khen Thủ tướng Anh 'nói thẳng, nói thật', Kiev mong London tiếp tục hỗ trợ

Việt Hà| 08/07/2022 08:00

Ukraine mới đây đã đưa ra phản ứng sau khi ông Boris Johnson tuyên bố từ chức lãnh đạo đảng Bảo thủ cũng như vị trí Thủ tướng Anh.

Khen Thủ tướng Anh 'nói thẳng, nói thật', Ukraine bày tỏ 'cảm thông', mong London tiếp tục hỗ trợ. (Nguồn: The Hill)
Văn phòng Tổng thống Ukraine Zelensky bày tỏ 'biết ơn chân thành' với những hỗ trợ cá nhân của Thủ tướng Anh Boris Johnson. (Nguồn: The Hill)

Ngày 7/7, ông Mykhailo Podolyak - cố vấn của Tổng thống Ukraine - gửi lời cảm ơn tới Thủ tướng Johnson vì luôn ở tuyến đầu trong những nỗ lực ủng hộ Kiev.

Cố vấn Podolyak đánh giá, ông Johnson là “một người nói thẳng, nói thật ngay từ khi bắt đầu” chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine.

Cùng ngày, Văn phòng Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky bày tỏ “nỗi buồn” trước thông tin Thủ tướng Anh công bố từ chức.

Theo văn phòng này, ông Zelensky và ông Boris Johnson đã có cuộc điện đàm, trong đó nhà lãnh đạo Ukraine bày tỏ “thông cảm” với nhà lãnh đạo Anh, thể hiện sự "biết ơn chân thành" cũng như nhấn mạnh vai trò cá nhân của ông trong sự ủng hộ của London dành cho Kiev.

Bên cạnh đó, Kiev mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ London bất chấp việc Thủ tướng Johnson từ chức, trong khi ông Johnson cam kết việc tiếp tục làm việc với các đối tác nhằm dỡ bỏ tình trạng phong tỏa ngũ cốc của Ukraine trong những tuần tới.

Ông Johnson là một trong số ít nhà lãnh đạo thực hiện các biện pháp trừng phạt chống lại Nga do chiến dịch quân sự đặc biệt và là thành viên đầu tiên của các quốc gia G7 đến thăm thủ đô Kiev của Ukraine vào tháng 4.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cố vấn Tổng thống Ukraine khen Thủ tướng Anh 'nói thẳng, nói thật', Kiev mong London tiếp tục hỗ trợ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO