Cố vấn Ngoại trưởng Mỹ chuẩn bị thăm Việt Nam

Bảo Hà| 30/03/2022 15:48

Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, ông Derek Chollet, Cố vấn cao cấp của Ngoại trưởng Mỹ, sẽ thăm Philippines, Việt Nam và Nhật Bản từ ngày 28/3-2/4.

Cố vấn Ngoại trưởng Mỹ chuẩn bị thăm Việt Nam. (Nguồn: RFERL)
Ông Derek Chollet, cố vấn Ngoại trưởng Mỹ. (Nguồn: RFERL)

Ông Derek Chollet sẽ tái khẳng định cam kết của Mỹ đối với các đồng minh và đối tác ở Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương, đồng thời thảo luận về các vấn đề khu vực và song phương, trong đó có tình hình ở Myanmar.

Cố vấn cấp cao của Ngoại trưởng Mỹ cũng sẽ thảo luận tác động của chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine.

Tại Philippines, ông Derek Chollet sẽ tham vấn với các quan chức nước chủ nhà về nỗ lực chung giữa hai nước, nhằm ủng hộ thượng tôn pháp luật và đảm bảo tự do hàng hải ở Biển Đông.

Quan chức Mỹ sẽ tái khẳng định cam kết của Washington đối với liên minh Mỹ-Philippines như đã được thể hiện trong Tầm nhìn chung về quan hệ đối tác Mỹ- Philippines thế kỷ 21.

Theo thông tin từ Bộ Ngoại giao Mỹ, trong thời gian ở Việt Nam, Cố vấn cao cấp Chollet sẽ gặp các quan chức cấp cao chính phủ Việt Nam để khẳng định mối quan hệ đối tác toàn diện giữa hai nước, cũng như cam kết của Mỹ đối với vai trò trung tâm của ASEAN.

Hai bên cũng sẽ thảo luận cơ hội tăng cường hợp tác kinh tế và an ninh.

Tại điểm dừng chân cuối cùng Nhật Bản, ông Derek Chollet sẽ gặp gỡ và thảo luận với các quan chức cấp cao Nhật Bản về tình hình ở Myanmar, Ukraine và một số vấn đề khác.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cố vấn Ngoại trưởng Mỹ chuẩn bị thăm Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO