Cô Út của Phương Mỹ Chi và mối tình lãng mạn khi mắt đã mù

22/10/2020 19:17

Trong lúc mất đi đôi mắt, tưởng bao khát vọng trong đời đều mãi mãi vùi sâu vào bóng tối thì ca sĩ Phương Quế Như (cô út của Phương Mỹ Chi) lại có được một tình yêu vô cùng đẹp đẽ.

Phương Mỹ Chi là giọng ca quen thuộc với khán giả yêu thích dòng nhạc dân ca. Cô bé nổi lên từ cuộc thi Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên nhờ giọng hát ngọt ngào, cảm xúc. Và "người thầy" dạy hát của Phương Mỹ Chi không ai khác chính là ca sĩ Phương Quế Như, cũng là cô ruột của cô bé.

Ca sĩ Phương Quế Như là cái tên được nhiều người biết đến từ sau thành tích đáng nể của cháu gái nhưng chuyện đời của chị vẫn là một ẩn số không nhiều người biết. Mãi tới gần đây, khi Phương Quế Như ra mắt MV "Tàn phế", hát về chính cuộc đời giông bão của chị thì khán giả mới biết.

Bị mù do biến chứng từ bệnh đái tháo đường

Được biết, Phương Quế Như yêu âm nhạc từ nhỏ, chị có một chất giọng dễ đi vào lòng người. Những tưởng cuộc đời cô Út Phương Quế Như rồi đây sẽ tươi sáng trên con đường âm nhạc thì một biến cố khủng khiếp đã xảy ra, khiến chị suy sụp.

Căn bệnh đái tháo đường đã cướp đi "cửa sổ tâm hồn" chị. Ánh sáng diệu kỳ mà chị thường thấy qua đôi mắt tuyệt đẹp ngày nào bỗng chốc chìm vào bóng tối. Một thời gian dài, chị suy sụp và giã từ sân khấu, giã từ ánh hào quang mà Tổ nghề đã thương rồi lại lỡ lấy đi của chị... khiến cho chị như rơi vào vực thẳm.

Cô Út Phương Mỹ Chi và mối tình lãng mạn khi mắt đã mù - Ảnh 1.

Ca sĩ Phương Quế Như, cô út Phương Mỹ Chi suy sụp khi phát hiện mình bị mù, mà nguyên nhân là từ căn bệnh đái tháo đường. Từ đó, chị như sống trong địa ngục.

"Tàn phế, em đã tàn phế, ước mơ gì đành buông xuôi. Nỗi lòng này nào ai hiểu cho, tháng ngày rồi cũng trôi qua, ước mơ giờ còn đâu nữa". Những ca từ đầu tiên trong MV "Tàn phế" đã cất lên như thế trong tiếng hát đầy cảm xúc của ca sĩ Phương Quế Như khi chị hát về chính cuộc đời mình.

Thế rồi, cơm áo gạo tiền thôi thúc và cả niềm đam mê cháy bỏng với âm nhạc vẫn nhen nhóm trong lòng đã đưa chị trở lại. Không thể đứng trên sân khấu thì chị truyền thụ tình yêu âm nhạc của mình qua các lứa học trò, để các em được hát, được đứng trên những sân khấu, tỏa sáng bằng tiếng hát và tình yêu của khán giả.

"Sống lại" nhờ tình yêu viên mãn

Phương Quế Như đã vượt lên số phận vì nghĩ rằng Tổ nghiệp đang thử thách mình. Dường như nghị lực của chị đã động lòng Trời! Giữa những tháng ngày giông tố đó, một người đàn ông đã đến bên chị, nắm tay chị, trao cho chị những nụ cười, những yêu thương và sự bình yên như để bù đắp hết mọi thiệt thòi đã qua.

Cô Út Phương Mỹ Chi và mối tình lãng mạn khi mắt đã mù - Ảnh 2.

Cơm áo gạo tiền và niềm đam mê âm nhạc đã đưa chị trở lại với âm nhạc bằng nghề dạy hát. Và tình yêu đã chắp cánh cho chị trở về cuộc sống hạnh phúc như bao người phụ nữ khác.

Cô Út Phương Mỹ Chi và mối tình lãng mạn khi mắt đã mù - Ảnh 3.

Tình yêu ấy, được nhạc sĩ ca khúc "Tàn phế" viết: "Ngày giông tố đã đến bên em, giờ em đã chôn sâu, bao khát khao vào lòng. Chợt anh đến bên em, rồi anh nói yêu em, anh đã đưa em vượt qua giông tố. Hạnh phúc đó như giấc chiêm bao mà em đã ước ao, bao khát khao đợi chờ".

MV "Tàn phế" được quay một cách chân thực và giản dị như chính con người ca sĩ Phương Quế Như và bằng chính giọng hát của chị.

Chia sẻ với phóng viên, nhạc sĩ Tô Hiếu – người viết ca khúc "Tàn phế" cho biết, anh bị xúc động khi nghe chuyện đời và chứng kiến cuộc sống, tình yêu của Phương Quế Như nên viết ca khúc này.

Khi phóng viên hỏi, tựa đề "Tàn phế" có quá nặng nề và làm Phương Quế Như chạnh lòng không? Nhạc sĩ Tô Hiếu trả lời ngay: "Tôi đã từng trò chuyện với Út. Út không chạnh lòng mà rất thích tựa đề "Tàn phế". Đây là cơ hội để Út có thể tâm sự với khán giả về giông tố cuộc đời mình trong quá khứ. Giờ đây Út đã chứng minh được là mình tàn nhưng không phế".

Cô Út Phương Mỹ Chi và mối tình lãng mạn khi mắt đã mù - Ảnh 4.

Tàn phế | ca sĩ Phương Quế Như kể về cuộc đời giông bão của mình.

Nhạc sĩ Tô Hiếu cũng bày tỏ suy nghĩ rằng, như người lính trong chiến tranh bị mất đi đôi tay, đôi chân là tàn phế thì ca sĩ Phương Quế Như mất đi đôi mắt. Cái tựa đề có thể hơi nặng nề nhưng khán giả sẽ ấn tượng ngay từ cái tựa như chính cuộc đời Phương Quế Như vậy.

Ngay cả khi bị mù, nữ ca sĩ vẫn đi dạy học trò, vẫn kiếm tiền bằng chính sức lao động của mình, bằng tình yêu âm nhạc của mình. Chị vẫn có tình yêu, vẫn vui vẻ với cuộc đời, vẫn hạnh phúc.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cô Út của Phương Mỹ Chi và mối tình lãng mạn khi mắt đã mù
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO