Có trong tay cả trăm tỷ, Lý Hải vẫn dạy con tiết kiệm - giản dị, không ngại cắt tóc bình dân vỉa hè

24/08/2022 14:05

Dù giàu có, nhà lầu xế sang, song cặp vợ chồng Lý Hải - Minh Hà vẫn dạy các con tính tiết kiệm và giản dị.

Lý Hải - Minh Hà là cặp vợ chồng nổi tiếng showbiz Việt về độ giàu có. Hiện tại, 2 người chủ của 4 công ty về các lĩnh vực như sản xuất phim điện ảnh, bất động sản, kinh doanh bình chứa xăng dầu, chứa nước và một công ty phân phối mỹ phẩm. Ngoài ra, nam ca sĩ còn sở hữu biệt thự hơn 40 tỷ, mảnh đất rộng hàng nghìn mét vuông, xế hộp tiền tỉ và hàng loạt đồ hiệu xa xỉ... Mới đây, người trong giới ước tính, doanh thu trung bình 1 phần phim của seri Lật Mặt mà Lý Hải làm đạo diễn thu về gần 100 tỷ đồng/phim. Đây là con số khủng mà nhiều người trong nghề ao ước...

Có trong tay cả trăm tỷ, Lý Hải vẫn dạy con tiết kiệm - giản dị, không ngại cắt tóc bình dân vỉa hè-1
Gia đình Lý Hải - Minh Hà.

Điều kiện kinh tế dư dả là thế, nhưng Lý Hải - Minh Hà không vì vậy mà chiều chuộng, cho con hưởng thụ cuộc sống xa xỉ. Trái lại, 4 con của cặp đôi được mặc đồ bình dân, sống tiết kiệm và hiếm khi được xài đồ hiệu xa xỉ.

Mới đây, trên trang Fanpage của Lý Hải, anh đã chia sẻ hình ảnh cho các con đi cắt tóc tại quán vỉa hè bình dân. Theo như ông xã của Minh Hà chia sẻ, bình thường anh vẫn tự cắt tóc cho các con. Nhưng hôm nay "chơi lớn" cho các bé ra ngoài tiệm trải nghiệm. Tuy nhiên đây là 1 salon tóc rất bình dân. Giá cả dịch vụ hợp lý, không hề đắt. Khi trả tiền cắt tóc cho 5 người, bao gồm Lý Hải và 4 con của anh là Rio, Cherry, Sunny, Mio, chủ tiệm cắt tóc còn tính "giá sỉ" và rẻ hơn rất nhiều so với việc đi cắt tóc 1 người. Kết quả là 4 nhóc tì nhà Lý Hải đều ưng ý với kiểu tóc mới của mình.

Có trong tay cả trăm tỷ, Lý Hải vẫn dạy con tiết kiệm - giản dị, không ngại cắt tóc bình dân vỉa hè-2Có trong tay cả trăm tỷ, Lý Hải vẫn dạy con tiết kiệm - giản dị, không ngại cắt tóc bình dân vỉa hè-3Có trong tay cả trăm tỷ, Lý Hải vẫn dạy con tiết kiệm - giản dị, không ngại cắt tóc bình dân vỉa hè-4Có trong tay cả trăm tỷ, Lý Hải vẫn dạy con tiết kiệm - giản dị, không ngại cắt tóc bình dân vỉa hè-5

Các con của Lý Hải rất hài lòng với kiểu tóc mới của mình.

Đây không phải là lần đầu tiên Lý Hải cho các con trải nghiệm các dịch vụ bình dân. Vợ chồng nam ca sĩ luôn hướng các con sống giản dị, tiết kiệm. Anh không ngại để các con học trường công lập với học phí chỉ hơn 1 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, các bé nhà Lý Hải cũng thích thú khi được ba cho đi ăn kem vỉa hè, ăn cơm bình dân, tập cuốc đất, trồng cây như bao bạn nhỏ đồng trang lứa khác.

Lý Hải cho rằng, khái niệm "rich kid" sẽ không bao giờ tồn tại trong gia đình mình. Anh dạy các con tính tự lập và sinh tồn từ nhỏ để các bé hòa đồng, dễ thích nghi, và dễ dàng thích ứng với mọi điều kiện sống.

Có trong tay cả trăm tỷ, Lý Hải vẫn dạy con tiết kiệm - giản dị, không ngại cắt tóc bình dân vỉa hè-6

Nam ca sĩ từng gây tranh cãi khi nêu quan điểm để con đi lên từ "2 bàn tay trắng", không cố dành dụm tiền cho con. Ông xã Minh Hà chia sẻ: "Nếu có tiền nhiều mà gia đình xào xáo, con không ngoan… thì tất cả trở nên vô nghĩa. Vợ chồng anh bàn với nhau là không cố gắng dành dụm tiền cho con. Bản thân Lý Hải đi lên từ đôi bàn tay trắng thì Lý Hải cũng muốn con như vậy. Anh sẽ không để lại tiền đâu, nếu anh nghỉ sớm thì vợ chồng anh sẽ đi du lịch, làm những gì mình muốn… Cái quan trọng nhất muốn để lại cho con là làm sao bước chân vào đời phải vững nhất có thể, ai cũng phải té hết, té là phải tự đứng dậy".

Trong 1 bài phỏng vấn hiếm hoi trước đó, Lý Hải cho biết, các con của anh không biết đến khái niệm đồ hiệu, máy tính. Trang phục và đồ chơi,... của các bé đều được mua với giá cả phải chăng, quan trọng là chúng cảm thấy thoải mái, sạch sẽ và vui vẻ.

Anh nêu quan điểm về việc "tiêu tiền" cho tụi nhỏ: "Con nít sợ nhất là thói quen đòi hỏi. Đi ngang qua khu đồ chơi là đòi. Nguyên tắc của tôi là đòi cách mấy cũng không mua. Nếu mua 1 lần, lần sau con sẽ đòi tiếp. Thông thường tôi sẽ giao kèo với con. Ví dụ mỗi ngày ngoan sẽ được 1 điểm, không ngoan bị trừ 1 điểm. Chừng nào đủ 20 điểm thì sẽ được món đồ chơi đó.

Con nít thì rất nhanh lớn, mua sắm nhiều sẽ rất phí nên tôi và bà xã có chơi chung 1 nhóm bạn. Họ cũng có con chạc tuổi các bé nhà tôi nên chúng tôi mới lập 1 nhóm chung để đổi đồ cho con. Ví dụ bé này mặc bộ này mấy tháng là chật thì đổi cho bé khác mặc, cứ đổi qua lại rồi kết hợp kiểu khác thì cũng thành những bộ đồ mới. Điều đó cũng chỉ có các thành viên trong nhóm biết với nhau thôi chứ có ai biết đâu, làm vậy lại tiết kiệm được khá nhiều tiền nữa nên tôi thấy cũng hợp lý".

Có trong tay cả trăm tỷ, Lý Hải vẫn dạy con tiết kiệm - giản dị, không ngại cắt tóc bình dân vỉa hè-7

Cặp vợ chồng khiến dân mạng bất ngờ khi thú nhận cả 4 con đều ngủ chung trong một phòng, chứ không ngủ riêng như những gia đình giàu có khác.

Ông bố 4 con cũng từng tiết lộ "lâu lâu mới cho 10 ngàn 3 đứa ăn vặt chung" khiến nhiều người ngạc nhiên và ngưỡng mộ vì cách dạy con dân dã. Tuy nhiên, cặp đôi lại chú trọng dạy ngoại ngữ cho các con. Minh Hà từng tâm sự lựa chọn việc học trường quốc tế là không cần thiết. Thay vì thế cặp đôi cho con đi học tại trung tâm Tiếng Anh đắt bậc nhất TP.HCM khi học phí công khai trên website là khoảng 45 - 60 triệu đồng/năm (tuỳ từng độ tuổi). Nhờ vậy cả 4 bé cũng có khả năng ngoại ngữ tốt. Điển hình như anh cả Rio đang học cùng lúc 4 ngôn ngữ như Anh, Trung, Nhật, Hàn và có thể phát âm tốt ở cả 4 thứ tiếng này.

Có trong tay cả trăm tỷ, Lý Hải vẫn dạy con tiết kiệm - giản dị, không ngại cắt tóc bình dân vỉa hè-8
Các bé nhà Lý Hải lại học giỏi, ngoại ngữ rất tốt.

Ngoài ra, vợ chồng Lý Hải còn dạy các con biết chia sẻ, quan tâm đến người khác, nhất là những hoàn cảnh khó khăn. Minh Hà từng cho các con theo mình trong nhiều chuyến từ thiện. Cô cho rằng khi nhìn thấy hoàn cảnh đáng thương của những người khó khăn, các con của cô sẽ học được sự đồng cảm, thương yêu người khác. Đồng thời, các bé cũng sẽ biết bằng lòng với cuộc sống của mình. Con không sống hoang phí, xa xỉ...

Có trong tay cả trăm tỷ, Lý Hải vẫn dạy con tiết kiệm - giản dị, không ngại cắt tóc bình dân vỉa hè-9Có trong tay cả trăm tỷ, Lý Hải vẫn dạy con tiết kiệm - giản dị, không ngại cắt tóc bình dân vỉa hè-10Có trong tay cả trăm tỷ, Lý Hải vẫn dạy con tiết kiệm - giản dị, không ngại cắt tóc bình dân vỉa hè-11Có trong tay cả trăm tỷ, Lý Hải vẫn dạy con tiết kiệm - giản dị, không ngại cắt tóc bình dân vỉa hè-12

Các con của cô cảm thấy rất vui khi giúp đỡ được người khác.

Điều mà cặp vợ chồng showbiz này thích dạy con nhất đó chính là kỹ năng sinh tồn. Minh Hà từng lên tiếng ủng hộ cách giáo dục con của chồng: "Lý Hải rất thích dạy cho con những kỹ năng sinh tồn, hơn là cho con tiền. Hải không muốn cho tiền để làm con hài lòng. Mình muốn cho con vốn sống để khi không có ba mẹ ở bên, con vẫn có thể đứng vững trên đôi chân của mình.

Mình bỏ hết thời gian bây giờ ra để dạy con, làm sao cho nó kỹ năng sống hay nhất có thể, tạo cho con nền móng vững chắc nhất trước khi vào đời. Mình phát hiện ra năng khiếu của con để đẩy nó lên ngay từ bây giờ chứ không chỉ chăm chăm đi kiếm tiền để dành cho con sau này".

Theo Phụ nữ Việt Nam

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Có trong tay cả trăm tỷ, Lý Hải vẫn dạy con tiết kiệm - giản dị, không ngại cắt tóc bình dân vỉa hè
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO