Cơ thủ Việt Nam vô địch World Cup billiards ở Bồ Đào Nha

03/07/2023 09:21

Tay cơ Trần Quyết Chiến xuất sắc giành chức vô địch World Cup Carom 3 băng ở Porto sau khi đánh bại đối thủ người Ai Cập Sameh Sidhom với tỷ số 50-30 ở trận chung kết diễn ra tối qua (2/7).

Trước khi giành quyền vào trận chung kết World Cup billiards nội dung Carom 3 băng diễn ra tại Porto (Bồ Đào Nha), Trần Quyết Chiến đã vượt qua đồng hương Chiêm Hồng Thái với tỉ số cách biệt 50-26.

Trong khi đó, Sameh Sidhom cũng thắng dễ Jeremy Bury (Pháp, hạng 11 thế giới) 50-20.Bước vào trận đấu cuối cùng của giải đấu, cơ thủ Sameh Sidhom nhập cuộc tốt hơn và vượt lên dẫn trước với tỷ số 7-2.

Cơ thủ Việt Nam vô địch World Cup billiards ở Bồ Đào Nha - 1

Quyết Chiến tiếp tục thể hiện bản lĩnh khi hai lần vượt qua Sameh Sidhom ở vòng bảng và trận chung kết giải World Cup billiards Porto (Ảnh: UMB).

Tuy nhiên, Quyết Chiến đã cho thấy bản lĩnh khi vươn lên dẫn ngược 13-9 sau 10 lượt cơ. Cơ thủ sinh năm 1984 sau đó có một serie ghi 9 điểm liên tiếp ở thời điểm anh đang dẫn 13-12 để tạo ra cách biệt lên tới 10 điểm.

Dù đối thủ rất nỗ lực để đeo bám điểm số, nhưng Trần Quyết Chiến vẫn đều đặn ghi điểm để gia tăng điểm số. Tay cơ 39 tuổi còn sử dụng chiến thuật "khép bi" rất hay khiến đối thủ hạng 8 thế giới bất lực để lội ngược tình thế.

Ở lượt cơ thứ 27, Trần Quyết Chiến đã ghi được 2 điểm để giành chức vô địch của billiards 3 băng Porto World Cup 2023 khi chiến thắng với tỷ số 50-30 trước Sidhom.

Cơ thủ Việt Nam vô địch World Cup billiards ở Bồ Đào Nha - 2

Quyết Chiến lần thứ hai vô địch giải World Cup billiards trong vòng 5 năm (Ảnh: UMB).

Với chiến thắng này, Trần Quyết Chiến đã lần thứ hai có được chức vô địch giải đấu World Cup sau chức vô địch tại TPHCM vào năm 2018 khi đánh bại Ngô Đình Nại trong trận chung kết. Tay cơ sinh năm 1984 cũng là người duy nhất trong lịch sử billiards carom 3 băng Việt Nam lên ngôi tại các giải đấu World Cup.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cơ thủ Việt Nam vô địch World Cup billiards ở Bồ Đào Nha
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO