Cơ thủ Việt Nam tiếp tục vùi dập huyền thoại billiards thế giới

09/03/2023 22:48

Tối 9/3 (giờ Hà Nội), Lường Đức Thiện thắng cách biệt 5-1 cơ thủ từng ba lần vô địch thế giới Earl Strickland trong khuôn khổ Premier League Pool diễn ra tại Leicester (Anh).

Ngay sau chiến thắng 5-0 trước “Phù thủy billiards” Chris Melling, Lường Đức Thiện tiếp tục chạm trán thêm một cựu vô địch thế giới Earl Strickland.

Ngay ở rack thi đấu đầu tiên, sau cú “đề-pa” ăn bi mục tiêu số 1, thế bi thuận lợi để Đức Thiện thực hiện tình huống cộng bi mục tiêu số 2 và bi mục tiêu số 9. Anh dễ dàng tận dụng cơ hội này để vươn lên dẫn trước 1-0.

Sang rack đấu thứ hai, cú “đề-pa” không ăn bi nào của Strickland tạo một hình bi mở cho Lường Đức Thiện. Anh không mắc một sai lầm từ món quà của đối thủ để nhân đôi cách biệt.

co thu Viet Nam anh 1
Đức Thiện đang đạt phong độ cao sau quãng đầu giải chơi không đúng kỳ vọng.

Tiếp đà thăng hoa, Lường Đức Thiện có một cú run-out hoàn hảo ở rack đấu thứ ba để nhanh chóng nâng tỷ số lên 3-0.

Earl Strickland lần đầu có một cú “đề-pa” tốt ở rack bốn, hình bi rất mở cho huyền thoại người Mỹ nhưng ông đã mắc sai lầm khi không thể ăn thành công bi mục tiêu số 5. Cơ hội lại được trao cho Lường Đức Thiện và trước một hình bi quá đơn giản, cơ thủ đến từ Bắc Kạn đã không gặp khó khăn nào để nâng tỷ số lên 4-0.

Ở rack đấu thứ năm, Lường Đức Thiện mắc sai lầm đầu tiên trong trận khi điều lỗi lực từ bi mục tiêu số 1 sang bi mục tiêu số 2. Anh buộc phải thực hiện một cú “A băng” với hi vọng ăn bi mục tiêu số 2 bởi hình bi đã quá mở. Đức Thiện không thành công với cú đánh này và Strickland đã tận dụng tốt cơ hội để có rack thắng đầu tiên.

Rack đấu thứ 6 chứng kiến sự xuất sắc của Lường Đức Thiện. Bi mục tiêu số 1 nằm sát với bi mục tiêu số 8 và đã hết đường riêng nhưng Đức Thiện đã thực hiện một tình huống cân băng xuất sắc để ăn bi mục tiêu số 1. Hình bi sau đó là thuận lợi để đại diện của Việt Nam kết thúc trận đấu với tỷ số 5-1.

Earl Strickland sinh năm 1961, là một trong những cơ thủ nổi tiếng nhất thế giới. Huyền thoại người Mỹ từng là đối thủ lớn nhất của "Phù thủy" Efren Reyes trong suốt thời gian đỉnh cao sự nghiệp của cơ thủ người Philippines.

Đây là chiến thắng thứ năm của Lường Đức Thiện ở giải đấu lần này. Với chiến thắng này, Lường Đức Thiện vươn lên vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng và vẫn còn hi vọng đi tiếp. Ở trận tiếp theo, anh sẽ đối đầu với Skyler Woodward vào rạng sáng ngày 10/3 (giờ Hà Nội).

Biểu cảm của nhà vô địch thế giới khi sắp thua cơ thủ Việt Nam Trước khi dừng bước ở tứ kết, Dương Quốc Hoàng ngược dòng đánh bại Shane van Boening 11-10 ở vòng 1/8 giải vô địch billiards pool 9 bi thế giới 2023 diễn ra tối 4/2 (giờ Hà Nội).
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cơ thủ Việt Nam tiếp tục vùi dập huyền thoại billiards thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO