Có thể giặt rèm cửa trong máy giặt không? Chỉ cần tránh 3 loại vải này, rèm cửa bẩn mấy cũng giải quyết được

09/03/2023 11:10

Nếu giặt rèm cửa bằng máy liệu có đảm bảo sạch hoàn toàn và không làm hỏng máy giặt? Đọc ngay bài viết sau đây để được giải đáp thắc mắc.

Có thể giặt rèm cửa trong máy giặt?

Không phải tất cả các loại rèm không thể làm sạch bằng máy giặt, mà còn tùy thuộc vào chất liệu của chúng. Dưới đây là những loại vải rèm cửa bạn không nên giặt bằng máy giặt vì những nhược điểm mà nó mang đến.

Có thể giặt rèm cửa trong máy giặt không? Chỉ cần tránh 3 loại vải này, rèm cửa bẩn mấy cũng giải quyết được-1

1. Rèm có tua rua

Nhiều người có sở thích treo những chiếc rèm cửa tua rua, tuy mẫu mã đẹp nhưng loại rèm này cũng rất bất tiện khi giặt. Cụ thể, nếu rèm cửa có tua rua, nó không những không được làm sạch trong máy giặt và các tua rua này sẽ bị đứt trong quá trình giặt.

2. Chất liệu vải tuyn và ren

Hiện nay, rèm cửa được nhiều người lựa chọn là loại hai lớp, lớp rèm đầu tiên có tác dụng che nắng. Lớp rèm cửa thứ hai sẽ dùng loại vải tương đối nhẹ như vải tuyn hoặc ren. Những tấm rèm như vậy không được làm sạch bằng máy giặt. Sau khi cho vào máy dễ bị hỏng, ren có thể bị bung.

Có thể giặt rèm cửa trong máy giặt không? Chỉ cần tránh 3 loại vải này, rèm cửa bẩn mấy cũng giải quyết được-2

3. Những loại rèm có móc

Khi treo rèm lên cần phải có móc và những loại móc này có thể tháo xuống được. Nhưng cũng có một số người dùng loại móc rèm không thể tháo rời, giống như đã khâu trực tiếp lên rèm. Những chiếc rèm như vậy không thể giặt sạch bằng máy giặt, điều này không chỉ làm hỏng rèm mà còn làm hỏng bên trong máy giặt, để lại những vết xước khó sửa chữa.

Có thể giặt rèm cửa trong máy giặt không? Chỉ cần tránh 3 loại vải này, rèm cửa bẩn mấy cũng giải quyết được-3

Ngoài những chất liệu trên, bạn hoàn toàn có thể giặt rèm cửa bằng máy giặt nếu nó được làm từ các loại vải như vải bố, vải cotton, vải nhung, vải taffeta, vải cản sáng... Chỉ cần những loại rèm cửa này không có móc hoặc các vật bằng kim loại khác để đảm bảo không ảnh hưởng đến máy giặt.

Có thể giặt rèm cửa trong máy giặt không? Chỉ cần tránh 3 loại vải này, rèm cửa bẩn mấy cũng giải quyết được-4Có thể giặt rèm cửa trong máy giặt không? Chỉ cần tránh 3 loại vải này, rèm cửa bẩn mấy cũng giải quyết được-5

Làm thế nào để giặt rèm cửa?

Nhưng điều kiện tiên quyết là dung tích lồng giặt bên trong phải đủ lớn, rèm cửa trong nhà không quá cồng kềnh. Nếu dung tích lồng giặt của máy giặt nhỏ thì khi giặt rèm cửa sẽ không quay đều được. Thực tế, trước đây khi giặt rèm thực sự rất phiền phức, nhiều gia đình phải chuẩn bị sẵn hai chiếc chậu lớn để ngâm rèm.

Có thể giặt rèm cửa trong máy giặt không? Chỉ cần tránh 3 loại vải này, rèm cửa bẩn mấy cũng giải quyết được-6

Mỗi lần dọn dẹp, phải lau sàn phòng tắm trước để tránh rèm cửa bị bẩn khi giặt. Sau khi rèm được ngâm nước, bạn phải lấy chúng ra và đặt trên sàn nhà tắm, dùng bàn chải cọ rửa cẩn thận nhưng mỗi lần làm xong lưng lại đau.

Chính vì vậy, việc giặt rèm cửa bằng máy giặt là phương án tối ưu nhất. Ngoài bụi tích tụ, thỉnh thoảng còn có vết dầu từ nhà bếp nếu như bạn treo rèm ở căn phòng này. Khi làm sạch rèm cửa, ngoài công suất máy giặt đủ lớn, bạn nên ngâm chúng trước khi giặt để đảm bảo rèm cửa được giặt sạch hoàn toàn.

Theo Min - VietNamNet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Có thể giặt rèm cửa trong máy giặt không? Chỉ cần tránh 3 loại vải này, rèm cửa bẩn mấy cũng giải quyết được
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO