Có thể bạn chưa biết: 90% fan Kpop sẽ viết sai tên nhóm nhạc này dù chúng ta vẫn thường nghe đến họ mỗi ngày!

Munnie,| 18/12/2021 16:51

Trong khi tất cả chúng ta đều nhắc nhở non-fan nhớ viết hoa tên thần tượng mình để thể hiện phép lịch sự, bạn có biết rằng Kpop tồn tại một nhóm nhạc với cái tên mà chúng ta không bao giờ được phép viết hoa?

Đối với tất cả các fan Kpop, ai nấy đều hiểu rằng việc viết hoa tên một nhóm nhạc (dù có thể không phải bias của mình) được xem là "luật bất thành văn", là cách để chúng ta thể hiện sự tôn trọng với thần tượng lẫn người hâm mộ. Dù là fan hay non-fan, chắc hẳn chúng ta đều biết mình cần phải viết hoa tất cả những chữ cái trong những cái tên như TVXQ, SNSD, EXO, BTS,.... Tuy nhiên ít ai biết rằng, có một nhóm nhạc lại hoàn toàn nằm ngoài quy luật này của Kpop!

Nhóm nhạc đặc biệt đó chính là huyền thoại g.o.d. Chắc chắn rằng hầu hết non-fan đều sẽ lầm tưởng tên chính xác của nhóm là G.O.D (hoặc GOD), và từng ít nhất một lần viết hoa tất cả các chữ cái trong tên gọi của nhóm để thể hiện sự tôn trọng. Thế nhưng đây mới thực sự là cách viết sai, và tên gọi chính xác của nhóm phải được viết là g.o.d (hoặc g.o.d) - với tất cả các chữ cái đều viết thường.

g.o.d

Giải thích về lý do vì sao lại có tình huống đặc biệt này, các thành viên từng chia sẻ rằng tên nhóm không được phép viết hoa là để tránh đụng chạm đến các vấn đề tôn giáo. GOD trong tiếng Anh có nghĩa là "thần", "thánh". Và trên thực tế khi mới ra mắt, họ đã sử dụng cái tên G.O.D (viết hoa) và nhanh chóng gây ra khá nhiều tranh cãi. Ngay sau đó, để không phạm vào tội báng bổ thần linh hay xúc phạm đến các tôn giáo thiêng liêng, nhóm đã chuyển sang viết thường tất cả các chữ cái trong tên gọi và sử dụng cách viết g.o.d cho đến ngày nay.

g.o.d

Tên nhóm được viết hoa trên một trang báo thời mới ra mắt

g.o.d
g.o.d

Hiện nay, nếu tìm kiếm tên tiếng Hàn của nhóm (지오디), bạn sẽ thấy tất cả các bài viết trên các trang báo Hàn Quốc cũng như thông tin trên Naver đều được ghi chú thêm với tên tiếng Anh là "god"

g.o.d
g.o.d
g.o.d
g.o.d

Logo chính thức được họ sử dụng trong các sản phẩm âm nhạc, concert hay fan goods đều là 3 chữ cái viết thường

Tên chính thức trên MV hay video phỏng vấn,... của g.o.d đều được viết với 3 chữ cái thường (có hoặc không có dấu chấm ngăn cách)

g.o.d

Thành viên Son Ho Young cũng từng nhắc nhở một người hâm mộ ngay trên trang cá nhân của mình khi người này viết nhầm thành GOD

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Có thể bạn chưa biết: 90% fan Kpop sẽ viết sai tên nhóm nhạc này dù chúng ta vẫn thường nghe đến họ mỗi ngày!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO