Cơ sở thẩm mỹ gây chết người ở TPHCM đã gỡ biển hiệu, trả nhà thuê

HƯƠNG SƠN| 06/12/2022 20:53

Liên quan đến vụ việc một người phụ nữ tử vong sau khi thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ đốt mỡ vùng 2 cánh tay và ngực trái tại một cơ sở thẩm mỹ không phép tại TPHCM, Thanh tra Sở Y tế thành phố ghi nhận tại địa chỉ xảy ra vụ việc, cơ sở này đã tháo biển hiệu, trả mặt bằng.

Trước đó, báo cáo từ Bệnh viện Chợ Rẫy thông tin về trường hợp bệnh nhân N.T.P (25 tuổi) tử vong nghi do sốc phản vệ sau khi được tiêm thuốc gây tê/mê.

Cụ thể theo tổng kết bệnh án của Bệnh viện Chợ Rẫy, khoảng 11 giờ 15 phút ngày 26.11.2022, bệnh nhân đến Trung tâm thẩm mỹ “Key Beauty Center”, địa chỉ 154/9 Nguyễn Trọng Tuyển, phường 8, quận Phú Nhuận để đốt mỡ vùng 2 cánh tay và ngực trái.

Cơ sở thẩm mỹ gây chết người rồi gỡ biển hiệu . Ảnh: Thanh tra Sở Y tế TPHCM
Nơi đặt cơ sở thẩm mỹ gây chết người rồi gỡ biển hiệu. Ảnh: Thanh tra Sở Y tế TPHCM

Sau khi tiêm thuốc chuẩn bị tiền phẫu, bệnh nhân có biểu hiện tím tái, ngưng hô hấp tuần hoàn, được ép tim ngoài lồng ngực và chuyển sang khoa Cấp cứu Bệnh viện Sài Gòn ITO Phú Nhuận và sau đó được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy.

Tại khoa Cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy lúc 13 giờ 37 phút ngày 26.11.2022, bệnh nhân trong tình trạng mê sâu, thở máy qua nội khí quản. Bệnh nhân được hồi sức tích cực tại Bệnh viện Chợ Rẫy và đã tử vong ngày 29.11.2022.

Sau khi sự việc xảy ra, Thanh tra Sở Y tế phối hợp với Phòng Y tế Quận, UBND, Công an Phường 8, Quận Phú Nhuận tiến hành kiểm tra tại Trung tâm thẩm mỹ Key Beauty Center.

Tuy nhiên, ghi nhận thực tế khi kiểm tra, không có biển hiệu (biển hiệu đã tháo gỡ), căn nhà 02 tầng đang sửa chữa, các phòng trên tầng 1, 2 đã dọn sạch; tại tầng trệt còn sót lại 1 ghế tiểu phẫu đang dọn.

Theo chủ cho thuê căn nhà, người thuê căn nhà để kinh doanh “chăm sóc da” đã thông báo trả nhà, đã dọn đi và thanh lý hợp đồng thuê nhà vào ngày 01.12.2022.

Thanh tra Sở Y tế đang tiếp tục phối hợp với Phòng Y tế, Ủy ban nhân dân Quận Phú Nhuận và Công an Thành phố để làm rõ vụ việc và xử lý theo quy định của pháp luật.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cơ sở thẩm mỹ gây chết người ở TPHCM đã gỡ biển hiệu, trả nhà thuê
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO