Cơ sở dữ liệu công chức, viên chức phải được cập nhật đầy đủ 24/24h

Thế Kha| 23/10/2023 17:01

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà vừa ký quyết định ban hành quy chế cập nhật, khai thác và quản lý cơ sở dữ liệu công chức, viên chức của Bộ Nội vụ.

Theo đó, Cơ sở dữ liệu của Bộ Nội vụ phải đáp ứng được yêu cầu cập nhật, sử dụng, khai thác thông tin 24/24h hàng ngày, trừ thời gian tạm dừng để bảo dưỡng, nâng cấp (có thông báo cụ thể).

Những thông tin có liên quan của công chức, viên chức, người lao động trong thời gian công tác tại Bộ Nội vụ phải được cập nhật đầy đủ, kịp thời, chính xác theo thời gian thực.

Cơ sở dữ liệu công chức, viên chức phải được cập nhật đầy đủ 24/24h - 1

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà (Ảnh: Văn Thủy).

Mỗi công chức, viên chức, người lao động được cung cấp một tài khoản để truy cập vào cơ sở dữ liệu; chịu trách nhiệm về việc khai báo thông tin cá nhân cũng như cập nhật kịp thời những thay đổi thông tin cá nhân.

Quy định mới nêu rõ, công chức, viên chức, người lao động cập nhật, khai thác, sử dụng dữ liệu trong Cơ sở dữ liệu của Bộ Nội vụ (https://csdlccvc.moha.gov.vn) bằng tài khoản do Trung tâm Thông tin cung cấp.

Vụ Tổ chức cán bộ sử dụng dữ liệu từ Cơ sở dữ liệu để tổng hợp, phân tích đội ngũ công chức, viên chức, người lao động, tổ chức bộ máy, biên chế, vị trí việc làm và các nội dung khác thuộc lĩnh vực quản lý; kết nối, chia sẻ dữ liệu với các hệ thống thông tin khác có liên quan của Bộ Nội vụ.

Dữ liệu công chức, viên chức, người lao động Bộ Nội vụ khi được xuất theo định dạng văn bản điện tử, được ký số bởi người có thẩm quyền và ký số của cơ quan quản lý thì văn bản điện tử đó có giá trị pháp lý như bản gốc văn bản giấy.

Sau khi dữ liệu được phê duyệt, công chức, viên chức, người lao động của các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Nội vụ thực hiện việc in sơ yếu lý lịch của mình từ Cơ sở dữ liệu để nộp cho bộ phận tổ chức cán bộ của đơn vị quản lý hồ sơ khi có yêu cầu.

Quy định này có hiệu lực từ ngày 22/10.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cơ sở dữ liệu công chức, viên chức phải được cập nhật đầy đủ 24/24h
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO