Cơ sở cuối cùng của Anh ngữ Apax Leaders ở TPHCM tạm ngưng hoạt động

Huyền My| 26/02/2023 18:08

Chiều 26/2, quá lo lắng bởi cơ sở cuối cùng còn đang đào tạo của Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders cơ sở Phan Xích Long bất ngờ thông báo nghỉ, nhiều phụ huynh đã tập trung tại đây để đòi tiền học phí.

Cơ sở cuối cùng của Anh ngữ Apax Leaders ở TPHCM tạm ngưng hoạt động - 1

Hàng chục phụ huynh tập trung trước trung tâm Anh ngữ Apax Leaders trên đường Phan Xích Long chiều 26/2 (Ảnh: Hoàng Chung).

Ghi nhận của phóng viên Dân trí vào chiều nay, tại Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders (cơ sở trên đường Phan Xích Long, quận Bình Thạnh) hàng chục phụ huynh có con học tại các trung tâm trên địa bàn TPHCM đã tập trung để "đòi tiền" học phí đã đóng trước đó.

Rất nhiều phụ huynh đăng ký học tiếng Anh cho con tại các trung tâm Anh ngữ Apax Leader trên địa bàn TPHCM đã đóng hàng chục triệu, thậm chí hàng trăm đồng học phí nhưng thời gian qua con họ không được đi học như cam kết và khi liên lạc với các nhân viên của trung tâm thì không được phản hồi thỏa đáng. Phụ huynh kéo băng rôn ngay trước trung tâm với nội dung "yêu cầu hoàn tiền học phí cho phụ huynh".

Cơ sở cuối cùng của Anh ngữ Apax Leaders ở TPHCM tạm ngưng hoạt động - 2

Thông báo của Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders khiến nhiều phụ huynh nổi giận (Ảnh: Hoàng Chung).

Trong khi đó, tối 24/2, phía Trung tâm Apax địa điểm Phan Xích Long - cơ sở cuối cùng còn hoạt động cũng bất ngờ thông báo cho học sinh học trong 2 ngày 25-26.2 với lý do khắc phục sự cố mạng. Chị L. một phụ huynh tại cơ sở Phan Xích Long tức tốc trở con nhỏ tới trụ sở này để mong được giải đáp chi tiết.

"Tôi rất lo lắng vì đã đóng cả trăm triệu cho con học, đến nay còn khoảng 70 triệu nhưng bất ngờ tối 24/2, trụ sở thông báo nghỉ học 2 ngày vì sự cố mạng.

Tôi vô cùng lo lắng bởi sự cố mạng không cần tới nhiều thời gian như vậy để giải quyết. Trong khi các cơ sở khác đã đóng cửa hết rồi. Con tôi năm nay lớp 9 rồi, cháu đang mong ôn thi thật tốt để thi đầu cấp sắp tới, giờ như vậy rất ảnh hưởng tới cháu", chị L. chia sẻ.

Sau khi phụ huynh tập trung, lực lượng chức năng đã có mặt để điều phối giao thông, tránh đông người gây ùn tắc giao thông. Những chiếc xe đậu sai quy định cũng được yêu cầu di chuyển khỏi lòng, lề đường.

Cơ sở cuối cùng của Anh ngữ Apax Leaders ở TPHCM tạm ngưng hoạt động - 3

Phụ huynh mong muốn Trung tâm trả lại tiền học phí như đã cam kết (Ảnh: Hoàng Chung).

Chị H. có con học tại cơ sở tại Him Lam, quận 6 cho biết, thời gian qua, trung tâm Anh ngữ Apax Leader đã không làm đúng cam kết trên hợp đồng đã ký. Cụ thể, việc học của con em họ liên tục bị gián đoạn với lý do tái cấu trúc lại trung tâm.

Đặc biệt, Trung tâm Anh ngữ Apax Leader đã hứa hẹn sẽ mở lại lớp học sau thời gian tái cấu trúc nhưng đến nay có nhiều cơ sở của trung tâm này đã hết thời gian tái cấu trúc vẫn "không hồi âm", mở lại lớp cho học sinh; nhiều phụ huynh không được hoàn phí theo như lịch hẹn; phụ huynh không liên lạc được với nhân viên của trung tâm…

Nhiều phụ huynh đã đợi rất lâu nhưng không thể tìm được người giải quyết tại trụ sở. Chỉ đến khi lực lượng chức năng có mặt thì giám đốc chi nhánh tại Phan Xích Long ra làm việc với phụ huynh và lập biên bản làm việc theo quy định của pháp luật.

Trước đó, vào ngày 10/2, nhiều phụ huynh cũng đã đến cơ sở Phan Xích Long để yêu cầu xử lý khiếu nại. Đến nay, nhiều cơ sở của trung tâm Anh ngữ Apax Leaders đã đóng cửa. Phụ huynh không thể liên hệ được với bất kỳ ai của trung tâm này.

Trước tình trạng trên, hiện rất nhiều phụ huynh đã đóng phí cho con học tại các cơ sở của Apax Leaders ở TPPHCM đã có đơn tập thể gửi đến Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM tố cáo trung tâm này có dấu hiệu chiếm dụng học phí của phụ huynh. Theo đó, Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cũng đã tiếp nhận phản ánh này.

Theo Sở GD&ĐT TPHCM, hiện nay, trong 41 trung tâm của hệ thống Anh ngữ Apax Leaders trên địa bàn chỉ còn một địa điểm ở quận Phú Nhuận đang hoạt động, các trung tâm khác đã niêm phong, đóng cửa.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cơ sở cuối cùng của Anh ngữ Apax Leaders ở TPHCM tạm ngưng hoạt động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO