Cổ rách 15cm, khắp người có 30 lỗ thủng khi tiêm tan mỡ giảm cân

Phương Linh| 01/04/2022 14:33

Sau khi tiêm tan mỡ làm đạp ở các cơ sở spa không uy tín, nhiều người phụ nữ gặp biến chứng nặng, khiến người đầy vết thương đầy mủ, đang hoại tử.

Tin theo lời quảng cáo có cánh

Bác sĩ Nguyễn Phan Tú Dung, Giám đốc Bệnh viện JW Hàn Quốc, cho biết bệnh viện vừa tiếp nhận nữ bệnh nhân đến bệnh viện khám do bị biến chứng nặng khi tiêm tan mỡ làm đẹp ở các cơ sở spa không uy tín.

Chị N.T.H (38 tuổi, ở Bình Phước) đến bệnh viện ngày 31/3 trong tình trạng khắp người 30 ổ áp xe lớn nhỏ, tập trung nhiều ở vùng 2 cánh tay và vùng bụng.

tiem-mo-31.jpg
Trên người chị H có 30 lỗ tiêm đang chảy mủ, hoại tử. Ảnh: BSCC.

Khoảng 4 tháng trước, chị H thực hiện tiêm tan mỡ làm đẹp tại một địa chỉ spa trên địa bàn huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước. “Lúc đó, vì quá mong muốn cải thiện được cơ thể thon gọn hơn, tôi tin những lời quảng cáo hoa mỹ của nhân viên tư vấn tại spa. Tôi chỉ nghe nói, chất này tiêm tới đâu sẽ thon tới đó, còn nhãn mác hay xuất xứ ra sao, tôi chưa tìm hiểu kỹ”, chị H chia sẻ.

Sau khi vừa tiêm mỡ làm đẹp xong, cơ thể chị bắt đầu có dấu hiệu đau nhức, sưng tấy ở những vị trí tiêm. Chị đến spa để kiểm tra và được cho uống kháng sinh. Hết thuốc, vết tiêm lại đau nhức, chị phải tiêm kháng sinh liên tục và phải đến cơ sở y tế địa phương để điều trị rạch nạo, hút áp xe.

Cho đến khi, tình trạng đau nhức, sưng tấy nguy hiểm hơn, chị đến mới đến Bệnh viện JW Hàn Quốc điều trị.

Bác sĩ Tú Dung cho biết khi đến bệnh viện, dịch mủ ăn sâu vào các vết thương. Các bác sĩ hiện đang xử lý vết thương và sẽ tiến hành phẫu thuật điều trị để nạo vét sạch dịch mủ và ổ áp xe cho người bệnh, tránh nguy cơ nhiễm trùng tái phát trong vài ngày tới.

Theo bác sĩ Tú Dung, ngoài chị H, những ngày qua, bệnh viện cũng liên tiếp tiếp nhân bệnh nhân đến “cầu cứu” do biến chứng khi tiêm chất tan mỡ làm đẹp. Gần đây nhất là trường hợp của nữ bệnh nhân N.T.T (quê Tây Ninh). Chị đến bệnh viện trong tình trạng chằng chịt các vết sẹo, vết thương hở chưa kịp lành, đặc biệt vết cắt ngang cổ dài 15cm. Các vết thương vùng cổ đang hoại tử nặng.

Nữ bệnh nhân cho biết trước đó có đi tiêm tan mỡ nọng tại một sơ sở spa ở Tây Ninh. Một tuần sau tiêm, vết tiêm ở cổ bắt đầu sưng tấy và nổi mủ. Khi chị đến cơ sở này hỏi thì được khẳng định, do chất tan mỡ chưa tan hết nên mới đóng cục chứ không có bất kì biến chứng gì đáng lo ngại.

Sau đó, chị bắt đầu bị sốt, khối u phù nề, thậm chí còn lan ra khắp vùng cổ. Những đốm mủ sưng to làm vùng cằm biến dạng. Chị đã trải qua 3 lần giải phẫu để nạo hút áp xe nhưng không hiệu quả.

Các bác sĩ quyết định truyền thuốc kháng sinh trước 3 ngày cho bệnh nhân và theo dõi tình hình. Ngày 25/3, được giải phẫu nạo hút áp xe.

tiem-tan-mo-4.jpg
Vết rạch dài 15cm trên cổ chị T đang chảy mủ, hoại tử. Ảnh: BSCC.

Bác sĩ Tú Dung cho biết ca phẫu thuật gặp nhiều khó khăn do vị trí khối áp xe nằm quá gần động mạch chủ, lan tỏa khắp vùng cổ. Một phần khối áp xe nằm ngay ở vị trí chia nhánh của động mạch cảnh trong và tĩnh mạch cảnh. Bên cạnh đó, các bác sĩ vừa phải nạo sạch khối áp xe nhưng phải đảm bảo tính thẩm mỹ cho người bệnh.

Ca phẫu thuật được thực hiện trong 4 giờ và thành công. Hiện sức khỏe bệnh nhân đã ổn định và sẽ cần tiếp tục điều trị để theo dõi tình hình sức khoẻ.

Hãy tìm hiểu kỹ trước khi làm đẹp

Theo bác sĩ Tú Dung, tiêm tan mỡ là một quá trình đòi hỏi tính chuyên môn rất cao, bởi lẽ các bệnh nhân sẽ được tiêm những chất giảm mỡ vào trong bộ phận bị mỡ thừa bằng nhiều chất để giảm mỡ. Nhưng hiện nay, nhiều spa chui vì muốn trục lợi cá nhân đã nhập những thứ thuốc tiêm tan mỡ rẻ tiền pha trộn nhiều chất gây ra nhưng tạp chất không rõ nguồn gốc.

Việc tiêm tan mỡ vẫn luôn được quảng cáo như một công nghệ thần thánh không đau, không sẹo nhưng lại chẳng hề có một cơ quan chức năng hay bất kỳ cơ sở pháp lý nào từng lên tiếng chứng thực về công nghệ này. Do đó, cần tìm hiểu kỹ về phương pháp làm đẹp và cơ sở uy tín để tránh những tai biến đáng tiếc. Thời gian gần đây, ghi nhận nhiều ca tai biến tử vong thương tâm sau làm đẹp tại các cơ sở spa chui.

Vị bác sĩ khuyên, các chị em hãy cân nhắc trước khi đi làm đẹp nhất là đối với việc “tiêm tan mỡ”, đừng chủ quan với bất kì bộ phận nào trên cơ thể mình. “Sự hiện diện của bác sĩ thẩm mỹ là để tạo ra cái đẹp chứ không phải lúc nào cũng có thể sửa lại được những lỗi lầm của hậu quả làm đẹp. Mọi sự lơ là của chúng ta đều phải đánh đổi bằng nỗi đau cả tâm hồn và thể xác”, bác sĩ Tú Dung khuyến cáp.

Bác sĩ Tú Dung cũng khuyến cáo, các chị em khi đi làm đẹp cần nhớ ba nguyên tắc: phải làm đẹp ở các bệnh viện thẩm mỹ chân chính, có đầy đủ cơ sở vật chất, y bác sĩ có tay nghề tốt, nhiều kinh nghiệm và cơ sở làm đẹp phải được cơ quan chức năng cấp phép hoạt động. “Làm đẹp sẽ là liều thuốc tinh thần bồi bổ cho một cuộc sống tích cực, đừng để lựa chọn sai lầm khiến bạn phải ân hận cả đời”, bác sĩ Tú Dung nhấn mạnh.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cổ rách 15cm, khắp người có 30 lỗ thủng khi tiêm tan mỡ giảm cân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO