Cổ phiếu VinFast giảm, vốn hóa về mức 14,5 tỷ USD

19/10/2023 06:48

Cổ phiếu VinFast giảm khi mở phiên giao dịch trên sàn chứng khoán Nasdaq của Mỹ, vốn hóa xe điện của ông Phạm Nhật Vượng về mức 14,5 tỷ USD.

Mở đầu phiên giao dịch ngày 18/10 trên sàn chứng khoán Nasdaq của Mỹ (20h35 tối 18/10 giờ Việt Nam), cổ phiếu VinFast Auto (VFS) đạt mức giá 6,22 USD/cp, giảm 3,72% so với phiên trước đó.

Với mức giá ở thời điểm hiện tại, vốn hóa của VinFast Auto ở mức 14,5 tỷ USD, thấp hơn so với giá chào sàn ngày 15/8 khi sáp nhập với Black Spade (23 tỷ USD).

co phieu vinfast.png
Vốn hóa VinFast giảm xuống dưới 15 tỷ USD.

Vốn hóa VinFast hiện đứng ở vị trí thứ 27 trong danh sách các hãng xe trên thế giới.

Trong danh sách xếp hạng xe thuần điện, VinFast Auto tiếp tục ở vị trí thứ 5, dưới Tesla và Rivian của Mỹ, xếp trên một số hãng xe điện nhỏ của Trung Quốc và Mỹ.

Trước đó, kết phiên giao dịch trên sàn chứng khoán Nasdaq của Mỹ ngày 17/10 (theo giờ Mỹ), cổ phiếu VFS đạt mức giá 6,46 USD/cp, giảm 0,07 USD (-1,07%).

Trả lời trên Bloomberg TV về việc VinFast sẽ mua lại nhà máy của Ford tại Ấn Độ, CEO Lê Thị Thu Thủy cho biết, công ty đã cân nhắc nhiều phương án và hiện rút ngắn còn 3 lựa chọn để đặt lên bàn cân cho quá trình thảo luận. Đồng thời, VinFast vẫn đang trong quá trình trao đổi với Chính phủ Ấn Độ về các kế hoạch cụ thể và hãng sẽ công bố khi có thêm thông tin chi tiết.

Về câu hỏi liệu VinFast có cần huy động vốn mạnh mẽ hơn nữa, bà Thủy nói rằng trong 18 tháng tới, VinFast vẫn nhận được hỗ trợ tài chính từ Vingroup và chủ tịch tập đoàn nên công ty vẫn có đủ nguồn lực để thực hiện các kế hoạch kinh doanh.

Nhưng cũng như bất cứ doanh nghiệp nào khác, VinFast luôn tìm kiếm các cơ hội huy động vốn sau khi niêm yết. Công ty đang trao đổi với rất nhiều nhà đầu tư để huy động vốn cho các mục tiêu phát triển toàn cầu.

Trả lời câu hỏi của Bloomberg về khả năng hòa vốn vào cuối năm 2025, lãnh đạo VinFast khẳng định, những năm vừa rồi là giai đoạn tập trung xây dựng nền tảng và đặt nền móng cho VinFast.

VinFast đã đầu tư mạnh vào 7 mẫu xe đã ra mắt thị trường cũng như các nhà máy sản xuất tại Việt Nam. Ngoài ra, VinFast đang có những trung tâm sản xuất quy mô đặt tại các cơ sở chi phí thấp.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cổ phiếu VinFast giảm, vốn hóa về mức 14,5 tỷ USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO