Cổ phiếu FPT, FPT Telecom, Thế Giới Di Động lập đỉnh lịch sử

05/07/2021 20:21

Trong khi thị trường chứng khoán giảm điểm phiên đầu tuần thì cổ phiếu của các công ty công nghệ lại tăng mạnh mẽ.

Chốt phiên giao dịch hôm nay 5/7, tất cả các công ty công nghệ, bán lẻ công nghệ niêm yết trên sàn đều có cổ phiếu tăng điểm. Trong đó có mã tăng kịch trần, nhiều mã đạt đỉnh giá từ trước tới nay.

Cổ phiếu FPT, FPT Telecom, Thế Giới Di Động lập đỉnh lịch sử
Các công ty liên quan công nghệ đều tăng điểm, có mã FRT tăng kịch sàn. (Ảnh: Hải Đăng)

Sau đóng cửa, các sàn VN-Index, HN-Index và Upcom đều đồng loạt giảm điểm, chỉ VN30 Index tăng nhẹ. Riêng mã của các doanh nghiệp liên quan mảng công nghệ gồm FPT, FPT Retail, FPT Telecom, Digiworld, Thế Giới Di Động đều đồng loạt xanh.

Cụ thể, mã FRT (Công ty bán lẻ kỹ thuật số FPT, quản lý chuỗi FPT Shop) đạt 29.400 đồng/CP, tăng đụng trần. Tổng khối lượng giao dịch mã FRT đạt hơn 4 triệu, cao nhất trong tất cả các mã trong bài.

Cổ phiếu của FRT tăng đều trong hơn hai tuần gần đây và đang ở một trong những mốc cao nhất kể từ đầu năm. Mức cao nhất của mã này trong 12 tháng gần đây là 34.400 đồng/CP.

Công ty mẹ của FRT là FPT ghi nhận mức tăng kỷ lục, lập đỉnh trong lịch sử với giá 92.700 đồng/CP, cao gần gấp đôi so với giá hồi đầu năm nay.

Mã FPT có một năm 2021 tăng trưởng đều đặn. Mã này có giai đoạn giảm nhẹ hồi đầu tháng 6, và tăng lại hai tuần sau đó. Nhìn lại lịch sử vài năm nay, cổ phiếu của công ty ông Trương Gia Bình tăng trưởng chậm nhưng đều đặn, không bấp bênh.

Một công ty khác của FPT đạt mức cổ phiếu cao nhất lịch sử là FPT Telecom. Mã FOX vừa chốt 80.000 đồng/CP sau phiên đóng cửa hôm nay. Mức này cao hơn gấp đôi so với giá thấp nhất 35.500 đồng/CP hồi tháng 7 năm ngoái.

Phiên giao dịch hôm nay cũng chứng kiến Thế Giới Di Động lập đỉnh mới, với 166.500 đồng/CP. Đỉnh này cao hơn gấp đôi so với giá khoảng 70.000 đồng/CP giai đoạn này năm ngoái.

Suốt năm 2021, mã MWG dao động ở tầm 130-140 ngàn đồng. Tuy nhiên trong 3 tuần gần đây, mã này tăng mạnh lên và đạt mức chênh lệch hơn 18% so với đầu tháng 6.

Digiworld, công ty phân phối chủ yếu hàng công nghệ, cũng tăng 3,87% so với phiên trước, lên 137.000 đồng/CP. Trong vòng 12 tháng qua, Digiworld là trường hợp đặc biệt khi tăng trưởng thẳng đứng. Năm ngoái, mã DGW mới ở mức 37.900 đồng, sau đó bất ngờ đạt mức chênh lệch gần 100.000 đồng/CP - tương đương tăng trưởng 261%.

Tất cả các công ty trong bài đều có kết quả kinh doanh quý 1/2021 tăng trưởng so với cùng kỳ.

Hải Đăng

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cổ phiếu FPT, FPT Telecom, Thế Giới Di Động lập đỉnh lịch sử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO