Cổ phiếu Facebook rớt thảm sau cơn bão một sao từ người dùng cho bản cập nhật mới

Võ Thanh Bình| 03/05/2021 18:17

Việt BáoCổ phiếu Facebook đã có một ngày đầu tuần không mấy sáng sủa sau khi đỏ sàn liên tiếp trên sàn chứng khoán vì cơn bão 1 sao của người dùng cho bản cập nhật mới, nhất là với tín đồ Samsung Note.

Bản cập nhật tháng 5 khiến nhiều người dùng phát điên vì không sử dụng được

Trong bản cập nhật mới được phát hành vào tháng 5, ứng dụng Facebook đã liên tục bị lỗi trên nhiều dòng điện thoại Android.

Đáng lưu ý, bản cập nhật mới này đã khiến người dùng Samsung Note gặp lỗi liên tục khi ứng dụng không mở được, thậm chí đóng nhanh và tốn nhiều tài nguyên bộ nhớ.

Một người dùng tại Mỹ cho biết, không chỉ với ứng dụng Facebook, mà cả Messenger cũng chung tình trạng khi dùng lúc được lúc không, bảng hiển thị liên tục báo lỗi ứng dụng và tự động tắt.

Ứng dụng Facebook liên tục bị lỗi đã khiến mạng xã hội này trả giá bằng việc đỏ sàn trong phiên giao dịch. Ảnh minh họa: TheNextWeb.

Ghi nhận trên trang Google Play, nhiều tình trạng về lỗi đã được thông báo, trong đó khá nhiều người dùng đã đánh giá 1 sao cho ứng dụng bởi ảnh hưởng đến điện thoại họ khi sử dụng, ho cả Facebook và các ứng dụng đi kèm của hãng.

Trang thông báo lỗi DownDetector chuyên ghi nhận tình trạng lỗi của các ứng dụng cũng đã có nhiều phản ánh nhanh của người dùng trên toàn thế giới về việc trở ngại khi sử dụng Facebook trên điện thoại.

Xem thêm: Thấy gì qua cuộc chiến không cân sức giữa Facebook và truyền thông Úc?

Trong đó, nhiều người dùng khi liên kết Facebook với các ứng dụng khác đã không thể sử dụng được do ảnh hưởng dây chuyền.

Tại Việt Nam, tình trạng cũng chung cảnh ngộ khi nhiều người dùng vẫn không thể sử dụng được ứng dụng Facebook và Messenger sau khi cập nhật trên phiên bản mới. Trong đó, ghi nhận tình trạng trên Samsung Note là phần lớn, bên cạnh các dòng điện thoại khác.

Cổ phiếu Facebook bốc hơi mạnh vì bản cập nhật mới

Tình trạng liên tục bị lỗi của ứng dụng Facebook sau khi nhận cơn bão 1 sao của người dùng đã khiến mạng xã hội lớn nhất thế giới bị ảnh hưởng khi cổ phiếu bị giảm trong phiên giao dịch đầu tuần.

Đáng lưu ý, mức giảm mạnh khi đỏ sàn liên tục đã gần bằng với những sự cố trước đó về rò rỉ dữ liệu, khiến người dùng bực tức vì bị xâm phạm thông tin cá nhân.

Facebook dường như lãnh cảm với một bộ phận người dùng vì liên tục lỗi. Ảnh minh họa: Fortune.

Ghi nhận tại thời điểm 6h30 múi giờ miền đông Mỹ (EDT, tức tầm 17h30 theo giờ Việt Nam), cổ phiếu Facebook ghi nhận ở con số 324,9 USD, giảm 4,61%. Con số này được cho là khá bất ngờ khi mà thời gian vừa qua Facebook ít có dính líu nhiều đến bê bối người dùng, nhưng vẫn bị ảnh hưởng bởi chính lỗi vụn vặt cho bản cập nhật mới.

Trong một động thái liên quan, Reuters cho biết nhiều hãng báo chí và truyền hình Úc đã đạt được thỏa thuận với Facebook và Google nhằm thúc đẩy doanh thu nội dung cho hai bên trong thời đại internet sau nhiều năm kéo dài vì quyền lợi.

Xem thêm: Từ vụ 150.000 camera an ninh Verkada bị tấn công, đừng để 'mất bò mới lo làm chuồng'

Reuters mô tả các thỏa thuận này có ý nghĩa tích cực khi các nền tảng "công nghệ lớn" của Hoa Kỳ đã thể hiện cam kết trả tiền cho hai trong ba hãng tin tức truyền thống lớn nhất Úc, đánh dấu bước ngoặt cho sự hợp tác đôi bên vì người dùng.

Đại diện của Facebook và Google dù từ chối bình luận về sự việc, song vẫn đưa ra một xác nhận liên quan cho việc hợp tác này. Trong bối cảnh trước đó đã từng bị 'thiệt đơn thiệt kép', động thái của Facebook và Google đang bị chính quyền lợi làm ảnh hưởng cho từ chính những gì mà hai "ông lớn" đã cam kết với người dùng.

Đến thời điểm hiện tại, ứng dụng Facebook vẫn chưa có bất kỳ bản cập nhật mới nào cho lỗi liên quan. Điều này cũng khiến người dùng lo ngại khi cập nhật mới phiên bản, đây cũng là điều có thể khiến tin tặc để ý và khai thác với lỗi bảo mật liên quan, người dùng nên cẩn trọng để tránh rủi ro cho mình với việc thay thế sử dụng trên trình duyệt web hoặc Facebook Lite nếu cần thiết.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cổ phiếu Facebook rớt thảm sau cơn bão một sao từ người dùng cho bản cập nhật mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO