Có ngành học khối C dự kiến điểm chuẩn tới 30

15/09/2022 08:10

3 ngành học thuộc Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn là Đông phương học, Quan hệ công chúng, Hàn Quốc học dự kiến có thể lấy điểm chuẩn đến 29,95, thậm chí là 30.

GS Nguyễn Đình Đức, Trưởng Ban Đào tạo, Đại học Quốc gia Hà Nội, cho biết sau các lần lọc ảo, cơ bản điểm chuẩn các trường thành viên trực thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội đã được định hình, không có nhiều đột biến so với năm 2021.

Đối với Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, mặt bằng chung các ngành có xét tuyển bằng tổ hợp C00 thì điểm chuẩn cao, dự kiến tăng khoảng 2 điểm. Trong đó, 3 ngành Đông phương học, Hàn Quốc học và Quan hệ công chúng dự kiến có thể điểm chuẩn tới 30 điểm.

Có ngành học khối C dự kiến điểm chuẩn tới 30 - 1

GS Nguyễn Đình Đức, Trưởng Ban Đào tạo Đại học Quốc gia Hà Nội. (Ảnh: Thanh Hùng)

“Nguyên nhân do điểm thi tốt nghiệp THPT 2022 các môn Ngữ văn và Lịch sử năm 2022 cao hơn vì đề thi dễ so với năm 2021”, ông Đức nói.

Đại diện Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn cũng xác nhận 3 ngành Đông phương học, Hàn Quốc học và Quan hệ công chúng sẽ có điểm chuẩn 29.95 hoặc 30.

Năm ngoái, điểm chuẩn tổ hợp C00 của các ngành Hàn Quốc học, Đông phương học và Quan hệ công chúng lần lượt là 30, 29,8 và 29,3.

Cũng theo ông Đức, các ngành khoa học cơ bản của Đại học Khoa học Tự nhiên và Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn dự kiến có điểm chuẩn đầu vào cao hơn năm ngoái và tuyển sinh tốt hơn.

Còn với các Đại học Kinh tế và Đại học Ngoại ngữ, điểm chuẩn các ngành cơ bản ổn định như năm ngoái.

Trong khi đó, điểm chuẩn Đại học Y Dược có xu hướng giảm một chút so với năm ngoái. “Điểm chuẩn ngành cao nhất của Đại học Y Dược - ĐH Quốc gia Hà Nội năm ngoái trên 28, nhưng năm nay dự kiến cao nhất cũng chỉ 27,3”, ông Đức nói.

Đại học Công nghệ điểm chuẩn vẫn ở mức cao với ngành Công nghệ thông tin dự kiến tới 29,15; các ngành thấp nhất là 22 điểm. “Mức điểm chuẩn của các ngành thấp nhất thấp hơn năm ngoái một chút bởi một phần số đăng ký vào thấp và học phí trường tăng lên”, ông Đức giải thích.

(Nguồn: Vietnamnet)
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Có ngành học khối C dự kiến điểm chuẩn tới 30
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO