Có nên trưng cây dư thừa, thắp hương quả dư thừa đón Tết nguyên đán? Chuyên gia cảnh báo cẩn thận mất tài lộc

24/01/2024 18:29

Cây dư thừa và quả dư thừa những năm gần đây được nhiều người trưng bày trong dịp Tết với mong muốn tiền tài dồi dào, vận may dư giả, tài lộc sung túc.

Quả dư thừa được nhiều người chọn trong dịp Tết bởi cái tên có ý nghĩa và màu sắc dáng quả độc đáo, màu tươi sáng. Quả dư thừa có ý nghĩa mang lại mọi sự tốt đẹp, hanh thông, tài lộc sung túc, dư giả. Cúng năm Âm lịch ai cũng mong muốn mọi thứ dư thừa giàu sang sung túc. Thế nên quả dư thừa được ưa chuộng làm cúng phẩm thờ cúng trong ngày Tết.

Quả dư thừa có màu vàng ươm, vỏ bóng, hình quả có 5 tai xòe ra nên gọi là dư thừa. Phần dư thừa này được xem như hình bông hoa 5 cánh biểu trưng cho ngũ hành.

Có nên trưng cây dư thừa, thắp hương quả dư thừa đón Tết nguyên đán? Chuyên gia cảnh báo cẩn thận mất tài lộc-1

Chính vì điều đó nên nhiều người cho rằng thắp hương quả dư thừa đặc biệt dịp năm mới mang lại may mắn, sung túc giàu sang thể hiện sự dư giả tiền bạc và tài lộc.

Quả dư thừa có giá vài nghìn đồng một quả. Cây dư thừa cũng được trồng trong chậu để trưng bày trong nhà như các loại cây phong thủy khác.

Trưng bày cây, quả dư thừa phải chú ý

Quả dư thừa là một loại quả thuộc họ cà độc dược. Trong cây quả dư thừa có các chất độc gây hại như solanine và scopolamine. Nồng độ chất này trong quả dư thừa rất cao nên có thể gây ngộ độc nặng nếu ăn phải. Quả dư thừa còn có các độc chất như atropine và hyoscyamine gây ảo giác và liệt cơ.

Do đó theo phong thủy thì trưng bày và thờ cúng những loại quả có độc là không nên. Bởi những loại cây hoa và quả có độc mang tính chất nguy hiểm, báo hiệu điềm dữ không lành nên thắp hương hoặc trưng bày là không chỉn chu.

Có nên trưng cây dư thừa, thắp hương quả dư thừa đón Tết nguyên đán? Chuyên gia cảnh báo cẩn thận mất tài lộc-2

Hơn nữa loại cây quả này có độc nhưng lại đẹp mắt nên nếu trung bày cây dư thừa trong nhà mà không chú ý trẻ nhỏ có thể bứt quả ăn và ngộ độc nguy hiểm, biến dịp Tết trở thành lúc mệt mỏi và gặp chuyện chẳng lành.

Trung bình người lớn ăn 2 quả dư thừa có thể gây hôn mê cần cấp cứu kịp thời.

Bởi thế nên tránh trưng bày thắp hương và chơi cây cảnh quả dư thừa này trong nhà.

Xét ở góc độ phong thủy, cây dư thừa cũng không mang lại ý nghĩa tích cực vì thuộc nhóm cây có độc. Trong thờ cúng tổ tiên lại càng kiêng kỵ những cúng phẩm có độc không ăn được.

Vì thế hãy cảnh giác khi dùng trái cây này trong thắp hương và trưng bày cây cảnh này trong nhà. Để mang lại vận may sung túc thì ngoài việc thắp hương những loại trái cây, cây cảnh, hoa lá gợi tài lộc may mắn thì bạn nên tích cực làm những công việc tốt, chăm chỉ làm ăn để mọi sự thuận lợi, gặp nhiều may mắn trong công việc.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm.

Theo Giaitri.thoibaovhnt

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Có nên trưng cây dư thừa, thắp hương quả dư thừa đón Tết nguyên đán? Chuyên gia cảnh báo cẩn thận mất tài lộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO