Có nên tránh ăn trứng khi bị sốt?

NGỌC THÙY (THEO ONLYMYHEALTH)| 20/06/2024 13:58

Trứng được cho là có tác dụng tạo nhiệt trong cơ thể, đây cũng là lý do tại sao nhiều người không ăn trứng khi bị sốt. Bà Maitry Gala, nhà trị liệu dinh dưỡng cấp cao tại Bệnh viện Fortis, Mulund (Ấn Độ) đã có những lý giải về vấn đề này.

Có nên tránh ăn trứng khi bị sốt?
Trứng được cho là có tác dụng tạo nhiệt trong cơ thể, khiến nhiều người không ăn trứng khi bị sốt. Ảnh - AI - Thiện Nhân

Bà Maitry Gala cho biết, trứng là một trong những lựa chọn được ưa thích nhất cho bữa sáng. Chúng có hàm lượng protein cao, giàu chất dinh dưỡng và cũng chứa các đặc tính giúp tăng cường sức khỏe tổng thể.

Trứng không chỉ giúp sửa chữa và xây dựng cơ bắp mà còn hỗ trợ kiểm soát cân nặng và hỗ trợ sức khỏe não bộ. Ngoài ra, chúng còn được coi là có lợi cho làn da và mái tóc của bạn.

Tuy nhiên, có những quan niệm sai lầm cho rằng chúng ta nên tránh ăn trứng vào mùa hè vì chúng có nhiều nhiệt do hàm lượng chất béo cao và có thể gây hại nhiều hơn là có lợi cho cơ thể chúng ta.

Bà Maitry Gala cho biết thêm: “Một số người cũng đổ lỗi cho trứng là nguyên nhân gây ra mụn trứng cá và các bệnh về dạ dày và nên đặc biệt tránh dùng trứng trong mùa hè”.

Có nên tránh ăn trứng khi bị sốt?

Bà Maitry Gala khẳng định, không có tuyên bố khoa học hay bằng chứng nào chứng minh rằng trứng có thể gây hại cho người bị sốt.

Bởi, điều độ là chìa khóa và việc khuyến nghị ăn khoảng hai quả trứng mỗi ngày được coi là an toàn và lành mạnh cho những người bình thường không mắc bất kỳ bệnh lý nào.

Ngoài ra, phải đảm bảo rằng họ ăn trứng nấu chín trong lúc sốt. Chúng là nguồn protein phong phú cung cấp năng lượng và sức mạnh, đồng thời sự hiện diện của vitamin B6 và B12, kẽm và selen có trong trứng sẽ giúp tăng cường khả năng miễn dịch.

Nếu bạn bị sốt, hãy thực hiện các biện pháp như uống nhiều nước, ăn thực phẩm và trái cây giàu chất dinh dưỡng, đồng thời tránh ăn các bữa ăn chiên, chế biến sẵn. Hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng nếu có bất kỳ nghi ngờ nào liên quan đến chế độ ăn uống khi bị bệnh.

Cách kiểm soát cơn sốt

Sốt thường là triệu chứng của tình trạng sức khỏe tiềm ẩn. Đó là một phản ứng đối với căng thẳng, chấn thương hoặc hệ thống miễn dịch hoặc trao đổi chất bị thay đổi của cơ thể. Nó sẽ giảm xuống khi nguyên nhân hoặc bệnh cơ bản được giải quyết và điều trị.

“Một chế độ ăn giàu calo, giàu protein với nhiều nước uống và các bữa ăn nhỏ và thường xuyên được khuyến khích khi bị sốt”, bà Maitry Gala nói.

Hướng dẫn bổ sung bao gồm:

- Ăn nhiều loại trái cây theo mùa, chẳng hạn như trái cây họ cam quýt như chanh ngọt, cam và các loại trái cây khác như kiwi, ổi, dứa, dưa bở, dưa hấu, xoài và đu đủ, rất giàu vitamin A, C và K.

- Uống nhiều chất lỏng như súp, nước chanh, sữa bơ và nước ép trái cây.

- Uống ít nhất 8 – 10 ly nước mỗi ngày; giữ cho mình đủ nước.

- Tránh ăn salad sống, thức ăn không đảm bảo vệ sinh, thức ăn không đậy nắp hoặc để ngoài.

- Bao gồm các nguồn giàu protein như sữa và các sản phẩm từ sữa, đậu, đậu, thịt nạc, trứng và cá.

- Hạn chế ăn các thực phẩm chiên rán, đồ ăn sẵn.

- Ăn nhiều bữa nhỏ và thường xuyên tùy theo khả năng chịu đựng của bạn.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Có nên tránh ăn trứng khi bị sốt?
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO