Có nên sạc pin xe điện ở hầm chung cư?

13/07/2022 14:06

Tầng hầm chung cư, nơi có nhiều ổ điện để trống có phải nơi lý tưởng để sạc điện cho xe máy, xe đạp điện hay không?

Tôi đang ở chung cư và sử dụng một chiếc xe máy điện để đi lại hàng ngày. Xe của tôi là loại có thể tháo rời pin để sạc bên ngoài, nhưng mỗi lần tháo ra tháo vào cục pin và mang lên nhà để sạc khá lịch kịch. Thế nên cách tôi thường hay dùng là tìm một nơi có ổ cắm dưới tầng hầm để cắm điện trực tiếp qua đêm.

Đa số người dùng xe máy, xe đạp điện ở chung cư là tìm một nơi có ổ điện để cắm qua đêm. (Ảnh minh hoạ: Hoàng Hiệp)

Tuy vậy, theo tìm hiểu, nếu sạc cho xe theo cách cắm điện qua đêm có thể từ 10-12 tiếng, trong khi xe của tôi chỉ cần sạc 5-6 tiếng đã đầy. Tôi sợ pin của xe sẽ bị chai và nhanh hết điện, nhưng xe để dưới hầm mà nửa đêm xuống rút phích điện thì rất bất tiện. Cắm điện ở tầng hầm nhiều hôm bị người khác "chiếm" mất ổ điện trong khi xe mình lại chưa sạc đầy pin.

Gần đây, tôi còn thấy có nhiều vụ xe đạp, xe máy điện bị cháy khi sạc ở dưới hầm chung cư nên cũng rất lo về việc có nên sạc pin theo cách này nữa hay không. Nếu ở nhà đất thì không phải suy nghĩ, còn ở chung cư lại có nhiều vấn đề, không biết sạc pin theo cách nào sẽ thuận lợi và giúp xe của mình bền nhất.

Rất mong nhận được ý kiến tư vấn, chia sẻ từ những người có kinh nghiệm. Xin cảm ơn!

Độc giả Vũ Thanh Hương (Thanh Xuân, Hà Nội)

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Bài liên quan
  • Những lưu ý để giữ giá ô tô điện
    Với giá xăng tăng kỷ lục trong vài tháng qua, nhiều người đã có nhu cầu chuyển hướng sang sử dụng xe hơi chạy điện. Tuy nhiên, khả năng giữ giá của dòng sản phẩm này vẫn còn là nghi ngờ với khách hàng hiện nay. 
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Có nên sạc pin xe điện ở hầm chung cư?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO