Có nên dùng nước lã để rửa kính ô tô?

Thu Hà| 08/12/2021 09:00

Việc dùng nước lã để thay nước lau kính chỉ là tạm thời trong trường hợp cuối cùng, về lâu về dài có thể gây hại cho cần gạt và làm tắc đường dẫn nước.

Nước rửa kính ô tô là loại nước được dự trữ sẵn trong xe, dùng để rửa trôi bụi bẩn trên bề mặt kính chắn gió, hoặc lính lái, kính chiếu hậu ô tô khi người lái muốn. Vậy nên, mỗi tài xế lại có cách chọn nước rửa kính khác nhau, có người đổ nước máy, có người đổ nước khoáng đóng chai, có người lại pha nước sạch với nước rửa bát hay sang hơn là mua hẳn nước rửa kính ô tô chuyên nghiệp.

Những chất bẩn bám trên bề mặt kính xe rất đa dạng, có thể là bụi bẩn từ môi trường, nhựa cây, phân chim, xác côn trùng hay vết sơn... Những chất bẩn này rất khó trôi nếu chỉ sử dụng riêng nước sạch cơ bản để rửa, vì chúng không thể hòa tan các chất bẩn như xác côn trùng hoặc sơn dầu và thậm chí lưỡi chổi gạt cũng không thể lau được các chất bẩn bám trên kính dưới dạng màng. Vậy nên, các nhà sản xuất thường khuyến cáo người dùng sử dụng các loại nước có pha hóa chất, phụ gia để giúp trình vệ sinh kính tốt hơn.

nước rửa kinh xe ô tô
Để đảm bảo tuổi thọ cho chiếc xe, bạn chỉ nên dùng nước rửa kính ô tô chuyên dụng

Để đảm bảo tuổi thọ cho chiếc xe, bạn chỉ nên dùng nước rửa kính ô tô chuyên dụng. Tuy nhiên, nếu tạm thời dùng nước lã hoặc nước đóng chai tinh khiết thì vẫn có thể chấp được. Dù vậy, chỉ nên đổ dưới 1 lít để rửa kính tạm thời chứ không nên sử dụng lâu dài.

Nếu thường xuyên sử dụng nước lã đổ trực tiếp vào bình nước rửa kính có thể khiến cho lưỡi gạt nước và ống dẫn nước rửa kính dần trở nên xơ cứng. Ngoài ra cũng khiến cho nhiệt độ của bình nước rửa kính sẽ lên cao đến 50 - 60 độ C do hấp hơi ngoài trời nắng.

Thông thường, các loại nước rửa kính chính hãng được chia làm 2 loại: Loại dùng ngay và loại pha thêm nước. Đối với loại sử dụng ngay thì bạn có thể mua cả can và đổ vào bình chứa ngay lập tức. Còn loại pha là dạng gói nhỏ thì bạn cần pha với lượng nước theo hướng dẫn rồi mới đổ vào bình đựng nước rửa kính trong xe.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Có nên dùng nước lã để rửa kính ô tô?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO