Có nên cưới người rất tốt, giàu có nhưng không yêu?

27/11/2023 11:52

Tôi được gia đình mai mối cho một anh 35 tuổi, anh rất tốt, tinh tế, biết quan tâm người khác, lại có nền tảng kinh tế vững chắc. Ai cũng khuyên tôi nên đồng ý lấy anh, nhưng tôi lại không có chút tình cảm nào. Nhiều người nói cứ cưới về rồi yêu sau, nhưng tôi vẫn thấy đắn đo.

Năm nay tôi 29 tuổi, chuyện tình duyên lận đận, dù đã trải qua một vài mối tình, nhưng chẳng đâu vào đâu. Có 3 mối tình, thì cả 3 lần tôi đều bị người yêu lừa dối, phản bội. Trải qua những chuyện như vậy, tôi dần mất niền tin vào chuyện yêu đương, không còn muốn quen thêm ai nữa. Tôi cũng nghi ngờ về khả năng nhìn người của chính mình.

Đã khá lâu rồi, tôi không yêu ai. Con gái gần 30 tuổi, tôi bị cả họ giục lấy chồng, mai mối. Cách đây vài tháng, tôi được bác dâu làm mối cho cháu trai của bác là thạc sĩ kinh tế mới du học ở Úc về nước. Anh ấy hơn tôi 6 tuổi, hiện đang làm trưởng phòng kinh doanh của một tập đoàn đa quốc gia ở Việt Nam, anh cũng đã tự mua nhà, mua xe. Tôi vốn không hứng thú với chuyện mai mối, nhưng vì cả nhà đều thúc giục, nên tôi đồng ý đi xem mắt.​​​​​​

Có nên cưới người rất tốt, giàu có nhưng không yêu?-1
Anh rất tốt, nhưng tôi chỉ coi anh là bạn (Ảnh minh họa)

Lần đầu gặp anh, tôi có ấn tượng khá tốt, anh là một người đàn ông lịch thiệp, chu đáo và cũng rất dịu dàng tinh tế. Dù 35 tuổi, nhưng phong cách của anh rất trẻ trung, nếu không nói tuổi, tôi nghĩ anh cũng chỉ khoảng 30 tuổi. Sau buổi gặp đầu tiên, chúng tôi vẫn liên lạc, anh thường xuyên hẹn tôi đi cafe, đi ăn, những lần đó nếu không bận tôi đều nhận lời đi.

Tôi thừa nhận rằng nói chuyện với anh khá vui, vì anh là một người thông minh, dí dỏm. Hơn nữa công việc của chúng tôi cũng khá tương đồng nên có nhiều chuyện để nói. Vài tháng qua đi, tôi biết anh có cảm tình với tôi, anh cũng đã tỏ tình, thậm chí đề cập đến chuyện muốn tiến đến một mối quan hệ nghiêm túc và kết hôn. Thế nhưng khi nghe anh nói vậy tôi lại thấy lo sợ. Đến giờ tôi vẫn chỉ coi anh là một người bạn, tôi chưa có chút cảm giác yêu đương, hay tình cảm nam nữ nào với anh.

Sau khi anh tỏ tình, tôi dần lảng tránh, không gặp mặt, nhưng anh vẫn cố gắng liên lạc với tôi bằng mọi cách, thậm chí còn nhờ bác dâu tác động tâm lý với bố mẹ tôi.

Hôm trước anh đến thẳng nhà để chào hỏi bố mẹ tôi, nhưng hôm đó tôi không có nhà. Không hiểu cuộc nói chuyện diễn ra thế nào, nhưng sau hôm đó, bố mẹ tôi ra sức khuyên nhủ, giục tôi đồng ý cưới anh. Nhưng thực tế chúng tôi còn chưa chính thức yêu nhau, điều này càng làm tôi thấy áp lực.

Mẹ tôi lúc nào cũng nói, con gái kết hôn tuổi 29 là đẹp nhất, đằng nào cũng cưới, cưới luôn còn tính chuyện sinh con đẻ cái. Tôi thực sự cảm thấy bối rối, không biết có nên nghe lời gia đình hay không. Nhưng sau những lừa dối, đau khổ ở những mối tình trước, tôi thấy rất bất an khi bước vào một mối quan hệ mới.'

Theo VOV.VN

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Có nên cưới người rất tốt, giàu có nhưng không yêu?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO