Có một nơi tại Việt Nam được chọn là điểm đến "cai nghiện điện thoại"

Hàn Mai| 05/09/2021 18:10

Điểm thú vị là những vùng đất giúp "giải độc kỹ thuật số" thường có chất lượng Internet rất kém. Vì thế hãy bỏ thiết bị di động xuống và hòa mình với thiên nhiên nơi đây.

Mạng xã hội như Facebook và Instagram và vô số email công việc đã khiến nhiều người trong chúng ta dành phần lớn thời gian của một ngày để nhìn vào màn hình.

Các nghiên cứu đã chỉ ra gần 60% người dùng điện thoại thông minh kiểm tra mạng xã hội 5 phút trước khi đi ngủ và trong vòng 30 phút sau khi thức dậy.

Cụm từ tìm kiếm “cai nghiện kỹ thuật số” phổ biến hơn gấp 10 lần so với 15 năm trước và vì thế từ bỏ thói quen sử dụng Internet bằng cách ngắt kết nối khi đi du lịch là một lựa chọn hàng đầu.

Nhưng bạn nên đi đâu? Nhà mạng Uswitch dựa trên những khảo sát như tốc độ kết nối internet, trải nghiệm, nơi ở và thời gian di chuyển đến đến thành phố gần nhất gần nhất đã tìm ra 10 địa điểm hàng đầu trên thế giới để bạn có thể rời xa những thiết bị điện tử.

Vịnh Hạ Long

Có một nơi tại Việt Nam được chọn là điểm đến

Một chuyến đi bằng thuyền kayak là cách tốt nhất để tránh xa thiết bị di động và đám đông du khách ở Vịnh Hạ Long.

Vùng biển nơi rồng đáp xuống này có 4 đảo lớn là Tuần Châu, Cát Bà, Quan Lạn, Cô Tô và vô số hòn đảo nhỏ vẫn vẫn giữ nguyên vẻ đẹp của tạo hóa mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm ý nghĩa nhất.

Những đảo đá sừng sững nổi trong lòng vịnh, dưới làn nước trong xanh mê mải sẽ khiến bạn quên đi thế giới ảo và những bận rộn trực tuyến.

Provence - Pháp

Nổi tiếng trên bản đồ du lịch thế giới với những cánh đồng oải hương tuyệt đẹp, Provence cũng khá là đông du khách khi đến mùa nhưng những trải nghiệm về thiên nhiên, lịch sử cho tới khám phá, thư giãn sẽ chiếm hết thời gian chiếc điện thoại.

Có một nơi tại Việt Nam được chọn là điểm đến

Tốc độ Internet chậm có lẽ là một ưu điểm của vùng đất du lịch này.

Provence nổi bật với những ngọn núi phủ tuyết trắng của dãy Alps, sự lộng lẫy của hẻm núi Verdon đến những cánh đồng hoa oải hương cùng biển Địa Trung Hải xanh lấp lánh và các thị trấn La Mã nổi tiếng. Cuộc sống ở nơi đây cũng chậm rãi khiến tâm trí bạn cũng sẽ 'mềm mại' hơn với những ngày ở đây.

Cabo San Lucas - Mexico

Cabo đã được đánh giá là một trong 5 điểm du lịch hàng đầu Mexico với những bãi biển, các địa điểm lặn biển, balnearios, vòm biển El Arco de Cabo San Lucas và sinh vật biển phong phú. Hành lang Los Cabos đã trở thành một địa điểm du lịch, với nhiều khu nghỉ mát dọc bờ biển giữa Cabo San Lucas và San José Del Cabo.

Có một nơi tại Việt Nam được chọn là điểm đến

Thiên đường biển cả Cabo San Lucas

Du khách phải tốn hơn 1 giờ di chuyển đến đến thành phố và dường như điểm du lịch này cũng không thân thiện với các thiết bị điện tử. Những hoạt động như ra biển ngắm cá voi hay chèo thuyền ra Land’s End và Playa del Amor (bãi biển của những người yêu biển cả) sẽ khiến một ngày hòa mình với biển cả trở nên hoàn hảo.

Cappadocia - Thổ Nhĩ Kỳ

Vùng đất nổi tiếng với những chuyến du hành bằng khi khí cầu là một trong những điểm đến hàng đầu của du khách khi ghé thăm Thổ Nhĩ Kỳ.

Có một nơi tại Việt Nam được chọn là điểm đến

Cappadocia còn nổi tiếng với cảnh đẹp như cổ tích với sự kết hợp của các loại đá và đồi núi từ thời kỳ cổ đại. Nơi đây cũng có hơn 40 thành phố ngầm dưới lòng đất để bạn khám phá và cũng vì vậy thiết bị điện tử ở đây không phải là món đồ thiết yếu.

Những điểm tham quan cũng cách xa thành phố gần 1 gờ đi đường vì thế bạn sẽ có nhiều thời gian thả lỏng bản thân và không bị quấy nhiễu trực tuyến.

Pamukkale - Thổ Nhĩ Kỳ

Ngoài Cappadocia thì Thổ Nhĩ Kỳ còn có một điểm đến tuyệt đẹp khá tách rời với thế giới hiện đại là Pamukkale.

Có một nơi tại Việt Nam được chọn là điểm đến

Bạn có thể hình dung vùng Tây bắc Việt Nam với những ruộng bậc thang chín vàng vào mùa thì Pamukkale cũng nổi bật với những "ruộng nước" xanh ngắt trên những bậc thang đá vôi trắng tinh.

Pamukkale là kỳ quan hoàn toàn từ thiên nhiên tạo nên, không hề qua sự khai thác của bàn tay con người, chính vì vậy hành trình trải nghiệm tại đây sẽ rất thú vị

Quần đảo Galapagos - Ecuador

Quần đảo Galapagos danh tiếng này khá biệt lập với thế giới đô thị khi nằm ngoài khơi cách bờ biển 1000km và phải tốn hơn 3 tiếng đồng hồ để đến thành phố gần nhất.

Có một nơi tại Việt Nam được chọn là điểm đến

Galapagos nổi tiếng với một số lượng lớn các loài đặc hữu từng được Charles Darwin nghiên cứu trong chuyến hành trình Beagle.

Nơi đây có 95% diện tích trở thành khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia và 70.000 km² xung quanh quần đảo cũng được đưa vào khu bảo tồn dưới nước lớn thứ 2 trên thế giới.

Công nghệ di động không phải là điểm mạnh của vùng đất bảo tồn này, bạn hãy dành nhiều thời gian khám phá những sinh vật quý hiếm còn sót lại trên thế giới này tại đây.

Vườn quốc gia Banff - Canada

Không có gì tốt hơn để tránh xa chiếc điện thoại chính là vào rừng. Những chuyến đi bộ xuyên rừng ở vườn quốc gia Banff luôn là trải nghiệm đáng nhớ trong đời.
Có một nơi tại Việt Nam được chọn là điểm đến

Công viên quốc gia Banff bốn mùa đều mang một vẻ đẹp riêng nhưng phong cảnh đẹp hơn cả là mùa thu. Do nằm ở khu vực có khi hậu hàn đới lạnh giá, công viên Banff có rất nhiều sông băng lớn. Và những rừng thông bạt ngàn, phong cảnh núi đồi sừng sững, hùng vĩ được phủ tuyết trắng xóa.

Nếu không đi rừng thì bạn có thể tham gia rất nhiều hoạt động như trượt băng, câu cá, cưỡi ngựa và tham quan đời sống động vật hoang giã,

Quần đảo Aran - Ireland

Có một nơi tại Việt Nam được chọn là điểm đến

Quần đảo Aran là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất của Ireland, một nơi mang đến cho bạn về cảm giác của một Thế giới Cũ nơi người dân địa phương nói tiếng Ailen Gaelic với nhau.

Ba hòn đảo, Inishmore, Inishmaan và Inisheer, nằm khoảng 23 dặm ngoài khơi bờ biển phía tây của Ireland là những địa điểm tốt để "giải độc kỹ thuật số". Thế giới hiện đại cách quần đảo 20 phút di chuyển.

Machu Picchu - Peru

Thành phố cổ của người Inca có từ thế kỷ 15 nằm ở Dãy núi phía Đông ở miền nam Peru trên một sườn núi cao 2.430 mét sẽ khiến bạn ồ á và quyên đi chiếc điện thoại không kết nối được ở đây.

Có một nơi tại Việt Nam được chọn là điểm đến

Cách thành phố Cusco khoảng 70 km, "Thành phố trên không" này rộng khoảng 1.400m2 quanh năm bị mây mù che phủ có vô số điều huyền bí để bạn khám phá.

Trong thành có rất nhiều kiểu kiến trúc như: miếu thần Mặt trời, tế đàn, cung vua, dinh thự quý tộc, nơi ở của dân thường hoặc nô lệ, phường nghề, chợ,... Có một số gian phòng giao nhau giống như mê cung, vào thì dễ, quay ra thì khó.

Pitons - St Lucia

Vùng đất mà nhìn xung quanh chỉ thấy màu xanh, không phải màu của rừng rậm thì cũng của biển cả bao la.

Có một nơi tại Việt Nam được chọn là điểm đến

Pitons là hai ngọn núi hình chóp nhọn do đá nút núi lửa tạo thành, nằm ở Saint Lucia với những suối nước nóng, các khu tắm bùn giàu khoáng chất bao quanh.

Thảm thực vật trên cạn chiếm ưu thế là rừng ẩm cận nhiệt đới, với những khu vực nhỏ của rừng khô và rừng ẩm ướt trên đỉnh núi còn khu vực biển của khu bảo tồn có đến 60% diện tích là rạn san hô.

Internet ở đây khá là hoang vu giống như vùng đất này vậy, vì thế hãy hòa mình vào thiên nhiên để tránh xa những thiết bị điện tử.

    • Tháng ba, lên Minh Hoá với chợ rằm
      Lễ hội Rằm tháng 3 được mở lại trong sự háo hức của cư dân huyện Minh Hoá và du khách gần xa.
    • Đến miền 'đá nở hoa' cảm nhận tình người thiết tha
      Không phải những bức ảnh triệu like mà là những câu chuyện, những tình người, những gương mặt thân thương bạn gặp trên đường sẽ thành những kí ức không thể nào quên trong cuộc đời. Nhiều năm sau, khi ngồi lại bên hiên nhà đầy nắng, bạn có thể mỉm cười khi ngẫm nghĩ về những năm tháng tuổi trẻ đã đi qua. Hà Giang - nơi bạn nhất định phải đến một lần trong đời.
    • 4 ngôi đền bí ẩn trong các khu rừng rậm ở Campuchia
      Nhắc đến Campuchia, có lẽ du khách sẽ nghĩ đến ngay đền Angkor Wat. Nhưng nếu bạn không muốn phải chen chúc trong đám đông, hãy thử trải nghiệm những ngôi đền bí ẩn khác trong đó có cả ngôi đền lâu đời hơn cả Angkor Wat.
    • Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?
      Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
    • 'Canh bạc ngàn tỉ USD' của Ả Rập Saudi
      Trong khuôn khổ của Sáng kiến Tầm nhìn 2030, Thái tử Ả Rập Saudi Mohammed bin Salman muốn biến quốc gia của ông thành trung tâm du lịch và điểm đến lý tưởng dành cho người lao động nước ngoài.
    • ‘Chữa lành’ ở Lý Sơn
      Đảo Lý Sơn là nơi lý tưởng dành cho những ai muốn 'chữa lành', không ồn ào, vội vã như phố thị, cuộc sống ở hòn đảo nhẹ nhàng, chậm rãi trôi qua…
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Có một nơi tại Việt Nam được chọn là điểm đến "cai nghiện điện thoại"
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO