Có Messi, Neymar và Mbappe, sao PSG chưa có đẳng cấp?

An Nhiên| 10/03/2022 14:06

Để thua Real Madrid và bị loại khỏi Champions League, PSG một lần nữa bị đặt dấu hỏi về tầm vóc của một đội bóng lớn.

Một trận đấu “điên rồ” và bùng nổ mang lại nhiều cảm xúc ngổn ngang cho người hâm mộ 2 đội với tỷ số 3-1 nghiêng về Real Madrid và đội bóng Tây Ban Nha hiên ngang vào tứ kết với tổng tỷ số 3-2.

km7.jpg
Kylian Mbappe như bị hạ gục giấc mơ Champions League

PSG còn thiếu gì nữa khi đã có Messi, Neymar, Mbappe?

Dù PSG đang có phong độ không tốt ở sân chơi nội, người hâm mộ vẫn có quyền tin vào một trận đấu sòng phẳng, bởi đội bóng nước Pháp sở hữu hàng công hay nhất thế giới hiện nay: Messi, Neymar, Mbappe.

HLV Jose Mourinho từng cảm thán rằng nếu HLV nào hài lòng với đội hình trong tay nhất, người đó chắc chắn phải là Pochettino. Có quá nhiều lý do để người ta kỳ vọng, và Lionel Messi kia mà, sao lại không cơ chứ? Một Messi dù bị nói nhiều đến khả năng hòa nhập ở thủ đô nước Pháp nhưng tại sân chơi Champions League, làm sao anh lại im tiếng được khi đối đầu với đối thủ đã quá quen thuộc.

psg2.jpg
Trạng thái đối lập giữa Benzema và Messi

Nhưng cả trận lượt đi và về, Messi hoàn toàn biến mất. Ngôi sao sinh năm 1987 còn bị ví von như một “bóng ma” ở sân Bernabeu. 

Neymar góp phần kiến tạo cho Kylian Mbappe ghi bàn để PSG dẫn 1-0 trong hiệp 1. Song, cũng chính chân sút người Brazil chuyền hỏng khiến Real Madrid tận dụng để lội ngược dòng.

Sau trận đấu, các tờ báo của Pháp bắt đầu chỉ trích Neymar, cho rằng anh là một phần nguyên nhân khiến PSG bị đả bại.

psg.jpg
Neymar có 1 kiến tạo và 1 pha chuyền hỏng khiến PSG bị gỡ hòa

Một mình Kylian Mbappe không đủ sức đưa đội bóng tiến vào chung kết. Cũng chẳng ai trách tài năng người Pháp khi một tập thể dễ dàng rệu rã, tinh thần bạc nhược khi bị cầm chân.

PSG thiếu bản lĩnh cho những trận cầu then chét. Một PSG ồn ào nhưng dễ tổn thương, dễ bị bắt nạt. Một đội bóng nhiều ngôi sao đình đám nhưng thiếu gắn kết, thiếu tinh thần.

Điều khiến người ta tò mò là liệu sau trận thua này, chiếc ghế của HLV Pochettino có bị lung lay? Cựu HLV Tottenham bị chê về chiến thuật, chê cả cách ông không khắc chế được những cá tính của các ngôi sao. 

PSG còn gì nếu Kylian Mbappe ra đi?

Có lẽ, thất bại trước Real Madrid sẽ quyết định tương lai của HLV Pochettino lẫn ngôi sao số 1 của đội bóng là Kylian Mbappe. Sự tức giận thiếu kiểm soát của Chủ tịch đội bóng Khelaifi cũng báo hiệu sóng gió và cả những thay đổi cho những ngày tới. Điều mà ai cũng đã tiên đoán từ trước.

km2.jpg
Mbappe bất lực nhìn đội bóng đối thủ ăn mừng chiến thắng

Song, nếu điều đó xảy ra, sự ra đi của HLV Pochettino sẽ là một tiếc nuối không nhỏ. Từng ấy con người tài năng, tại sao PSG cứ mãi thất bại ở Champions League? Năng lực của HLV người Argentina ư? Có thể Pochettino không được xếp ngang hàng với Pep Guardiola hay Thomas Tuchel, nhưng ông cũng không phải hạng xoàng khi từng đưa Tottenham đến chung kết Champions League năm 2018.

km3.jpg
Pochettino có giữ được chiếc ghế sau trận thua?

Nhưng việc ông rời PSG trong thế bị xem là thất bại sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến danh tiếng. Không ít người nhận định môi trường của Ngoại hạng Anh sẽ phù hợp hơn với nhà cầm quân này.

Số phận của Kylian Mbappe sẽ được đề cập nhiều hơn cả. Trận thua trước Real Madrid được xem là giọt nước tràn ly, khiến việc níu chân tiền đạo này thêm vô vọng.

km10.jpg
Mbappee rời đi khi nào?

Thời gian qua, mặc cho những tin đồn vây quanh, tiền đạo người Pháp vẫn giữ thái độ im lặng, thể hiện sự toàn tâm toàn ý cho PSG qua từng trận đấu. Nhưng có lẽ cũng đến lúc Kylian Mbappe rời đi, tìm cho mình một chân trời mới để giấc mơ đoạt Quả bóng vàng.

Nếu Kylian Mbappe ra đi, PSG còn lại gì? Vẫn còn đó Messi, Neymar nhưng họ vẫn cứ là những ngôi sao còn PSG vẫn cứ là PSG. Cách Neymar không toàn tâm cho bóng đá, cách anh tận hưởng cuộc sống ồn ào ngoài sân cỏ và cách Messi không còn là chính mình khiến người hâm mộ không tin rằng họ thuộc về PSG.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Có Messi, Neymar và Mbappe, sao PSG chưa có đẳng cấp?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO