Có khoảng 15 ngân hàng được nới room tín dụng từ 1 - 4%

08/09/2022 17:24

Có 15 ngân hàng được nới room tín dụng với mức điều chỉnh cấp thêm từ 1 - 4%. NHNN thận trọng cấp thêm room tín dụng so với mức cũ, tùy từng ngân hàng.

Kiên định với mục tiêu trần tăng trưởng tín dụng cả năm nay của hệ thống ngân hàng quanh mức 14%, ngày 7/9, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) thận trọng cấp thêm từ 1% đến 4% room tín dụng so với mức cũ, tùy từng ngân hàng. Theo các thông tin ban đầu, có 15 ngân hàng được nới room tín dụng lần này.

Giao dịch tại Vietcombank.
Giao dịch tại Vietcombank.

Hạn mức tín dụng được cấp của một số ngân hàng nằm trong danh sách được nới chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng lần này như sau: Sacombank (STB) 4%; HDBank (HDB) 3,4%; Tiếp theo là OCB (3,1%) và VIB (3%).

Một số ngân hàng được cấp thêm 2,7% gồm: Techcombank; MBBank. TPBank cũng được bổ sung thêm 1,2% hạn mức tăng trưởng tín dụng cho năm nay. Khối quốc doanh, Vietcombank được cấp thêm 2,7%, trong khi đó BIDV và VietinBank chỉ được cấp thêm 0,7%.

Như vậy, Sacombank là ngân hàng được giao thêm hạn mức tín dụng cao nhất khi được cấp thêm room 4%

Trước đó, NHNN cho biết hạn mức tăng trưởng tín dụng điều chỉnh trong khoảng còn lại của mục tiêu 14% để thuận tiện cho việc triển khai thực hiện gói hỗ trợ lãi suất 2%, cũng như đáp ứng nhu cầu vốn để thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và phục hồi sản xuất, kinh doanh.

Theo tính toán của SSI, mức tăng trưởng tín dụng còn lại tương đương với việc sẽ có khoảng 457.000 tỷ đồng sẽ được phân bổ về cho các ngân hàng, với mức dự báo hạn mức bổ sung sẽ vào khoảng 3 - 5%, tùy vào tình hình ''sức khỏe'' của từng ngân hàng.

NHNN cũng cho hay, hết tháng 8/2022, mức tăng trưởng tín dụng đạt 9,91% - cao hơn nhiều so với cùng kỳ 2 năm trước. Các ngân hàng gần đây cũng đã chạm trần tăng trưởng tín dụng được cấp từ đầu năm khiến người dân và doanh nghiệp khó tiếp cận vốn vay.

Do đó, dư địa cho vay còn lại trong 4 tháng cuối năm rất hạn chế, một phần do các ngân hàng đã tăng trưởng tín dụng mạnh từ nửa đầu năm. Việc điều chỉnh room tín dụng đợt này của ngân hàng vẫn dựa trên đơn đề nghị của các ngân hàng thương mại và căn cứ điểm xếp hạng của NHNN.

NHNN cho biết, thời gian tới sẽ tiếp tục điều hành theo các nội dung đã đề ra tại Chỉ thị 01, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp tiếp cận tín dụng ngân hàng, hỗ trợ phục hồi tăng trưởng kinh tế.

(Theo Kinh Tế và Đô Thị)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Có khoảng 15 ngân hàng được nới room tín dụng từ 1 - 4%
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO