Cơ hội nào cho Đà Nẵng trong cuộc đua trụ hạng V.League 2023?

NGUYỄN ĐĂNG| 10/08/2023 15:53

Cuộc đua trụ hạng tại V.League 2023 gần như đã an bài, khi câu lạc bộ Đà Nẵng rơi vào thế bất lợi so với 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Bình Dương và TPHCM.

Cơ hội nào cho Đà Nẵng trong cuộc đua trụ hạng V.League 2023?
Đội Đà Nẵng (áo cam) không còn quyền tự quyết số phận của mình tại V.League 2023. Ảnh: VPF

V.League 2023 chỉ có suất xuống hạng. Cuộc đua tránh chiếc vé này diễn ra giữa 6 đội Hoàng Anh Gia Lai, Khánh Hoà, Sông Lam Nghệ An, Đà Nẵng, TPHCM và Bình Dương sau khi tách nhóm. Tuy nhiên sau đó, Hoàng Anh Gia Lai, Khánh Hoà và Sông Lam Nghệ An đã sớm trụ hạng thành công bằng những trận thắng quan trọng.

Đội Đà Nẵng từng ở vị trí thuận lợi khi thắng Công an Hà Nội ở cuối giai đoạn 1. Tuy nhiên bước vào giai đoạn 2, họ đã không thể có được phong độ cao nhất với 3 trận thua, 1 trận hoà. Vòng trước, họ thua Sông Lam Nghệ An – vốn đã hết động lực với tỉ số 0-1. Trong khi đó, TPHCM và Bình Dương đều có trận thắng quan trọng.

Kết quả này khiến đội bóng Sông Hàn chỉ có 11 điểm (hiệu số -10), thua TPHCM (14 điểm, hiệu số -11) và Bình Dương (14 điểm, hiệu số -4) trước vòng đấu cuối cùng. Đội bóng của ông Phạm Minh Đức vẫn còn cửa trụ hạng nhưng rất nhỏ.

Vòng cuối, họ buộc phải thắng đậm Khánh Hoà và trông chờ trận TPHCM - Bình Dương có kết quả thắng thua. Ngược, nếu trận chung kết ngược tại sân Thống Nhất có kết quả hoà, đội chủ sân Hoà Xuân sẽ chắc chắn xuống hạng.

Lịch thi đấu lượt trận cuối cùng của nhóm B ở giai đoạn 2. Đội Đà Nẵng sẽ làm khách trên sân của Khánh Hoà. Ảnh: VPF
Lịch thi đấu lượt trận cuối cùng của nhóm B ở giai đoạn 2. Đội Đà Nẵng sẽ làm khách trên sân của Khánh Hoà. Ảnh: VPF

Đà Nẵng là một trong những đội bóng giàu thành tích nhất tại V.League. Kể từ khi bóng đá Việt Nam lên chuyên nghiệp, họ đã có 2 lần vô địch quốc gia, 2 lần đoạt ngôi á quân và 2 lần đứng hạng 3. Ngoài ra, họ cũng 1 lần đoạt Cúp Quốc gia và 2 lần đoạt Siêu cúp Quốc gia.

Tuy nhiên vài năm nay, thành tích của Đà Nẵng đã sa sút rất nhiều. Lực lượng của họ không còn tốt như xưa, không còn là nơi có thể thu hút nhiều ngôi sao về như trước.

Mùa này, sự rệu rã và phong độ yếu kém của họ đã được thể hiện rõ ràng. Sau 17 trận đấu, Đà Nẵng chỉ có được 1 trận thắng, 8 trận hoà và 8 trận thua. Trong số 6 đội ở nhóm đua trụ hạng, Đà Nẵng là đội có hàng phòng ngự tốt nhất, khi chỉ nhận 18 bàn thua.

Tuy nhiên, họ có hàng tấn công tệ nhất khi chỉ ghi được 8 bàn thắng. Việc không tận dụng được các cơ hội ghi bàn là một trong những lí do quan trọng khiến Đà Nẵng lâm vào tình thế như hiện tại.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cơ hội nào cho Đà Nẵng trong cuộc đua trụ hạng V.League 2023?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO