Cơ hội cuối cho Rickie Fowler vào FedEx Cup Playoffs

Thanh Bình| 12/08/2021 02:15

Wyndham Championship khởi tranh hôm nay (12/8) là cơ hội cuối giúp Rickie Fowler giành vé dự chuỗi sự kiện playoff cuối mùa của PGA Tour.

Fowler hiện đứng thứ 130 trên bảng xếp hạng FedEx Cup, trong khi top 125 mới đủ điều kiện dự giải mở màn FedEx Cup Playoffs - Northern Trust. Để có thể đến sân Liberty National ở bang New Jersey, đấu thủ 32 tuổi buộc phải xếp ít nhất hạng 21 khi chặng đấu tại Bắc Carolina hạ màn, đánh dấu lần đầu dự Wyndham Championship kể từ 2016.

Wyndham Championship - sự kiện kết thúc mùa giải thưởng của đấu trường Mỹ được coi là cơ hội cuối cho nhiều đấu thủ tranh vé dự FedEx Cup Playoffs

Wyndham Championship - sự kiện kết thúc mùa giải thưởng của đấu trường Mỹ được coi là cơ hội cuối cho nhiều đấu thủ tranh vé dự FedEx Cup Playoffs

Lên chuyên nghiệp vào 2009, Fowler đã qua 11 năm không bỏ lỡ bộ tam play-off hấp dẫn này. Tuần trước, anh xếp hạng 125 nhưng sau khi không có suất tranh WGC-FedEx St. Jude Invitational, Fowler đã bỏ qua cả sự kiện cùng lịch là Barrcuda Championship, dẫn đến việc bị tụt năm bậc.

Ở mùa này, Fowler có một số giải bắt lửa phong độ từng giúp anh sở hữu năm danh hiệu PGA Tour, tính cả The Players Championship 2015 gồm T8 PGA Championship và T11 Memorial Tournament. Anh cũng giữ đỉnh bảng 3M Open sau vòng một nhưng kết quả phập phù không phá mốc 70 gậy ba ngày tiếp theo khiến chỉ cán đích T34. Ngoài ra, Fowler sáu lần không qua cắt loại và thuộc diện ngồi ngoài với major The Masters và US Open. Trên Bảng xếp hạng golf thế giới chính thức (OWGR), anh ở hạng 110.

Co-hoi-cuoi-cho-Rickie-Fowler-vao-FedEx-Cup-Playoffs1

Ngoài Fowler, hai golfer từ Anh Justin Rose và Tommy Fleetwood cũng cần lọt top 10 Wyndham Championship nếu muốn đảm bảo không vắng mặt tại Northern Trust. Rose, 41 tuổi, nhà vô địch FedEx Cup 2018 đang giữ vị trí 138 trong khi Fleetwood kém 11 tuổi đứng 136. Đặc biệt, Rose vừa được PGA Tour công bố là chủ nhân giải thưởng mang tên cố huyền thoại Payne Stewart 2021.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Cơ hội cuối cho Rickie Fowler vào FedEx Cup Playoffs
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO