Cô giáo trẻ sống vui vẻ, tự tin với vết bớt chiếm một phần tư gương mặt

16/12/2022 01:00

Từng bị bạn bè bắt nạt và chế giễu là "mặt quỷ" vì vết bớt lớn trên gương mặt, cô gái đã thoát khỏi sự tự ti, mặc cảm, coi vết bớt là món quà vô giá của ba mẹ, giúp cô trở nên đặc biệt giữa đám đông.

Cô giáo trẻ sống vui vẻ, tự tin với vết bớt chiếm một phần tư gương mặt - 1

Lý Hồ Bích Ngân (SN 1994), đang sinh sống cùng mẹ và dì tại Đồng Nai. Được biết, Ngân bắt đầu làm giáo viên mầm non từ năm 2013. Sau một thời gian thay đổi nơi làm, năm 2015 cô chính thức về Trường Mầm non Phước Thiền công tác.

Từ khi vừa chào đời, gương mặt của Bích Ngân đã xuất hiện vết bớt lớn, chiếm gần hết phần má trái. Khi đó, vì gia đình không đủ điều kiện đưa con gái đi khám nên đã tự trấn an rằng đó chỉ là vết bớt bình thường. Cứ thế, vết bớt cùng cô lớn lên, đỏ và đậm dần theo thời gian.

Theo Ngân chia sẻ thì vùng da ở vết bớt khá nhạy cảm nên cô hiếm khi trang điểm. Khi ra ngoài, cô chỉ dùng son để trông tươi tắn hơn. "Vùng da có vết bớt của mình cũng như da bình thường, không đau rát, không kích ứng, nhưng nếu dùng mỹ phẩm không phù hợp thì sẽ bị ngứa", Ngân nói.

Cô giáo trẻ sống vui vẻ, tự tin với vết bớt chiếm một phần tư gương mặt - 3

Lớn lên với vết bớt trên mặt, Bích Ngân không tránh khỏi những lần chịu uất ức. Khi còn bé, cô bị bạn bè trên lớp trêu là "Đồ da bò!", "Đồ mặt quỷ!", không kìm nén nỗi sự ấm ức, cô đã chạy về mách mẹ và hờn dỗi: "Sao đẻ con ra có bớt như vậy?".

"Nghe xong câu nói đó mẹ mình đã đau lòng mà bật khóc, rồi cứ thế hai mẹ con ôm nhau khóc. Từ đó, mình cũng không bao giờ đề cập đến vấn đề đó nữa.

Sau khi nghe chuyện mình bị trêu ghẹo như vậy thì mẹ cũng có đến nhà trao đổi với phụ huynh bạn trêu mình, năm đó tụi mình đang học lớp 5. Nghĩ lại, lúc đó vì tuổi nhỏ vẫn chưa hiểu chuyện mà đã vô tình làm mẹ bị tổn thương, mình thấy ân hận lắm", Ngân nhớ lại.

Những lời miệt thị ngoại hình bủa vây nhiều đến nỗi Ngân từng sống khép mình lại. Cô ít tiếp xúc với mọi người, mỗi lần ra đường cô đều đeo khẩu trang che kín gương mặt.

"Ngày trước đi học, mình bị bạn bè chế nhạo, thậm chí còn bị chặn đánh. Lúc đó mình chỉ biết ấm ức và bật khóc mỗi khi một mình.

Cho đến bây giờ, những lúc mình đi chơi hay đi đâu đó, người ta vẫn hay bàn tán và nói những điều không hay khi nhìn thấy gương mặt mình như "Ủa sao ghê quá vậy ta!", hoặc có thái độ tránh né, không dám đi gần", cô tâm sự.

Cô giáo trẻ sống vui vẻ, tự tin với vết bớt chiếm một phần tư gương mặt - 5

Vết bớt cũng chính là rào cản khiến chuyện tình cảm của Bích Ngân không được như ý.

Theo như chia sẻ của cô giáo trẻ, khoảng thời gian đầu của mối tình, mọi thứ đều diễn ra rất bình thường, không ai có vấn đề gì với vết bớt của cô nhưng về sau họ lại tỏ ra khá e dè. Họ bắt đầu hỏi cô: "Bớt có chữa được không?", "Chữa hết khoảng bao nhiêu tiền?". Cô đã đáp rằng sẽ không chữa. Mối tình lâu nhất của cô kéo dài hơn 5 năm cũng vì lý do này mà chấm dứt.

Trải qua một vài mối tình không vui khiến cô cũng ngại yêu hơn. Hiện tại, cô chỉ muốn tập hơn trong công việc, dành thời gian cho bản thân và gia đình.

Cô giáo trẻ sống vui vẻ, tự tin với vết bớt chiếm một phần tư gương mặt - 7

Hiện tại, Ngân đã có một công việc ổn định tại một trường mầm non gần nhà. Được sống cùng những người thân yêu, được làm công việc mà mình yêu thích.

Tuy từng trăn trở về việc trở thành giáo viên mầm non sẽ khiến các bé sợ hãi vì vết bớt lớn trên khuôn mặt, thế nhưng, cô giáo sinh năm 1994 vẫn quyết định theo đuổi ngành sư phạm mầm non theo mong muốn của mẹ cô.

Bích Ngân chia sẻ: "Ban đầu chọn nghề giáo viên mầm non là do gia đình định hướng. Nhưng sau khi được học và trải nghiệm, mình mới nhận ra mình thật sự thích hợp với công việc này.

Mặc dù những ngày đầu vẫn còn tự ti và nhiều e ngại, nhưng về sau mình cũng dần quen và thích nghi. Quan trọng nhất vẫn là lòng yêu trẻ, chính nó đã thôi thúc mình theo đuổi công việc này.

Lúc mới ra trường, mình lo lắng sẽ không xin được việc vì gương mặt khác biệt của mình. Nhưng thật may mắn khi nhà trường đã tạo điều kiện để mình được hòa nhập và gần gũi với mọi người".

Cô giáo trẻ sống vui vẻ, tự tin với vết bớt chiếm một phần tư gương mặt - 9

Ngân vẫn nhớ như in ngày đầu tiên đi dạy, một số phụ huynh đã có những lời lẽ khá nặng nề khiến bản thân cô buồn tủi đến mức bật khóc.

Cô giáo trẻ kể lại: "Có nhiều phụ huynh đã không chấp nhận được việc cho con họ học lớp của mình, họ đã nói những câu nói như "Cô giáo gì mà mặt ghê quá vậy?", "Mặt vậy làm con người ta sợ sao?"... Những câu nói đó đã làm mình rất đau lòng".

Theo như Ngân chia sẻ thì những trường hợp đó không quá nhiều, đa phần phụ huynh cũng thông cảm và hiểu cho cô.

Trên lớp học, Bích Ngân luôn cảm nhận được sự yêu thương và quý mến của học trò. Đôi lúc các bé cũng có những cử chỉ và lời nói ngây thơ khi thấy khuôn mặt của cô giáo như "Sao khuôn mặt cô lại như vậy?", "Sao da mặt cô lại khác tụi con?"... Những lúc ấy Ngân chỉ hỏi lại "Thế con có thấy đẹp không?" thì các con đều trả lời đẹp mà không chê bai gì.

"Mình nghĩ vẻ ngoài khác biệt của mình không ảnh hưởng gì nhiều đến công việc. Mình luôn chăm sóc các con bằng sự yêu thương và lòng chân thành. Nhìn các con vui đùa, nũng nịu mỗi khi ở gần cô, mình như được tiếp thêm sức mạnh trên con đường sự nghiệp", Ngân tâm sự.

Cô giáo trẻ sống vui vẻ, tự tin với vết bớt chiếm một phần tư gương mặt - 11

Giờ đây, Bích Ngân đã sống thoải mái và tự tin hơn rất nhiều. Cô thường đi chơi, đi uống cà phê, tán gẫu cùng bạn bè vào dịp cuối tuần.

Ngoài ra, Ngân cũng rất chăm chỉ khoe những video ghi lại khoảnh khắc đời thường trên trang TikTok cá nhân. Ngân chia sẻ: "Mình chơi TikTok cũng được vài năm, có lên xu hướng một số video. Khi những video của mình được nhiều người biết đến, mình nhận ra cũng khá nhiều người có hoàn cảnh như mình.

Đọc được những bình luận động viên cũng như lời cảm ơn từ những người tìm được sự đồng cảm và động lực ở mình khiến mình cảm thấy rất vui và hạnh phúc. Mình cảm thấy bản thân đã làm được một điều gì đó có ích và nó đã tiếp thêm sức mạnh giúp mình tự tin hơn".

Cô giáo trẻ sống vui vẻ, tự tin với vết bớt chiếm một phần tư gương mặt - 13

Trải qua nhiều chuyện, cô giáo trẻ đã dần mạnh mẽ và lạc quan hơn. Ngân bày tỏ: "Khi đến một độ tuổi nhất định, suy nghĩ của mình cũng trưởng thành hơn. Mình bắt đầu đón nhận vấn đề một cách tích cực, đôi khi thấy vết bớt cũng là một điều đặc biệt thú vị.

Hơn nữa, chính sự yêu thương, động viên từ gia đình và mọi người xung quanh đã giúp mình tự tin hơn. Mình luôn rất biết ơn ba mẹ, dì và chị gái, những người đã luôn đồng hành cùng mình mỗi lúc khó khăn nhất".

Cô giáo trẻ sống vui vẻ, tự tin với vết bớt chiếm một phần tư gương mặt - 15

"Mình từng có suy nghĩ sẽ dành dụm tiền để phẫu thuật thẩm mỹ xóa đi vết bớt, nhưng khi đủ trưởng thành và nhìn thấy nhiều hoàn cảnh khác khó khăn hơn, giờ đây, mình không còn có ý định đó nữa. Mình quyết định sẽ sống với "món quà" vô giá mà ba mẹ ban cho, tự tin và kiêu hãnh với những gì mình đang có", cô giáo Bích Ngân chia sẻ.

Nội dung: Bùi Sáng

Thiết kế: Tuấn Huy

15/12/2022

    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Cô giáo trẻ sống vui vẻ, tự tin với vết bớt chiếm một phần tư gương mặt
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO