Cô giáo tặng hàng trăm bông hồng cho 'người dưng' và cái kết ấm áp

08/03/2024 15:22

Bỏ tiền mua 500 bông hồng, chị Hà đến các chợ gặp gỡ các mẹ, các chị tặng chúc mừng ngày 8/3. Những cái ôm ấm áp và những giọt nước mắt nhận lại từ "người dưng" khiến chị nghẹn ngào.

Cô giáo tặng hàng trăm bông hồng cho người dưng và cái kết ấm áp - 1

Nhân ngày quốc tế phụ nữ 8/3, chị Phạm Thị Ngọc Hà (thường được gọi là cô Hà Phạm), giáo viên dạy Tiếng Anh ở Ninh Bình, đã mua hàng trăm bông hoa hồng, đến tận các chợ trên địa bàn tỉnh Ninh Bình tặng cho các mẹ, các chị chúc mừng ngày của phái đẹp.

Cô giáo tặng hàng trăm bông hồng cho người dưng và cái kết ấm áp - 2

Cô giáo Tiếng Anh chia sẻ, cô đã chuẩn bị 500 bông hồng, tặng các mẹ, các chị ở các chợ trên địa bàn thành phố Ninh Bình và thành phố Tam Điệp.

"Mỗi người em đến gặp gỡ và tặng hoa, em chúc các cô, các mẹ, các bà luôn rạng rỡ, mạnh khỏe và nhiều may mắn", cô giáo Hà nói.

Cô giáo tặng hàng trăm bông hồng cho người dưng và cái kết ấm áp - 3

"Mỗi người phụ nữ đều xứng đáng được tôn trọng và yêu thương. Em cũng muốn gửi đi một chút tình cảm và ấm áp đến những người phụ nữ đã góp phần làm cho cuộc sống của chúng ta trở nên đẹp đẽ hơn mà không có nhiều điều kiện", cô Hà Phạm tâm sự tiếp.

Cô giáo tặng hàng trăm bông hồng cho người dưng và cái kết ấm áp - 4

Mỗi người phụ nữ chị Hà gặp và tặng hoa không ai giống ai, người bán rau, người bán thịt lợn, người bán thịt gà, người bán cá, người cao tuổi, người trung niên. Họ đều là những người phụ nữ lam lũ, tảo tần sớm hôm kiếm sống mưu sinh.

"Điểm chung của những người phụ nữ tôi gặp gỡ, chia sẻ, tặng hoa và gửi lời chúc tốt đẹp, họ đều bất ngờ vì lần đầu tiên được tặng bông hoa tươi thắm trong ngày lễ của một nửa thế giới". chị Hà kể.

Cô giáo tặng hàng trăm bông hồng cho người dưng và cái kết ấm áp - 5

Nữ giáo viên kể tiếp: "Cảm xúc của các mẹ, các chị là ai cũng bất ngờ và rất vui, cảm thấy rất ấm áp, nở nụ cười hiền hậu, chất phác. Họ đều không quen biết mình mà ôm chặt lấy, rồi bày tỏ sự cảm ơn rất ấm áp".

Cô giáo tặng hàng trăm bông hồng cho người dưng và cái kết ấm áp - 6
Cô giáo tặng hàng trăm bông hồng cho người dưng và cái kết ấm áp - 7
Cô giáo tặng hàng trăm bông hồng cho người dưng và cái kết ấm áp - 8

Nhận những bông hoa tươi thắm từ cô giáo Hà là người xa lạ, nhiều chị em xúc động. Có cô chia sẻ, chưa bao giờ được tặng hoa. Có người thì tâm sự, lần nhận được hoa ngày 8/3 gần đây nhất đã cách đây đã 36 năm.

"Có bà còn khóc chỉ vì một bông hoa mà tôi tặng đúng dịp này", chị Hà nói.

Cô giáo tặng hàng trăm bông hồng cho người dưng và cái kết ấm áp - 9

Sau khi tặng hơn 500 bông hoa cho những "người dưng", chị Hà đăng hình ảnh lên mạng xã hội và nhận được "cơn mưa" lời khen từ mọi người.

"Những người phụ nữ đời thường, hàng ngày lam lũ, vất vả mưu sinh, bỗng dưng được tặng bông hoa khiến họ cười tươi như hoa. Nhìn nụ cười đó mọi vất vả, buồn phiền của cuộc sống đều tan biến đi hết", chị Linh Nga ở TP Ninh Bình bày tỏ.

Cô giáo tặng hàng trăm bông hồng cho người dưng và cái kết ấm áp - 10

Một tiểu thương bán hàng ở chợ chục năm nghẹn ngào: "Bao năm bám chợ mưu sinh, hàng ngày tiếp xúc với bao nhiều người, hôm nay mới được nhận hoa tại nơi làm việc, tôi bất ngờ vô cùng. Các con đều không có nhà nên không ai tặng hoa cả. Cả chợ hôm nay được tặng hoa, mọi người cười rôm rả vui mừng khôn tả".

Cô giáo tặng hàng trăm bông hồng cho người dưng và cái kết ấm áp - 11
Cô giáo tặng hàng trăm bông hồng cho người dưng và cái kết ấm áp - 12

Chị Hà Phạm chia sẻ thêm, ý tưởng tặng hoa cho các mẹ, các cô, các bà của mình xuất phát từ ý nghĩ: "Mỗi người phụ nữ đều xứng đáng được tôn trọng và yêu thương".

"Đây là lần đầu em làm các mẹ, các bà, các cô đón nhận, cảm kích và hạnh phúc chỉ với một món quà nhỏ dịp đặc biệt này. Em rất vui và hạnh phúc vì đã làm được một việc có ý nghĩa. Những ngày lễ tiếp theo em sẽ cố gắng để có thể làm tiếp được công việc vô cùng ý nghĩa này", chị Hà bày tỏ.

Cô giáo Phạm Thị Ngọc Hà là giáo viên Tiếng Anh ở Ninh Bình.

Năm học 2023-2024 nữ giáo viên đã tổ chức 15 chương trình giáo dục Tiếng Anh và kỹ năng sống cho hàng trăm học sinh các trường học. Gần đây nhất là chương trình giáo dục kỹ năng sống "Yêu thương và lòng biết ơn" cho các em học sinh trường Tiểu học Lý Tự Trọng và Tiểu học Ninh Khánh, ở TP Ninh Bình để hướng đến ngày 8/3.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cô giáo tặng hàng trăm bông hồng cho 'người dưng' và cái kết ấm áp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO