Cô giáo Lê Thị Dung được giảm án, chỉ còn bị giam 15 ngày

13/06/2023 20:10

Chiều nay 13/6, TAND tỉnh Nghệ An đã tuyên bị cáo Lê Thị Dung 15 tháng tù, tính từ ngày 28/3/2022.

Chiều 13/6, sau 2 ngày xét xử công khai, HĐXX phúc thẩm vụ án "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ" đối với bị cáo Lê Thị Dung - nguyên Giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên - Giáo dục nghề nghiệp huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) đã tuyên án.

Theo đó, HĐXX đã tuyên bị cáo Lê Thị Dung 15 tháng tù giam, tính từ ngày tạm giam (28/3/2022). Như vậy bị cáo Dung chỉ còn bị giam 15 ngày.

Nói lời nói sau cùng, bị cáo Lê Thị Dung mong rằng hội đồng xét xử xem xét một cách công tâm, khách quan.

"Đối với một số giáo viên khác, tôi tin chắc rằng họ không có ý kiến dù họ biết đúng, biết sai. Họ rất thương, chia sẻ với tôi nhưng không dám lên tiếng vì họ đang công tác. Về lý do quy chế chi tiêu nội bộ được xây dựng bằng tiết học chứ không phải bằng tiền. Việc trung tâm dựng quy chế chi tiêu nội bộ bằng tiết là đối với giáo viên, để bù đủ những nhiệm vụ giáo viên đã làm", bị cáo Dung buồn bã nói.

Cô giáo Lê Thị Dung được giảm án, chỉ còn bị giam 15 ngày  - 1

Các bị cáo tại phiên tòa phúc thẩm

Như VTC News đã đưa tin, trong các ngày 7,10,11,17 và 24/4/2023, TAND huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) đã xét xử sơ thẩm đối với bà Lê Thị Dung, nguyên Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ".

Theo cáo trạng, trong quá trình công tác, bà Lê Thị Dung đã gây thiệt hại cho ngân sách nhà nước gần 44,7 triệu đồng.

Sau nhiều ngày xét xử, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Lê Thị Dung 5 năm tù. Ngoài ra, HĐXX cũng yêu cầu truy thu số tiền hơn 44,7 triệu đồng từ bị cáo Dung để trả lại cho Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên huyện Hưng Nguyên.

Sau khi tòa tuyên án, bà Dung đã có đơn kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm.

Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An cũng đã có quyết định kháng nghị phúc thẩm đề nghị Toà án nhân dân tỉnh xét xử phúc thẩm theo hướng hủy bản án sơ thẩm để điều tra, xét xử lại.

Thường trực Tỉnh ủy Nghệ An cũng đề nghị bảo đảm tính độc lập của tòa án theo thẩm quyền xét xử, thẩm phán, hội thẩm xét xử độc lập, tuân thủ theo pháp luật. Xét xử vụ án theo thủ tục phúc thẩm phải đúng quy định pháp luật, đúng người, đúng tội, chặt chẽ, đảm bảo công bằng, khách quan, thấu tình đạt lý, tạo được sự đồng thuận trong xã hội.

TRẦN LỘC - TRỌNG TÙNG

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cô giáo Lê Thị Dung được giảm án, chỉ còn bị giam 15 ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO