Có gì trong phát ngôn ngắn của mẹ vợ CEO Hồ Nhân mà dân tình khen "đẳng cấp lão phật gia" khiến nhiều đàn ông phải giật mình "sợ hãi"?

21/03/2022 16:47

Khi những hình ảnh thân mật của nữ ca sĩ trẻ và con rể mình xuất hiện trên MXH, lão phật gia của tập đoàn Sơn Kim đã lên tiếng.

Khi ca sĩ Hiền Hồ và đại gia U60 Hồ Nhân bị lộ những hình ảnh thân mật khiến MXH xôn xao. Ông Hồ Nhân đã thanh minh rằng họ là anh em họ "nương tựa nhau".

Đến hôm nay mẹ vợ của ông Hồ Nhân đã lên tiếng để làm rõ một số điều bà muốn nói, dù khẳng định "im lặng là vàng".

Bài viết có 6 luận điểm được mẹ vợ ông Hồ Nhân làm rõ:

Có gì trong phát ngôn ngắn của mẹ vợ CEO Hồ Nhân mà dân tình khen đẳng cấp lão phật gia khiến nhiều đàn ông phải giật mình sợ hãi?-1

1. Bà lão hôm nay nhận nhiều tin nhắn hỏi thăm bà lão về mấy bức ảnh nhậy cảm của con rể Hồ Nhân. Bà lão chọn giải pháp im lặng là vàng.

2. Bà lão có 5 người con, 5 dâu rể, 10 cháu nội và ngoại. 5 người con là 5 gia đình độc lập, có sự nghiệp riêng. Những người chủ của những gia đình đó chịu trách nhiệm về hạnh phúc của gia đình họ. Bà lão có quan tâm nhưng không can thiệp vào cuộc sống riêng tư của các con.

3. Về pháp lý cho đến giờ phút này anh Hồ Nhân và chị Hồng Vân vẫn là vợ chồng hợp pháp.

4. Về hình ảnh, xem lại các hình ảnh, đấy là một gia đình hạnh phúc.

5. Đêm qua, hai cháu ngoại tâm sự, buồn không muốn đến trường, vì các bạn cứ vào điện thoại xem rồi xì xầm.

6. Tôi muốn hỏi những người đàn ông, có ai đã tự rút ra những bài học cho chính mình để bảo vệ những đứa trẻ được quyền hưởng hạnh phúc?

Ngoài điểm mấu chốt khẳng định ông Hồ Nhân vẫn là con rể của mình vì Hồ Nhân và con gái bà đang là vợ chồng hợp pháp, thì có một điều khá day dứt bà đặt câu hỏi: "Đêm qua, hai cháu ngoại tâm sự, buồn không muốn đến trường, vì các bạn cứ vào điện thoại xem rồi xì xầm. Tôi muốn hỏi những người đàn ông, có ai đã tự rút ra những bài học cho chính mình để bảo vệ những đứa trẻ được quyền hưởng hạnh phúc?".

Có gì trong phát ngôn ngắn của mẹ vợ CEO Hồ Nhân mà dân tình khen đẳng cấp lão phật gia khiến nhiều đàn ông phải giật mình sợ hãi?-2

Quả là người thành đạt luôn có những câu hỏi trọng lượng. Không tố cáo con rể có tội, cũng chẳng gọi tên hay đổ lỗi cho cô ca sĩ trẻ kia, mà bà đánh thẳng vào trách nhiệm một người đàn ông có gia đình, một người đàn ông đã làm cha.

Gia đình luôn là 1 từ thiêng liêng với nhiều người vì đó là một mối quan hệ không chỉ là tình cảm mà còn là trách nhiệm với... những đứa trẻ. Bởi vậy, việc đặt xuống 1 cuộc hôn nhân với nhiều người đều không dễ dàng như việc kết thúc một mối tình chỉ là yêu đương 2 người.

Là vợ, là chồng họ cũng là cha, là mẹ, vì vậy tất cả những việc mình làm đều cần phải được nâng lên, đặt xuống kĩ càng để không làm tổn thương những đứa trẻ.

Có người đàn ông trước khi lập gia đình họ khá bốc đồng, nhưng sau khi làm cha từ việc nhỏ nhất như sắp đặt mọi thứ trong nhà họ cũng để ý đến sự gọn gàng, mọi lời ăn tiếng nói đều chuẩn mực. Khi được hỏi điều gì đã khiến họ thay đổi như thế, người đàn ông này tiết lộ: "Trách nhiệm làm cha khiến tôi phải trưởng thành hơn. Sợ nhất mình sẽ thành tấm gương xấu cho con".

Nhiều người đàn ông thành đạt sau khi có tất cả về sự nghiệp, về một gia đình đầm ấm họ lại muốn 1 thứ gì đó mới mẻ. Điều đó cũng không khó vì họ hiểu "cái gì không mua được bằng tiền thì sẽ mua được bằng rất nhiều tiền". Và quả thật không khó cho họ tiếp cận một cô gái xinh đẹp mơn mởn để làm tươi mới lại những cảm xúc của tuổi trẻ. Tuy nhiên, người có trách nhiệm sẽ luôn đặt câu hỏi hậu quả của điều đó là gì? Một gia đình ấm êm vỡ nát, những đứa trẻ tổn thương... tất cả những điều đó không phải là hậu quả xa vời.

Bà Nguyễn Thị Sơn dưới tư cách mẹ vợ không khẳng định cũng không phủ định "tội đồ" của chàng rể. Nhưng một câu trách khéo bằng một câu hỏi có sự đau đớn của người làm cha, làm mẹ, của một người bà, đúng là khiến người ta day dứt: "Tôi muốn hỏi những người đàn ông, có ai đã tự rút ra những bài học cho chính mình để bảo vệ những đứa trẻ được quyền hưởng hạnh phúc?".

Bà nói về "những người đàn ông" và "bài học để bảo vệ những đứa trẻ được hạnh phúc". Trên đời này có nhiều niềm vui nhất thời, nhưng hậu quả thì để lại di chứng có khi là mãi mãi. "Những người đàn ông" có gia đình phải biết chịu trách nhiệm về gia đình họ. Có những ranh giới người ta không thể, không dám bước qua vì hôn nhân không phải là chuyện của 2 người. Niềm vui hôm nay anh hưởng có thể phải trả giá bằng "sự ám ảnh" của con mình cả cuộc đời.

Có gì trong phát ngôn ngắn của mẹ vợ CEO Hồ Nhân mà dân tình khen đẳng cấp lão phật gia khiến nhiều đàn ông phải giật mình sợ hãi?-3


MC Thảo Vân đã từng nói: "Mình nghiệm ra rằng quyết định ly hôn chắc gì mình đã là người khổ nhất, vì thế nên suy nghĩ thấu đáo" vì "mối quan hệ vợ chồng không chỉ là mối quan hệ của 2 người mà liên quan đến nhiều người". Đó là khi MC Thảo Vân nói về ly hôn, nhưng nếu hiểu rộng ra thì mọi hành động của vợ, của chồng, của người làm cha làm mẹ đều phải được suy nghĩ thấu đáo. Hành động này có thể dẫn đến việc tan vỡ một gia đình, hành động này có thể làm tổn thương cha mẹ, con cái... mà biết cân nhắc trước sau họ có thực sự dám đánh đổi không?

Đàn ông hay nghĩ đơn giản về ngoại tình như một thứ thêm vào vì cho rằng vợ mình không biết đâu, hoặc nếu biết cũng không dám bỏ chồng. Nhưng "cái kim trong bọc rồi cũng sẽ lòi ra" và cái giá phải trả nhiều khi lớn hơn những gì đàn ông có thể tưởng tượng.

Có người sẽ đo bản lĩnh của đàn ông bằng sự thành đạt, bằng số vật chất anh kiếm được, nhưng có thước đo đơn giản hơn về bản lĩnh đàn ông chính là việc SỐNG TRÁCH NHIỆM. Thứ mà nếu tuột tay khỏi chiếc dây cương có 2 từ trách nhiệm, đàn ông dễ trở nên buông thả và sai đường.

"Khi xưa mình đã hứa với vợ sẽ mang lại hạnh phúc cho cô ấy và mình sẽ làm được điều đó" và "mình đã rất hạnh phúc khi được làm cha, con yêu ơi, dù có sóng gió ngoài kia như thế nào thì cha sẽ luôn bảo vệ con khi cha còn sống". Tôi nghĩ có "nhiều người đàn ông" đã thì thầm điều đó, nhưng trong phút chốc nào đó vì sao họ lại quên? Để đến ngày con mình không dám tới trường vì lỗi lầm của bố.

Sẽ phải mất bao nhiêu cuộc đánh ghen theo cách này hay cách khác nữa để đàn ông hiểu rằng không phải mình hay người vợ mới là người duy nhất chịu tổn thương. Những đứa trẻ sẽ ra sao nếu hình ảnh cha mẹ chúng xuất hiện nhan nhản trên MXH cho lời đồn về một chuyện tình ái trong bóng tối.

Có nhiều điều cần phải được đưa ra ánh sáng nhưng sao có những sự thật khi đưa ra ánh sáng lại gieo bao hệ lụy cho những người vô can phải liên quan?

Đàn ông các anh đã tự vấn lương tâm mình chưa?

Theo Pháp luật và bạn đọc

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Có gì trong phát ngôn ngắn của mẹ vợ CEO Hồ Nhân mà dân tình khen "đẳng cấp lão phật gia" khiến nhiều đàn ông phải giật mình "sợ hãi"?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO