Có gì hay ho trong Microsoft Bing và Edge dùng AI cải tiến?

HAI LAM (tổng hợp)| 09/05/2023 05:59

Microsoft vừa công bố đang bước vào thế hệ tiếp theo của công nghệ tìm kiếm với Bing và Edge, thế hệ của sức mạnh AI.

bing-edge-ai.jpeg
Những cải tiến mới của công nghệ tìm kiếm với Bing và Edge, thế hệ của sức mạnh AI

Với những cải tiến mới, Yusuf Mehdi, phó chủ tịch kiêm giám đốc Marketing Microsoft, cho biết: "Chúng tôi muốn biến công cụ tìm kiếm – hạng mục phần mềm lớn nhất trên thế giới hiện nay – trở thành trợ lý ảo trên web cho người dùng".

Cụ thể, những cải tiến mới trong công nghệ tìm kiếm với Bing và Edge, thế hệ của sức mạnh AI, gồm mở rộng quyền truy cập vào Bing bằng cách chuyển từ chế độ xem trước giới hạn sang chế độ xem trước mở rộng và loại bỏ danh sách chờ dùng thử.

Người dùng được nâng cao trải nghiệm tìm kiếm và trò chuyện với các câu trả lời phong phú bao gồm hình ảnh/video, thay vì chỉ có văn bản, và sắp tới sẽ hỗ trợ các định dạng khác.

Cùng với đó là khả năng nâng cấp từ các phiên tìm kiếm/hội thoại đơn lên trải nghiệm tìm kiếm nhiều phiên nhờ khả năng lưu lịch sử trò chuyện và trò chuyện liên tục trên Edge.

Cải tiến mới cũng cho phép mở ra cơ hội cho các nhà phát triển và bên thứ ba xây dựng phần bổ trợ trên nền tảng Bing/Edge để giúp người dùng thực hiện “hành động” tiếp nối câu hỏi của họ.

Ông Yusuf Mehdi còn công bố: "Nhờ sự hưởng ứng tích cực và những phản hồi quý giá từ phía khách hàng, chúng tôi đã sẵn sàng cho ra mắt Bing mới ở chế độ xem trước mở rộng và không còn yêu cầu người dùng đăng ký vào danh sách chờ nữa. Như vậy, người dùng sẽ dễ dàng trải nghiệm và khám phá Bing và Edge mới chỉ bằng cách đăng nhập với tài khoản Microsoft của mình".

Ông còn cho biết: "Chúng tôi đã đưa vào dạng câu trả lời trực quan hơn bao gồm biểu đồ và đồ thị, cũng như những câu trả lời với định dạng cập nhật khác trong thời gian tới, chúng sẽ giúp bạn tìm được thông tin dễ dàng hơn".


Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Có gì hay ho trong Microsoft Bing và Edge dùng AI cải tiến?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO