Cô gái trẻ có thu nhập gần 60 triệu đồng/tháng buồn phiền vì bạn trai lương chỉ 15 triệu đồng: 'Khi cãi nhau, anh gọi tôi là tủ sách di động, chỉ biết học mà không biết cách sống!'

19/06/2024 10:51

Dù bạn trai ở cạnh L. những giai đoạn khó khăn nhất, giúp cô vượt qua thách thức nhưng giờ đây khi mọi thứ đã ổn định, cô lại chán nản vì anh sống quá "an phận thủ thường".

Có người bạn trai tốt tính, tâm lý, sẵn sàng chở che

L. 25 tuổi, nhà ở tỉnh lẻ, có thu nhập gần 60 triệu đồng/tháng, có tháng tăng ca hoặc nhận thêm việc thì mức thu nhập sẽ cao hơn. Hiện L. đã có tài khoản tiết kiệm gần 1 tỷ đồng. Cô chia sẻ, nhờ đi làm sớm từ thời sinh viên với mức lương 70 - 80 triệu đồng, chắt chiu dành dụm nên mới tiết kiệm được nhiều.

Bạn trai của L. 32 tuổi, làm nhà nước, nhà ở Hà Nội. Anh có mức lương gần 10 triệu đồng/tháng, cộng với việc làm thêm sẽ nâng tổng thu nhập lên gần 15 triẹu đồng. Hiện bạn trai cô sống cùng bố mẹ ở căn nhà phố Hà Nội.

Cô gái trẻ có thu nhập gần 60 triệu đồng/tháng buồn phiền vì bạn trai lương chỉ 15 triệu đồng: Khi cãi nhau, anh gọi tôi là tủ sách di động, chỉ biết học mà không biết cách sống!-1
(Ảnh minh hoạ)

L. và bạn trai đã yêu nhau hơn 4 năm. Thời điểm quen nhau, cô mất phương hướng với chính mình, trầm cảm, stress với công việc và một số vấn đề cuộc sống. Nhưng bạn trai xuất hiện đã cho cô điểm tựa. L. nhận xét: "Anh ấy là người rất tốt, điều gì cũng nghĩ cho mình trước tiên, không bao giờ ngại khổ, ngại thiệt, không bao giờ tiếc mình thứ gì, cho dù anh không rủng rỉnh tiền bạc.

Có thời điểm mình nghỉ việc ở nơi 80 triệu đồng, quanh đi quẩn lại với 4 bức tường, thu nhập không có, và cũng không thiết tha gì với cuộc sống. Lúc ấy, anh là điểm tựa tinh thần, vừa lo cho mình nhu cầu sống cơ bản. Nhà bọn mình cách nhau 10km nhưng anh không nề hà nắng mưa, luôn chạy sang bên mình, anh chỉ sợ mình bỏ bữa, sợ mình tủi thân khi ở Hà Nội. Đối với mình ở thời điểm đó hay bây giờ, anh vẫn luôn là người hết lòng yêu mình và bản thân mình cũng yêu thương anh thật lòng".

Buồn lòng vì bạn trai không cầu tiến

Chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu như 1 năm trở lại, L. và người yêu thường cãi nhau vì điều nhỏ nhặt. Hai người dần khác nhau về quan điểm sống. Đôi lúc L. nhận ra về những suy nghĩ trái ngược của 2 bên từ đầu nhưng vì bản thân lờ đi hoặc nghĩ bạn trai sẽ thay đổi.

Cô có thể chấp nhận bỏ qua những chuyện nhưng chuyện lớn trong tương lai như sự nghiệp, mua nhà, mua xe thì không thể "nhắm mắt làm ngơ". L. tự nhận bản thân rất cầu tiến, tham vọng nên luôn nỗ lực 200%. Trong khi bạn trai của cô rất thích an toàn, làm gì cũng trong một phạm vi nhất định.

L. buồn rầu: "Mình không nói bạn trai không cầu tiến nhưng anh đôi khi nghĩ quá nhiều, suy xét quá lâu thành ra dự định mãi nhưng không thực hiện được. Và anh đã nghĩ mức lương 15 triệu đồng/tháng là tốt so với xã hội vì anh không có chuyên môn. Anh cũng nhìn những người đang thất nghiệp xung quanh và tự thấy hài lòng với bản thân.

Hay khi mình mơ ước 2 đứa sẽ có nhà riêng, cùng nhau nỗ lực gấp 4, gấp 5 để thực hiện thì anh nghĩ chỉ cần căn nhà tập thể cũ, có nơi ở là được. Tài khoản tiết kiệm của anh hiện có khoảng 100 triệu đồng, bố mẹ anh về hưu không có tích lũy, chỉ nói sẽ cho căn nhà đang ở giá  khoảng 9 tỷ đồng".

L. bày tỏ, cô không quan tâm căn nhà trị giá bao nhiêu mà chỉ muốn đó là tổ ấm của 2 vợ chồng. Cô đã hào hứng lên kế hoạch để tiệm cận được muc tiêu nhưng bạn trai thì không. Anh phàn nàn chung cư rất đắt, khó mua nổi, rồi nghĩ ra nhiều lý do để gạt chuyện mua nhà. Điều này khiến L. rất muộn phiền vì quan điểm của cả 2 người khác hẳn nhau. Nhưng L. vẫn dằn vặt, xấu hổ vì bản thân khi có suy nghĩ ấy, dù gì bạn trai là người đã bên cô vào thời điểm khó khăn nhất.

Cô gái trẻ tiếp tục tâm sự, nếu cưới bạn trai, có thể cuộc sống hôn nhân sẽ thường xuyên cãi vã. Hiện cô chỉ có cảm xúc yêu thương và biết ơn đối với anh. "Gần đây mỗi lần cãi nhau, anh bảo mình là tủ sách di động, còn anh chỉ là thằng chợ búa. Mình chỉ biết học mà không biết cách sống, cách đối nhân xử thế. Điều này khiến mình buồn một phần, nhưng cũng thấy xa cách một phần vì thực lòng là tư duy của 2 bọn mình quá khác nhau", L. nói.

L. không thể dừng lại mối quan hệ với lý do khác biệt suy nghĩ. Cô biết anh yêu thương cô còn hơn gia đình và cô cũng thật lòng đối với anh. Thế nhưng trong hôn nhân, yêu và thương thôi là chưa đủ, đằng sau đó còn bao chuyện lớn. Hiện L. thấy mệt mỏi, sa sút tinh thần, cô tự thấy bản thân đang có suy nghĩ ích kỷ, không công bằng và không thành thật với bạn trai.

Câu chuyện của L. quả thật khó đưa ra lời khuyên. Phía dưới phần bình luận, nhiều người đã bước vào cuộc sống hôn nhân đều cho biết: L. nên cân nhắc mối quan hệ, thậm chí là mạnh dạn chấm dứt nếu như không thể dung hoà. Còn nếu chấp nhận, L. phải chấp nhận cả vùng an toàn của chồng.

- Đôi khi 2 người tốt ở với nhau lại thành không tốt. Không phải vì họ không tốt với nhau mà đơn giản chỉ vì không phù hợp với nhau. Một đời là quá dài, đừng vì lòng biết ơn mà bắt bản thân và người mình yêu phải sống trong quãng thời gian bất hạnh, như con ngựa không thể thúc con cá phi nhanh trên thảo nguyêm, cũng như cá không thể đồng hành cùng con ngựa thong dong bơi xuống nước.

- Suy nghĩ kỹ và dứt khoát nhé! Cảm xúc của bản thân phải được đặt lên hàng đầu thì mới hạnh phúc được.

- Mình lại nghĩ bạn nữ nên bớt tham vohng sẽ đỡ mệt. Đi làm nỗ lực 100% là được, cần gì 200%. Giờ bạn muốn lấy một người cầu tiến như bạn, làm ngày làm đêm thì ai chăm sóc gia đình, con cái. Tiền không phải là tất cả, khi có đủ trải nghiệm, bạn sẽ hiểu. Cuộc sống biết đủ mới là hạnh phúc.

Theo Người đưa tin

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cô gái trẻ có thu nhập gần 60 triệu đồng/tháng buồn phiền vì bạn trai lương chỉ 15 triệu đồng: 'Khi cãi nhau, anh gọi tôi là tủ sách di động, chỉ biết học mà không biết cách sống!'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO