Cô gái tí hon cao 1m tiếp sức mùa thi

Thái Bá| 28/06/2023 16:30

Đang học tại Hà Nội, Đinh Thị Huệ đã về quê tham gia tình nguyện mùa thi để góp thêm sức mạnh tinh thần cho các thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT tại quê nhà.

Sáng 28/6, cùng với các thí sinh cả nước, tỉnh Ninh Bình có 11.149 thí sinh bước vào ngày thi đầu tiên, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023. Tại các điểm thi, Tỉnh đoàn Ninh Bình bố trí các tổ tình nguyện viên hướng dẫn, giúp đỡ thí sinh và phụ huynh.

Cô gái tí hon cao 1m tiếp sức mùa thi - 1

Em Đinh Thị Huệ tham gia tiếp sức mùa thi tại điểm thi trường THPT Nho Quan B, tỉnh Ninh Bình (Ảnh: TB).

Tại điểm thi trường THPT Nho Quan B, tỉnh Ninh Bình, các thí sinh và phụ huynh ấn tượng với một tình nguyện viên tí hon, có nụ cười rạng rỡ, luôn giúp đỡ các thí sinh và phụ huynh hết mình.

Tình nguyện viên tí hon gây sự thiện cảm đó là Đinh Thị Huệ (quê huyện Nho Quan, Ninh Bình), đang là sinh viên năm thứ 2, trường đại học Thương mại Hà Nội.

Cô gái tí hon cao 1m tiếp sức mùa thi - 2

Những năm trước Huệ tiếp sức mùa thi ở Hà Nội, năm nay em quyết định về quê nhà để hỗ trợ các thí sinh và phụ huynh của quê hương (Ảnh: TB).

So với các tình nguyện viên khác, Huệ có thân hình đặc biệt khi chỉ cao khoảng 1m. Chia sẻ với phóng viên Dân trí, Huệ cho biết, những năm trước nghỉ hè, em ở lại Hà Nội cùng các bạn tham gia tiếp sức mùa thi tại Hà Nội.

"Năm nay em quyết định về quê, cùng các bạn, thanh niên địa phương tiếp sức cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, để hỗ trợ cho các thí sinh và phụ huynh quê nhà", Huệ chia sẻ.

Cô gái tí hon cao 1m tiếp sức mùa thi - 3

Tình nguyện viên tí hon, chỉ cao 1m tạo sự thiện cảm cho nhiều người (Ảnh: TB).

Nữ tình nguyện viên tí hon tâm sự thêm, tiếp sức mùa thi là hoạt động rất có ý nghĩa và thiết thực, tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho các thí sinh tham gia dự kỳ thi đạt kết quả cao nhất.

Theo Huệ, ngoài tiếp sức cho các thí sinh và giúp đỡ các phụ huynh trong thời gian bên ngoài phòng thi chờ con, tham gia tình nguyện mùa thi còn giúp em tự tin hơn.

Cô gái tí hon cao 1m tiếp sức mùa thi - 4

Em Đinh Thị Huệ với nụ cười rạng rỡ tiếp sức tinh thần và sức mạnh cho các thí sinh (Ảnh: TB).

"Tham gia hoạt động tình nguyện giúp em tự tin hơn. Thân hình nhỏ bé nhưng em sẽ làm hết sức mình để động viên tinh thần, giúp các bạn thí sinh bớt lo lắng, gặp thuận lợi hơn trong kỳ thi. Việc làm này khiến em rất vui nên không thấy mệt mỏi và vất vả", Huệ nói.

Anh Đinh Ngọc Vường, Bí thư Huyện đoàn Nho Quan chia sẻ, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 Huyện đoàn thành lập 4 đội hình, mỗi đội có 20 thanh niên, tại 4 điểm thi trên địa bàn toàn huyện Nho Quan.

Cô gái tí hon cao 1m tiếp sức mùa thi - 5

Tình nguyện viên Đinh Thị Huệ góp thêm thành công cho mùa thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại Ninh Bình (Ảnh: TB).

Công việc thanh niên tham gia tiếp sức mùa thi là hỗ trợ cùng lực lượng chức năng phân làn giao thông, hướng dẫn vị trí để xe cho người nhà thí sinh, hỗ trợ các thí sinh "đặc biệt". Ngoài ra, các điểm tình nguyện còn phát nước lọc miễn phí cho thí sinh và phụ huynh.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cô gái tí hon cao 1m tiếp sức mùa thi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO