Cô gái ôm chặt lính cứu hỏa khóc nức nở: "Tôi như được sinh ra một lần nữa"

Minh Nhân| 24/10/2022 15:28

Cô gái 22 tuổi xúc động kể lại khoảnh khắc được cứu sống khỏi vụ hỏa hoạn, chạy đến ôm chặt người lính PCCC và khóc nức nở.

Đêm 23/10, M.T.L. gần như thức trắng. Cô gái 22 tuổi vừa tốt nghiệp đại học trải qua khoảnh khắc sinh tử khiến cô ám ảnh suốt cuộc đời.

Chung cư mini 6 tầng nơi cô thuê sinh sống cùng một người bạn bất ngờ bốc cháy dữ dội. Đọng lại trên khuôn mặt cô gái lúc này vẫn là nỗi bàng hoàng, hoảng sợ, nhem nhuốc khói...

Đang dọn dẹp đồ đạc chuyển sang nhà bạn sống tạm, L. kể khoảng 19h tối qua, trong lúc gội đầu trong phòng ở tầng 6, L. nghe tiếng mọi người trong nhà trọ hô hoán báo cháy. Mở cửa phòng, cô phát hiện khói bốc lên nghi ngút từ các tầng dưới.

"Không kịp mang theo bất cứ đồ đạc nào, tôi dùng tóc đang ướt bịt mũi và miệng, chạy lên tầng tum của căn nhà kêu cứu", cô nói.

Cô gái ôm chặt lính cứu hỏa khóc nức nở: Tôi như được sinh ra một lần nữa - 1

Cô gái trẻ bật khóc, ôm chầm lấy người lính cứu hỏa sau khi được cứu khỏi đám cháy (Ảnh: Hoàng Dũng).

Cô gái ôm chặt lính cứu hỏa khóc nức nở: Tôi như được sinh ra một lần nữa - 2

Thiếu tá Nguyễn Minh Đức, Phó đội trưởng Đội cảnh sát PCCC&CNCH khu vực số 2, Công an TP Hà Nội. (Ảnh: Minh Nhân).

Khói mù mịt không thấy đường, L. và một bạn nam cùng tầng bám tường mà đi nhờ đã quen địa hình. Tầng tum kết cấu theo kiểu chuồng cọp không lối thoát, cặp đôi hét lớn nhờ hàng xóm giúp đỡ. Một người đã ném cho L. chiếc áo ướt dùng chống ngạt khói.

"Cứu em với, cứu em với" - nghe tiếng kêu cứu hoảng loạn của L. vọng xuống từ tầng tum, các chiến sĩ PCCC xác định vị trí và tiếp cận hiện trường. Trong lúc chờ đồng đội đưa thiết bị lên phá chuồng cọp, các chiến sĩ liên tục động viên, trấn an tinh thần L.

"Tôi cố tỏ ra bản lĩnh, tự dặn lòng không được khóc, không được mất bình tĩnh, cố gắng động viên bản thân rằng đã có lực lượng PCCC bên cạnh", cô nhớ lại.

Giây phút được dìu xuống mặt đất, thoát khỏi ám ảnh "chuồng cọp tử thần", L. vỡ òa cảm xúc. Cô chạy đến ôm chặt Thiếu tá Nguyễn Minh Đức (39 tuổi, Phó đội trưởng Đội cảnh sát PCCC&CNCH khu vực số 2, Công an TP Hà Nội), khóc nức nở: "Bố mẹ ơi, các chú PCCC cứu sống con rồi".

Vừa giang tay ôm nạn nhân, anh Đức vừa an ủi: "Cháu bình tĩnh, có các chú ở đây rồi! Bình tĩnh, hết nguy hiểm rồi!". Chiến sĩ nghĩa vụ Nguyễn Văn Trường, đứng bên cạnh, tiếp tục trấn an: "Sống rồi, không sao đâu!".

Cô gái ôm chặt lính cứu hỏa khóc nức nở: Tôi như được sinh ra một lần nữa - 3

Nạn nhân M.T.L. kể lại khoảnh khắc ôm chặt chiến sĩ PCCC khóc nức nở sau khi được giải cứu. (Ảnh: Minh Nhân).

Cô gái ôm chặt lính cứu hỏa khóc nức nở: Tôi như được sinh ra một lần nữa - 4

Hiện trường vụ cháy chung cư mini sáng 24/10. (Ảnh: Minh Nhân).

Nhớ lại thời điểm đó, L. nói rằng "biết được cứu sống nên không thể kìm nén cảm xúc". Bức ảnh chụp lại khoảnh khắc đẹp giữa Thiếu tá Đức và cô gái trẻ được chia sẻ lên mạng xã hội nhanh chóng "gây bão".

Sau khi được các chiến sĩ PCCC dìu xuống dưới, L. được chuyển đến Bệnh viện E kiểm tra sức khỏe. Cô gái may mắn không bị thương, chỉ ngạt khói.

"Tôi gọi về cho bố mẹ báo bình an, họ cũng rất lo lắng", cô nói.

Trước đây, khi còn là sinh viên, L. từng thuê trọ tại căn chung cư mini này. Thời điểm dịch Covid-19, cô về quê học online (trực tuyến), tốt nghiệp rồi đi làm. Ngày quay lại Hà Nội, L. tiếp tục thuê trọ tại đây.

Căn phòng trọ khép kín bao gồm nhà vệ sinh và bếp, hiện các thiết bị điện như tủ lạnh, điều hòa, nóng lạnh đều đã hỏng sau vụ cháy. L. chuyển đến sống nhờ nhà một người bạn, dự định thuê phòng trọ mới trong thời gian tới.

"Tôi rất muốn nói lời cảm ơn anh Đức và các chiến sĩ PCCC, vì nhờ họ, tôi như được sinh ra một lần nữa", L. nói.

"Đây là lần đầu tiên một nạn nhân ôm chầm lấy tôi. Họ như vừa bước qua lằn ranh sự sống và cái chết, tôi hiểu cảm xúc đó", Thiếu tá Nguyễn Minh Đức nhớ lại khoảnh khắc cô gái trẻ vỡ òa cảm xúc.

Cô gái ôm chặt lính cứu hỏa khóc nức nở: Tôi như được sinh ra một lần nữa - 5

L. được một vài người bạn hỗ trợ chuyển nhà sau vụ cháy. (Ảnh: Minh Nhân).

Ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch UBND phường Quan Hoa (quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết 11 nạn nhân được giải cứu sức khỏe đều ổn định, trong đó hai người bị xây xát nhanh chóng được đưa đến bệnh viện khám tổng quát.

"Các nạn nhân đã được xuất viện trong sáng nay", ông Hưng nói.

Khoảng 18h56 phút ngày 23/10, Trung tâm chỉ huy Công an TP Hà Nội nhận được tin báo cháy xảy ra tại căn nhà số 5 ngách 1 ngõ 132 Cầu Giấy (phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy).

Trung tâm Thông tin Chỉ huy Công an TP đã điều động điều động 4 xe chữa cháy của Công an quận Cầu Giấy và Đội Cảnh sát CC&CNCH khu vực số 2 - Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH cùng hơn 20 CBCS tới hiện trường triển khai chữa cháy.

Ngôi nhà xảy ra cháy có quy mô cao 6 tầng 1 tum với diện tích khoảng 50m2. Ngay sau khi đến đám cháy, nhận định có người mắc kẹt trong công trình, chỉ huy chữa cháy khẩn trương chỉ đạo tổ trinh sát nắm bắt quy mô, vị trí số lượng người bị mắc kẹt, các hướng có thể tiếp cận công trình.

Một mũi chữa cháy tại tầng 1 để dập tắt đám cháy ngăn và khả năng cháy lan lên các tầng phía trên. Một mũi tiếp cận công trình từ sân thượng nhà liền kề, sử dụng phương tiện cắt khung sắt tiếp cận khu vực có người bị nạn đưa ra khỏi đám cháy.

Đến 19h30 phút, lực lượng chức năng dập tắt hoàn toàn đám cháy, tổ chức cứu và hướng dẫn được 11 người dân thoát nạn ra ngoài an toàn.

Đám cháy không gây thiệt hại về người, nguyên nhân vụ cháy đang được lực lượng chức năng điều tra, làm rõ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cô gái ôm chặt lính cứu hỏa khóc nức nở: "Tôi như được sinh ra một lần nữa"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO