Cô gái nuốt phải que tăm dài gần 5 cm khi ăn phở

Phương Linh| 27/10/2020 15:51

Việt BáoNgày 27/10, Ths.BS Nguyễn Văn Dư, Khoa Phẫu thuật Ống tiêu hóa, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho biết, nơi đây vừa phẫu thuật nội soi gắp dị vật trong ruột non chị N.B.V, 36 tuổi. Dị vật là một que tăm dài khoảng 5 cm.

Người bệnh cho biết, trước đó, chị có đi ăn phở, ngoài ra không ăn món nào khác. Sau ăn phở một ngày chị thấy đau bụng quặn cơn.

Ngày đầu tiên, cơn đau chỉ thoáng qua. Đến ngày thứ hai các cơn đau bụng nhiều hơn, quằn quại hơn nên chị đến Bệnh viện Trung ương quân đội 108 khám.

Que tăm dài khoảng 5cm đâm thủng ruột non người bệnh sau khi ăn phở. Ảnh: BVCC.

Kết quả CT bụng cho thấy, người bệnh bị thủng ruột non do dị vật. Các bác sĩ phẫu thuật nội soi cấp cứu ngay.

Trong mổ, bác sĩ phát hiện chị V. bị thủng ruột non do tăm tre. Que tăm dài khoảng 5 cm, chắc chắn và có đầu sắc nhọn đã xuyên thủng thành ruột tại đoàn hồi tràng gần cuối cách góc hồi – manh tràng khoảng 5cm.

Ca phẫu thuật thành công. Các bác sĩ đã lấy que tăm ra ngoài, lỗ thủng ruột non được khâu lại. Hiện chị V. đã được xuất viện, sức khỏe tốt.

Bác sĩ Dư cho biết, đau bụng là triệu chứng thường gặp trong số các vấn đề rắc rối về sức khỏe  gây ra bởi nhiều nguyên nhân khác nhau. Trong đó, nguyên nhân phải kể đến trào lưu sống gấp, thói quen ăn vội, hoặc ăn uống không khoa học, ăn phải thực phẩm ôi thiu... Trường hợp đáng tiếc là như trường hợp trên.

Bác sĩ Dư khuyên cáo, người dân cần ăn uống cẩn thận, ăn chậm nhai kỹ, ăn chín uống sôi. Trường hợp không mau xảy ra thì nên đi khám để được xử lý kịp.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cô gái nuốt phải que tăm dài gần 5 cm khi ăn phở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO