Cô gái khóc nức nở khi đến cổng mới biết bị lừa đảo vé xem Taylor Swift

06/03/2024 16:28

Khởi hành từ Thái Lan, Chopluem Thammapunya rất hào hứng khi sắp được gặp thần tượng. Tuy nhiên, cô nhận ra mình đã bị lừa tại cổng soát vé.

Chopluem Thammapunya - nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng trên mạng xã hội ở Thái Lan - không kiềm được nước mắt khi nhận ra tấm vé điện tử của mình có mã trùng với người khác, theo Thai PBS World.

Cô rời Bangkok (Thái Lan) trên chuyến bay lúc 3h sáng. Cô và bạn thân háo hức được hòa chung không khí với hàng chục nghìn người hâm mộ để rồi phát hiện ra rằng, mình đã trở thành nạn nhân của vụ lừa đảo vé điện tử.

"Khi đến chỗ quét vé, tôi được thông báo rằng, có người khác đã vào sân vận động bằng mã giống mình. Nhân viên tại cổng mời người đó quay lại và từ chối cho cả hai vào. Thậm chí, tôi còn biết được một chiếc ghế có đến 8 người ngồi", cô than thở.


Cô gái vừa khóc, vừa hát theo Taylor Swift ở bên ngoài sân vận động (Biên dựng: Dĩ An).

Trước đó, cô gái này đặt niềm tin vào một trang bán vé điện tử. Vì thấy lượt theo dõi đông, cô nghĩ rằng, trang này có thể đảm bảo sự uy tín.

Tuy nhiên, giấc mộng gặp thần tượng đã tan vỡ khi cô nhận ra mình bị lừa. Điều đặc biệt là cô đã chi trả mọi chi phí, từ vé máy bay, khách sạn, để tận hưởng đêm nhạc The Eras Tour của Taylor Swift.

Cô nói thêm: "Đây là cơ hội chỉ có một lần trong đời đối với tôi. Singapore là quốc gia Đông Nam Á duy nhất Taylor chọn để biểu diễn. Tôi đã háo hức chờ đợi đêm diễn gần một năm nay và làm việc chăm chỉ để tiết kiệm tiền. Những kẻ lừa đảo thật vô tâm".

Sau đó, cô phát hiện gần 120 Swifties (tên cộng đồng fan Taylor) cũng bị lừa đảo giống mình. Thiệt hại về vật chất ước tính lên đến hàng tỷ đồng.

Cô gái khóc nức nở khi đến cổng mới biết bị lừa đảo vé xem Taylor Swift-1
Chopluem Thammapunya chỉ là một trong số nạn nhân của các vụ lừa đảo vé xem đêm diễn Taylor Swift tại Singapore (Ảnh: ThaiPBSWorld).

Theo tờ Straits Times, ít nhất 334 người đã trở thành nạn nhân của các vụ lừa đảo liên quan đến việc bán vé buổi hòa nhạc của Taylor Swift vào tháng 1 và tháng 2. Số tiền thiệt hại lên tới con số đáng kinh ngạc là 213.000 USD (hơn 5 tỷ đồng).

Những kẻ lừa đảo thường đăng danh sách vé trên các nền tảng trực tuyến rồi chuyển cuộc trò chuyện sang ứng dụng nhắn tin riêng tư để hoàn tất giao dịch. Việc nạn nhân phát hiện ra mình bị lừa thường quá muộn.

Khi sắp đến buổi diễn, vé không được giao, người mua cũng mất liên lạc với người bán. Đối với những người nhận được vé, họ bị từ chối tại sân vận động do vé không hợp lệ.

Theo Dân Trí

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cô gái khóc nức nở khi đến cổng mới biết bị lừa đảo vé xem Taylor Swift
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO