Cô gái 9X 'hô biến' đất sét thành cây thông sen đá

MINH AN| 24/12/2021 16:00

Mới đây, chị Lê Thị Trang (sinh năm 1990, Bình Dương) đăng tải bài viết trên mạng xã hội về tác phẩm cây thông sen đá được làm từ đất sét khiến nhiều người ngưỡng mộ vì nhìn những cây sen đá y như cây thật.

Bài đăng về hình ảnh cây thông sen đá làm từ đất sét nhanh chóng nhận được sự quan tâm lớn từ phía cư dân mạng. Phía dưới phần bình luận, nhiều người đã dành những lời khen ngợi cho độ khéo tay của cô gái tạo hình nghệ thuật bằng đất sét.

“Sen đá mình làm từ đất sét tự khô, sử dụng màu sơn dầu còn phần tạo hình cây thông (do chồng mình làm theo ý tưởng của mình). Sau đó mình sử dụng 4 miếng xốp dùng trong cắm hoa tươi, cắm cố định các miếng với nhau và với chậu đã bỏ xốp trắng bằng xiên que nên khá là chắc chắn. Vậy là mình có tác phẩm cây thông sen đá từ đất sét”, chị Trang nói.

sen3.jpeg
Tạo hình cây thông Noel cố định bằng những miếng xốp
sen2.jpeg
Cây thông sen đá được làm từ nguyên liệu đất sét

Chị Trang cho hay, trước đây chị làm nhân viên văn phòng nhưng hiện chuyển sang làm tự do tại nhà để dành nhiều thời gian với đam mê nặn đất sét. Cách đây hơn một năm, chị có làm mô hình tiểu cảnh “hồn quê” có nhà và chuối. Sau đó, chị làm thêm bánh chưng, bánh tét và mâm ngũ quả tí hon để đặt vào chính ngôi nhà trong dịp Tết nguyên đán và dần dà chị làm sen đá từ đất sét rồi tạo hình cây thông Noel.

sen1.jpeg
Những cây sen đá đất sét nhìn y như những cây thật

“Nguyên liệu chính để làm những cây sen đá là đất sét tự khô trong không khí, màu dầu, cọ tô, keo sữa… Trước khi làm, mình phải quan sát thật kỹ hình ảnh những cây sen đá thật để làm theo. Sau khi nghiên cứu màu sắc, hình dáng, mình tiến hành trộn đất sét với màu dầu. Đất sét trộn xong phải thử, nếu chưa đúng màu sẽ trộn lại.

Để tạo ra những sản phẩm như sen đá, bản thân mình phải dành rất nhiều thời gian vì độ tỉ mỉ, chi tiết của từng sản phẩm. Chẳng hạn như sen đá mình làm trong khoảng 1 tuần hoặc hơn thế, có sự phụ giúp của chồng. Bởi chi tiết, bộ phận nào của cây, hoa cũng đều cần sự cẩn thận, tỉ mỉ”, chị Trang nói.

sen6.jpeg
Để nặn nên những cây sen đá chị Trang phải quan sát tỉ mỉ, trộn màu đất sét thật chuẩn

Theo chị Trang thì nếu không có cảm hứng, tinh thần, bạn khó lòng cho ra được ý tưởng thiết kế, tạo nên sản phẩm đẹp vì bản thân chị đã có khoảng thời gian rất nản vì còn lúng túng, chậm chạp, nếu như không kiên trì có lẽ sẽ ném hết những nắm đất sét đi. Đôi khi cảm xúc cũng ảnh hưởng đến nghệ thuật, bởi vậy luôn luôn phải giữ bản thân ở trạng thái tốt nhất.

sen9.jpeg
Những cây sen đá bằng đất sét khiến ai cũng ngỡ ngàng
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cô gái 9X 'hô biến' đất sét thành cây thông sen đá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO